Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Sa pa với những điều thú vị bạn nên tìm hiểu.


Thị trấn Sa pa vùng cao mê hoặc du khách bởi bức tranh thiên nhiên ảo mà trong sương mù bảng lảng, trong cái lạnh se sắt nơi non cao trùng điệp. Sa pa – mảnh đất của những ngôi nhà quanh năm soi bóng non nước, trời mây,. Sapa mảnh đất của những phiên chợ tình thơ mộng dập dìu trong tiếng sáo, tiếng khèn giao duyên.

Gợi ý thêm: khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến

Vượt qua nhiều dãy núi cao trùng điệp, thung lũng Mường Hoa hiện ra tuyệt đẹp. Nơi đây quyến rũ du khách với vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình làm say đắm lòng người. Dòng suối Hoa thơ mộng, bãi đã cổ kỳ bí và nét đặc trưng của người dân nơi đây.

Chiếc váy xếp nếp xòe rộng, chiếc với cổ và gầu áo thuê hoa văn rực rỡ vẫn hàng ngày cần mẫn theo những người phụ nữ H’Mông lên nương rẫy, ngồi se sợi dệt vải bên thêm nhà và cả trong những buổi chợ phiên.

Trong buổi sớm mai khi đất trời khi đất trời còn chưa bừng thức, Sapa e ấp trong làn sương mỏng manh như nàng thiếu nữ. Sapa bốn mùa mây phủ, màn sương huyền ảo như nét chấm phá hoàn hảo cho bức tranh sơn thủy hữu tình.

Nằm ở độ cao hơn 1800m dưới chân đèo Ô Quy Hồ, dòng thác Bạc hùng vĩ quanh năm tung bọt trắng xóa, huyền ảo như tấm lụa trời, đưa du khách và cảm giác phiêu bồng như lạc giữa chốn thần tiên.

Ánh mắt trong trẻo của những em bé H’mông theo mẹ lên nương rẫy như vầng mặt trời nhỏ bé sưởi ấm tiết trời lạnh giá nơi vùng cao Tây Bắc.

Kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Châu Âu hiện đại và nét lãng mạn trữ tình vùng sơn cước, hơn một thế kỷ qua, nhà thờ đá Sapa vẫn trầm mặc đứng trên đồi cao.

Vẻ đẹp tĩnh tại của những thửa ruộng bậc thang san sát trên rẻo đất vùng cao như điểm xuyết cho những bức tranh thiên nhiên vốn đã vô cùng duyên dáng. Hàng nối hàng, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn tầm mắt hiện lên hoang sơ mà kỳ vĩ.

Bạn xem thêm về cách chọn trường quốc tế nào cho con ở Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...