Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Top 5 khách sạn lâu đời nhất Việt Nam

Bạn đã đi nhiều khách sạn nhưng bạn có biết khách sạn nào xuất hiện lâu đời nhất không? Hãy cùng chúng tôi trở ngược về thời gian để kiếm tìm những khách sạn có tuổi đời lâu nhất nhé.

Bạn ghé thăm khu du du lịch khách sạn ở biển Hải Tiến

1. Khách sạn Hòa Bình


Khách sạn Hòa Bình

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến đó là khách sạn Hòa Bình. Khách sạn này có khởi đầu là một quán bia mang tên Le Coq d’Or (Brasserie Le Coq d’Or) tọa lạc tại góc đại lộ Carreau và Henri-Rivière (phố Lý Thường Kiệt và phố Ngô Quyền ngày nay). Vào khoảng đầu thế kỷ XX (năm 1917 – 1918), người Pháp đã quyết định xây dựng tại đây một khách sạn 2 tầng, mang đặc trưng kiến trúc của Pháp với tên gọi Le Coq d’Or (Gà Trống vàng) với 56 phòng, trong đó có 12 phòng hạng sang.

2. Sofitel Legend Metropole Hà Nội


Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Khách sạn được xây dựng năm 1901 bởi 2 nhà đầu tư người Pháp, Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên, đồng thời đây cũng là một trong những khách sạn lâu đời nhất ở Hà Nội.

3. Khách sạn Saigon – Morin


Khách sạn Saigon – Morin

Khách sạn Saigon – Morin tọa lạc tại một vị trí tuyệt vời nhất của TP. Huế, với bốn mặt tiền thuộc các giao lộ Lê Lợi – Hùng Vương, Hoàng Hoa Thám – Trương Định, bên cạnh Cầu Trường Tiền và dòng Hương Giang thơ mộng. Khách sạn Saigon Morin nổi tiếng với phong cách kiến trúc Pháp, những tiện nghi sang trọng và các dịch vụ cao cấp. Được xây dựng từ năm 1901, khách sạn Saigon Morin không chỉ được biết đến là khách sạn đầu tiên của Miền Trung mà còn là biểu tượng lịch sử của du lịch Huế và du lịch Việt Nam.

4. Hotel Continental Sai Gon


Hotel Continental Sai Gon

Hotel Continental Sai Gon là khách sạn cổ nổi tiếng nhất tại Sài Gòn với tuổi đời hơn 130 năm. Được khánh thành vào năm 1880 của thế kỷ XIX, khách sạn Continental Sai Gon mang trong mình nét lãng mạn cổ điển theo phong cách Pháp và là nơi đã từng đón tiếp nhiều nhân vật nổi tiếng như Tổng thống Jacques Chirac, văn hào Anh Graham Green, người mẫu Kate Moss…

5. Majestic Saigon


Majestic Saigon

Là một trong những khách sạn có bề dày lịch sử nổi tiếng của Sài Gòn và là biểu tượng sự thời xa hoa tráng lệ của người Sài Gòn thời bấy giờ. Từ khi xây dựng đến nay, Majestic đã chứng kiến và đi qua nhiều sự thay đổi lịch sử của Sài Gòn.

Xem thêm về: 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...