Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Mường Hoa Sa pa điểm du lịch thú vị bạn nên khám phá

Sa pa nơi chúng ta có thể cảm nhận thời tiết 4 mùa trong một ngày, và cùng đắm mình trong những dãy núi trùng điệp. Nơi đây có rất nhiều trải nghiệm và có một nơi mà chúng ta không thể không đến đó là thung lũng Mường Hoa. 

Gợi ý điểm du lịch mới ở Thanh Hóa cho bạn

Mường Hoa là thung lũng hình chảo nghiêng có con suối Mường Hoa trải dài 15 km đi qua các thị trấn Lao Trải, Tả Van, Hầu Thao và kết thúc tại bản Hồ. Thung lũng như một hòn ngọc ẩn dấu khiến những người yêu thiên nhiên hoa cỏ  tìm về. Và với chúng tôi thung lũng Mường Hoa còn có cái tên gọi lãng mạn bởi không chỉ mang tên  một dòng suối mà còn bởi những hình ảnh đời thường rất đẹp mà chúng tôi bắt gặp trên đường đi.  


Thung lũng Mường Hoa

Ngoài vẻ đẹp thơ mộng thung lũng Mường Hoa hấp dẫn chúng tôi bởi tại đây có một bãi đá cổ kỳ bí được các nhà khảo cổ người Pháp phát hiện vào năm 1925. Trên những phiến đá chạm khắc hoa văn, hình người ruộng bậc thang, nhà sàn hay cả dấu vết của chữ viết. Các nhà nghiên cứu đều cho rằng các phiến đá đều lưu giữ một câu chuyện về đời sống văn hóa sinh hoạt của người cổ xưa. Quần thể bãi đá cổ Sa pa là thư viện trời, là quyển sách lớn nhất mà tổ tiên để lại rất nhiều những câu chuyện được kể.


Bãi đá cổ Sa pa

"Có một số người cho rằng là thời xưa mặt đất là một cái khu vực bằng phẳng còn bầu trời là cong. Người ta cho rằng là trên bầu trời  trước kia là có rất nhiều đá, có những hòn đá không chắc nên mới rơi xuống, hòn đá cổ này chính là những hòn đá không chắc đó rơi xuống. Người dân nơi đây rất tôn trọng và bảo vệ giữ gìn những phiến đá cổ này."

Đến với Mường Hoa ngoài việc chúng ta được ngắm nhìn những cảnh đẹp chúng ta còn nên đến những bản làng để tìm hiểu về đời sống, văn hóa của họ và không biết đâu họ sẽ mời chúng ta ăn những món ăn đặc sản nữa đấy.

Đến các bản làng ở Sa pa món ăn mà chúng ta có cơ hội để thưởng thức đó chính là món xôi bảy màu và còn điều gì tuyệt vời hơn khi được cùng người dân hái lá để tạo màu cho món xôi. Để nấu món xôi bảy màu không khó quan trọng nhất là có các loại lá để tạo màu và gạo nếp nương thật ngon. Gạo khi ngâm xong để ráo nước đem sắp và chõ đồ, mỗi màu một góc, xôi chín mở ra khói bay nghi ngút, thơm nồng, nhìn chõ xôi như một bông hoa bảy màu sắc sặc sỡ rất đẹp mắt. Món xôi mang ý nghĩa là bảy sắc cầu vòng, tượng trưng cho các dân tộc anh em gắn kết với nhau.


Xôi bảy màu

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không xách ba lô lên và đi đến vùng đất Mường Hoa này để khám phá nhỉ. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị khi đặt chân đến nơi đây.

Xem thêm về cách chọn trường nào quốc tế cho con ở Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...