Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Ghé thăm Sóc Trăng nếm thử thịt sấy

Nếu bạn đã từ ghé thăm Sóc Trăng thì chắc hẳn bạn đã ít nhiều biết đến các đặc sản nơi đây và nổi tiếng nhất như là bánh Pía đúng không nào. Nhưng không chỉ có bánh Pía mới là đặc sản nổi tiếng mà nơi đây còn có một đặc sản nổi tiếng không kém như thịt sấy. Món ăn được làm theo cách giữ bảo quản thực phẩm của người cùng cao xưa. 

Bạn có thể tham khảo thêm những món ăn ngon đặc sản ở Thanh Hóa theo link sau http://tungthanh.com/nha-hang.htm

Mỗi khi người dân săn bắn được thú rừng hay mổ thịt gia súc, phần còn dư người ta thường xẻ miếng thịt to chừng bàn tay, rửa sạch bằng nước muối, để khô ráo rồi dùng lạt cật tre nứa xâu lại thành vòng, rồi phun rượu vào và đưa lên gác bếp. Ngoài ra, hun khói thịt bằng một số loại cây lá để cho mùi vị riêng biệt cũng là cách chế biến độc đáo.



Thịt sấy Sóc Trăng

Ngoài ra,thịt ba rọi xay nhuyễn phối trộn gia vị cùng với rượu Mai Quế Lộ đem cán mỏng, sau đó cho vô lò sấy ở nhiệt độ nhất định, rồi cho đóng gói bằng thiết bị rút chân không để bảo quản an toàn.

Khi ăn bạn có thể đặt miếng thịt heo sấy khô lên vỉ nướng trên bếp than, hay nướng bằng cồn là tốt nhất, để có miếng thịt thơm và giòn tan. Thịt heo sấy khô có mùi vị giống như lạp xưởng nhưng ăn ít béo và hấp dẫn hơn. Cũng có thể trộn với vài thứ đặc sản khác như xoài xanh hoặc lá sầu đâu để có món gỏi độc đáo.

Xem thêm: cách lựa chọn danh sách các trường cấp 2 tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...