Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Về miền Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm được biết đến là khu bảo tồn biển thứ hai của Việt Nam sau khu bảo tồn thí điểm ở Hòn Môn, Khánh Hòa. Điều đặc biệt ở nơi đây là: Cù Lao Chàm có khí hậu thuận lợi cho động thực vật phát triển phong phú. Trên rừng có nhím, sóc, khỉ, trăn, rắn, chim yến, cua đá sống trên bớt đá.

Bạn ghé thăm khu du lịch sinh thái khách sạn biển Hải Tiến Thanh Hóa

Cù Lao Chàm là hòn đảo có  hình vòng cung cách biển Cửa Đại – Hội An 18km về phía Đông, từ Bắc – Nam có 8 hòn nối liền kề nhau đó là Hòn Khô con, Hòn Khô mẹ, Hòn Lá, Hòn Dại, Hòn Mỗ, Hòn Lao, Hòn Tai và Hòn Ông.


Cù Lao Chàm

Nếu bạn có ý định tham quan Cù Lao Chàm thì bạn nên đi vào mùa khô. Để đến với Cù Lao Chàm bạn có thể đi bằng tàu hoặc xe khách.

Cù Lao Chàm được bao phủ bởi những tầng sinh thái và được bao bọc bởi nền tảng văn hóa kiến trúc cổ kính. Hiện tại trên Hòn Lao nơi tập trung đa số người dân sinh sống, mọi người sống thanh bình, an lạc như một đại gia đình. 

Nơi đây vẫn còn khá nhiều công trình kiến trúc vẫn còn được giữ gìn nguyên vẹn, đình chùa miếu mạo tất cả đều được giữ gìn cẩn trọng như bảo tồn đời sống tâm linh của người dân đảo Hòn Lao.

Chùa Hải Tạng được xây dựng vào năm 1758 được xây mới và dời đến vị trí hiện nay vào năm 1848, đây là một trong những di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. 


Chùa Hải Tạng

Nếu bạn thích tắm biển, thích lặn biển thì bạn có thể dựng lều trại ở Hòn Chồng một trong những bãi tắm hoang sơ và tuyệt đẹp để ó thể thưởng thức không khí trong lành gần gũi với thiên nhiên ở nơi đây.

Tham quan Cù Lao Chàm bạn có thể khám phá 2 điều thú vị nữa, đó là đi thuyền đáy kính hoặc lặn biển ngắm san hô và tham quan khu vực yến sinh sống.

Những điều thú vị về Cù Lao Cham đang chờ đợi bạn ở phía trước, hãy cùng ghé qua nơi đây đế khám phá và trải nghiệm nhé.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...