Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

7 món ăn bạn phải thử nếu đến Hải Phòng

Hải Phòng - Thành phố hoa phượng đỏ luôn hấp dẫn du khách gần xa bởi nhiều nét đặc biệt, trong đó, ẩm thực có một sức hút khó cưỡng. Nếu đến Hải Phòng mà bạn không thử 7 món ăn sau đây thì sẽ thật là phí cho chuyến đi của bạn.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các món ngon ở biển Hải Tiến Thanh Hóa qua đây http://tungthanh.com/nha-hang.htm

1. Cua rang muối

Cũng từ những con cua biển đó mỗi nơi lại có một cách chế biến khác nhau.Người Hải Phòng đã sáng tạo ra một món ngon Hải Phòng vừa đơn giản, vừa bổ dưỡng này.

 “Muối” trong tên món này là bột gạo được làm mặn nhẹ, khi chín, phủ lên bề mặt lớp bột mịn tơi và rời, trông như muối nên nếu món ăn chế biến cùng với loại bột này thường được gọi là rang muối. Những con cua sau khi rang xong màu sắc hấp dẫn, chỉ cần đập chút vỏ ngoài là có thể tận hưởng. Cua rang muối ăn cơm cũng ngon mà làm mồi lai rai cũng tốt.


Cua rang muối 

2. Bánh mì cay


Bánh mỳ cay Hải Phòng

Bánh mì chỉ nhỏ bằng hai ngón tay, phần nhân là một lớp patê, ruốc và tương ớt. Bánh được nướng bằng bếp than, giòn và nóng hổi. Bánh mì cay được bán phổ biến tại các phố Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, Hàng Kênh, quán Hồng Quân đường Cát Cụt hoặc Khánh Nạp ở Chợ Con…

Đây là món ăn lót dạ được yêu thích của học sinh - sinh viên.

3. Các loại ốc


Các loại ốc

Ngoài các loại ốc quen thuộc, nơi đây còn nhiều loại ốc biển độc, lạ, cho hương vị khó quên. Món ốc ở Hải Phòng đa dạng, chế biến thành ốc luộc, xào dừa, các món nướng… cộng thêm gia vị tuyệt vời bao gồm ớt, sả, gừng, dừa tươi thơm ngon. Các quán ốc bán tại Hải Phòng có rất nhiều, hầu như phố nào cũng có, và luôn đông khách.

4. Nem cua bể


Nem cua bể

Nguyên liệu làm nem cua phải có mộc nhĩ, nấm hương, thịt nạc vai, hành lá, miến, lòng đỏ trứng gà, giá đỗ… và không thể thiếu gạch cua. Nem cua bể có hình vuông được cắt nhỏ, ăn kèm với bún, rau sống, và nước chấm có vị ngọt chua đậm đà. 

5. Lẩu cua đồng


Lẩu cua đồng

Nguyên liệu chính của món này là cua đồng loại tươi, khi ăn nước lẩu ngọt đậm đà với riêu cua, ăn kèm rau, hành, thịt bò, đậu rán, chả cá, trứng vịt lộn… Món lẩu cua đồng tại Hải Phòng có hương vị đậm đà hơn so với các địa phương khác, do người dân Hải Phòng đặc biệt ưa thích những món ăn chế biến từ cua. 

6. Bánh đa cua


Bánh đa cua 

Bánh đa cua Hải Phòng cũng nổi tiếng như phở bò ở Nam Định , bún bò ở Huế hay hủ tiếu ở Sài Gòn vậy. Từ những nguyên liệu gần gũi và giản đơn là cua đồng, bánh đa, các loại rau như rau cần, rau nhút (rút) hợp nhau một cách đặc biệt tạo nên hương vị vừa thanh khiết lại đậm đà cho món ăn. 

Bất kể người giàu hay không giàu đều cảm thấy vừa miệng.

7. Bánh đúc tàu


Bánh đúc tàu 

Nghe cái tên món ăn đã thấy khá xa lạ, nhưng đối với nhiều bạn trẻ Hải Phòng thì đây lại là món ăn vô cùng quen thuộc. Một bát bánh đúc tàu gồm phần bánh đúc cắt nhỏ, ăn cùng tôm, thịt, đu đủ rán kỹ, và nước mắm giấm được hòa quyện vào trong bát.Với vị vừa chua chua ngọt ngọt, lại có vị mặn và cay của dấm ớt, hương vị kết hợp trở nên thanh tao nhẹ nhàng, ấn tượng rất khó quên.

Bạn có thể xem thêm cách chọn trường quốc tế nào cho con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...