Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Du lịch Quảng Bình - Tìm về miền đất Kong

Quảng Bình - một bức tranh tuyệt đẹp của núi non trùng điệp, nơi có núi cao bạt ngàn, biển xanh thăm thẳm, khu rừng miền trung nổi danh bao đời với các danh lam thắng cảnh làm xao xuyến lòng người. Nơi đây để lại không biết bao dấu ấn lịch sử hào hùng, di sản thiên nhiên thế giới và cả một nền ẩm thực trù phú níu chân du khách. Vậy để đến với Quảng Bình bạn nên sử dụng các phương tiện di chuyển như thế nào đây.


Các phương tiện di chuyển đến Quảng Bình khá đa dạng và phong phú. Để đến với nơi đây bạn có thể di chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. 


Động Phong Nha - Kẻ Bàng

Thứ nhất, là đường hàng không, các hãng hàng không hiện tại đều có các chuyến bay đến Đồng Hới. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì các hãng hàng không như vietnam airline, vietjest air đều có các chuyến bay đến thẳng với Đồng Hới với khoảng thời gian trung bình là 1 giờ 30 phút, còn nếu bạn đi từ Thành Phố Hồ Chí Minh thì tất cả các hãng đều có chuyến bay đến Đồng Hới với khoảng thời gian trung bình là 1 giờ 30 phút đấy.

Thứ 2 các bạn có thể lựa chọn tàu hỏa. Tàu hỏa là một trong những phương tiện được nhiều du khách đến Quảng Bình lựa chọn nhất, vì du lịch bằng tàu hỏa khá an toàn và giá vé cũng hợp lý nhất. 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể lựa chọn hãng xe khách để đến với Quảng Bình nhé.

Vậy khi đến với Quảng Bình rồi thì chúng ta nên đi phương tiện nào để tiện cho việc tham quan du lịch nhỉ. 

Thứ nhất các bạn có thể đi xe máy hoặc là xe đạp để tận hưởng những khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây  và để thuận tiện hơn về thời gian tham quan. Các bạn có thể thuê xe máy và xe đạp ở các khách sạn nơi các bạn dừng chân nghỉ hoặc thuê của các đơn vị lữ hành. 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể đi xe bus của thành phố. Các tuyến xe bus đều đi qua những điểm du lịch nhé. Và bạn cũng có thể đi bằng ô tô nếu bạn đi với đoàn hoặc gia đình, bởi đi bằng ô tô cũng khá thuận tiện nếu bạn đi đông người. Bạn cũng có thể đi taxi đó cũng là một phương tiện đi du lịch khá thú vị đó bạn.

Ở Quảng Bình rất nổi tiếng với những món ngon gây ấn tượng với du khách. Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với Phong Nha - Kẻ Bàng mà còn nổi tiếng với rất nhiều món ăn có thể là vừa lòng những du khách khó tính nhất đấy. Chỉ với những nguyên liệu dân dã cùng với cách chế biến đơn sơ. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn những món ăn nổi tiếng đó nhé. 

Thứ nhất đó là bánh Xèo Quảng Bình, không giống như các loại bánh xèo mà ta đã từng ăn có màu vàng, màu trắng. Bánh xèo Quảng Bình được làm từ gạo đỏ nên nó có màu đỏ gạch, khi chế biến xong món ăn này có điểm nổi bật đặc biệt đó là món cá chuối ăn kèm. Cá chuối là một món nộm từ quả chuối sứ sau khi chế biến xong người ta sẽ tạo thành hình một con cá, con tôm. Bánh xèo cuốn với bánh tráng với rau thơm rồi chấm nước mắm cay thì không còn gì bằng nữa  đúng không các bạn. 

Thứ 2 các bạn cũng có thể nếm món khoai dẻo sử dụng nguyên liệu duy nhất đó là khoai lang đem luộc sau đó cắt thành từng miếng mỏng, đem phơi khô không đường, không muối, không chất bảo quản, khi ăn bạn sẽ thấy vị ngọt bùi đúng chất củ khoai lang trong miệng. 

Ngoài ra, các bạn cũng hãy nếm thử món cháo canh cá lóc hay còn được gọi là bánh canh cá lóc một trong những món ăn phổ biến của người dân Quảng Bình. Những sợi bánh canh được làm thủ công nên sợi khá to mềm và dai nước dùng được hầm từ xương, hải sản và thịt heo ninh nên nước dùng khá đậm đà khi ăn có thêm thịt cá lóc, thịt nạc xào, rau cải và hành thái nhỏ .. Ngoài ra có nhiều loại cháo khác cũng khá hấp dẫn đó là cháo hàu, cháo lươn đồng, cháo bàu sen. 

Tiếp theo đó bạn cũng có thể ăn bánh bột lọc. Ở Quảng Bình có 2 loại bánh bột lọc, người dân nơi đây gọi là bánh lọc lá, và bánh lọc trần. Món này khá phổ biến nên đi đến đâu bạn cũng có thể thưởng thức được. 

Ngoài ra khi đến với Quảng Bình rồi cũng có một món ăn rất nổi tiếng mà bạn nên thử đó là bánh Nậm. Khi thời tiết se lạnh người ta thường nghĩ đến những đĩa bánh nậm nghi ngút khói béo béo thơm thơm. Bạn hãy thử một lần nhé. Ở Quảng Bình còn có khá nhiều món ăn ngon mà bạn nên đến tận nơi đây để thưởng thức đó.

Có một câu thơ thế này: Quảng Bình sơn thủy hữu tình/ Danh lam thắng cảnh làm say lòng người. Nghe những câu thơ đó bạn đã có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của các danh lam thắng cảnh nơi đây. 

Thứ nhất đó chính là Phong Nha - Kẻ Bàng. Nhắc đến Quảng Bình không thể không nghĩ đến động Phong Nha - Kẻ Bàng một thắng cảnh thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho người dân nơi đây. Nơi đây là sự kết hợp của những khu rừng nguyên sinh và sông son cùng động khô động nước. Tất cả đều tạo nên một bức tranh thủy mặc vô cùng tuyệt đẹp. Các thạch nhũ chảy trong động Phong Nha trải qua hàng triệu năm kiến tạo, tạo nên những nhũ đá vô cùng lạ mắt như sư tử, ngai vàng, đức phật.. những phiến đá, măng đá, nhũ đá muôn hình muôn vẻ lung linh, kỳ vĩ. 

Thứ 2 các bạn cũng có thể đến biển Nhật Lệ những bãi cát vàng óng ánh rừng dương xanh, nhiều bãi tắm đẹp xanh màu ngọc bích. Trong những bãi biển trải dài ở Quảng Bình, biển Nhật Lệ như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và lãng mạn, ngắm bình minh và hoàng hôn trên bãi biển là những hoạt động thú vị nhất của các du khách khi đến đây.

Ngoài ra bạn cũng có thể đến với suối Bang Suối Mọc. Suối Bang suối Mọc là khu du lịch sinh thái với những đụn nước chồi ra từ lòng đất, len lỏi dưới những tán cây rồi hòa cùng với những dòng sông chảy thơ mộng. 

Cách thành phố Đồng Hới gần 60 km về phía tây, đây là nguồn nước khoáng duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ nước sôi khoảng 105 độ C, du khách đến đây có thể ngắm nhìn nơi đây như một chốn bồng lai như hư như thực. 

Ở Quảng Bình có khá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp bạn mà bạn nên đến đây để khám phá đó. Hãy thử một lần về đây để tìm hiểu những nét đẹp kỳ bí nơi đây, để có thể tìm hiểu lý do tại sao nơi đây lại là điểm thu hút các đạo diễn lừng danh thế giới với bộ phim Kong đến như vậy nhé.

Xem thêm:  






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...