Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Tả Phìn điểm hẹn đa sắc màu vùng cao

Sa pa là một tỉnh vùng cao của Lào Cai nằm phía Tây Bắc tổ quốc, là một vùng đất ẩn chứa vô vàn điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Màu trắng của mây hòa cùng sắc xanh của đất trời tất cả như tạo nên một bức tranh được thêu dệt tinh tế với cảnh sắc hài hòa, thơ mộng. Nhưng chính sự pha trộn về lối sống, phong tục tập quán của hơn 30 dân tộc khác nhau sinh sống nơi đây mới là yếu tố tạo nên văn hóa nhiều màu sắc vô cùng hấp dẫn của Sapa.

Gợi ý thêm về khu du lịch khách sạn ở biển Hải Tiến

Có nhiều cách để bạn khám phá vùng đất Sapa nhưng nếu muốn hiểu hơn về đời sống của đồng bào địa phương bạn đừng quên ghé thăm các bản làng. Và bản Tả Phìn nơi tập trung dân cư của 2 dân tộc H'Mông và Dao sinh sống được mệnh danh là vườn lan khổng lồ khi mang lan rừng về bản là điểm đến của chúng ta ngày hôm nay.

Đến với Tả Phìn hòa mình vào trong những khu vườn lan bạn sẽ được chiêm ngưỡng loài hoa có vẻ đẹp lịch lãm, kiêu xa, với màu sắc phong phú đa dạng và được tận tay hái những cành lan nở không đúng thời gian là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ đó các bạn.


Đặt chân đến các bản dân tộc của Tả Phìn chúng ta còn được thu hút bởi hình ảnh những người phụ nữ Mông, những người phụ nữ dao đỏ duyên dáng trong trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu, ngồi dệt vải ở thềm nhà, trên những mỏm đá ven đường. Phụ nữ ở Tả Phìn thường cặm cụi bên khung cửi, miệt mài dệt nên những tấm vải thổ cẩm là những sản phẩm rất độc đáo. Thổ cẩm của Tả Phìn thêu những họa tiết cỏ cây, hoa lá với những đường nét hoa văn tinh tế, màu sắc sặc sỡ. 

Đối với người dân tộc vùng cao thổ cẩm không chỉ dùng trang trí tô điểm cho sắc đẹp mà còn thể hiện sự khéo léo tài hoa của các chị em người Mông, người Dao thể hiện nét đẹp văn hóa đặc sắc của vùng cao.

Nếu có dịp lên vùng cao bạn hãy ghé thăm Tả Phìn để trải nghiệm những điều thú vị nhé!

Xem thêm cách chọn trường quốc tế nào cho con ở Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...