Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Khám phá vùng đất Võ Bình Định (II)

Tiếp theo ở bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn danh sách các khách sạn, nhà nghỉ giá hấp dẫn và thuận tiện nhất cho bạn khi đi tham quan du lịch ở Bình Đình nhé.

Bạn có thể khám phá thêm địa điểm du lịch khách sạn biển Hải Tiến Thanh Hóa qua đây:


http://tungthanh.com/khach-san-bien-hai-tien-thanh-hoa.htm

Đầu tiên đó là danh sách các khách sạn nhà nghỉ ở Bình Định: Khách sạn Royal Hotel, khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn, Bali Bình Định, khách sạn Sunflower. Các bạn có thể tìm hiểu các khách sạn ở trên mạng internet để có thể đặt phòng là lựa chọn không gian tốt nhất cho mình và gia đình nhé.

Ở mảnh đất võ Bình Định có rất nhiều những món ăn ngon đậm chất hồn quê. Ẩm thực Bình Định nổi tiếng với sự dân dã, mộc mạc nhưng lại vô cùng đặc sắc. Những món ngon mà chúng tôi giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ làm du khách đắm say với ẩm thực nơi đây.

Thứ nhất đó là mắm nhum Mị An: có màu đỏ đục, sền sệt, vị đậm hương vị thơm nức mũi, là một món ăn có thể nói là hiếm có khó tìm ở đất Bình Định. Vì mắm nhum không phổ biến như các loại mắm khác nên du khách dù có muốn mua cũng không tìm được nơi nào bán. Có thể nói đây là món ăn được gia chủ cất rất kỹ và cẩn thận để dành tặng khách quý hoặc là người thân trong gia đình.

Bún tôm Châu Trúc cũng là một gợi ý không tồi. Để người mua có được món bún tôm đúng chuẩn hương vị thì người bán phải trải qua  rất nhiều công đoạn cầu kỳ. Trước tiên là phải làm bún gạo tại chỗ, còn tôm thì phải là những con tôm đất được đánh bắt từ đầm Châu Trúc khi tôm còn sống cho vào cối thêm ít muối, ớt rồi dã nhuyễn. Khi có người đến quán ăn thì người chủ mới dùng đũa để gẩy tôm vào bát, cho gia vị, nước mắm, nước luộc bún rồi khuấy đều đến khi tôm chín cho bún vào thêm chút ngò và hạt tiêu , món ăn này được ăn kèm với bánh tráng nướng nóng giòn thì sẽ trở thành món ăn vô cùng độc đáo ở nơi đây.


Bún Tôm Châu Trúc

Bánh xèo Mỹ Cang cũng là một món ăn đặc sắc ở vùng đất võ Bình Định, với các nguyên liệu của bánh xèo đều được chế biến từ đặc sản của địa phương, gạo phải là gạo được lựa chọn từ cánh đồng khu Đông, tôm thì phải là tôm sống ở nước lợ ở đầm Thị Nại, còn nước chấm thì phải pha chế bằng loại nước mắm nguyên chất nhất. Với sự chế biến cầu kỳ như vậy thì chẳng còn lý do nào mà du khách lại bỏ qua món ăn này cả.


Bánh Xèo Bình Định

Ngoài ra các bạn cũng nên thưởng thức rượu bầu đá. Rượu bầu đá có nồng độ rất mạnh nên rất nhanh say, nhưng khi tỉnh dậy không đau đầu hay mệt mỏi. Để có được bầu rượu ngon nhất người nấu phải tuân thủ đầy đủ các yêu cầu nghiêm ngặt về nguồn nước, gạo men cho đến dụng cụ nấu thêm công thức gia truyền được truyền từ đời này sang đời khác. Khi nấu rượu người ta phải dùng nồi đồng, nắp đậy bằng đất nung và cất rượu bằng ống tre nên hương rượu nồng ấm và thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng nên thức món bún sứa nước lèo nhé.Cuối cùng các du khách nên thưởng thức món cua huỳnh đế nhé.

Khi đến Bình Định rồi các bạn nên tham quan những địa điểm du lịch nào đây? Câu trả lời sẽ có ở phần III của bài viết nhé các bạn. Theo dõi chúng tôi để có những chuyến du lịch thú vị nhất nhé các bạn.

Xem thêm về cách chọn trường cấp 2 cho con tại Hà Nội chuẩn nhất qua link:


http://gatewayhanoi.com/truong-song-ngu-cap-2-tai-cau-giay.htm




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...