Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

7 đặc sản không thể bỏ qua ở miền đất Cù Lao

Đến Cù Lao Chàm bạn hãy thưởng thức những món ăn đặc sắc dưới đây của miền đất Cù Lao nhé.

Bạn cũng có thể tìm hiểu cách chọn trường quốc tế tốt cho con ở Hà Nội qua đường link sau:

http://gatewayhanoi.com/truong-tieu-hoc-quoc-te-ha-noi.htm 

Cua đá


Cua đá Cù Lao

Gọi là cua đá vì nó sống trên các hang đá trên núi. Cua đá ở đây ăn cỏ cây trên núi và uống nước sương sớm nên thịt cua rất ngọt, dai, béo ngậy và không có vị tanh như cua biển thường.

Món bình dân của Cù Lao Chàm mà ai cũng mong muốn được nếm thử một lần.

Mực một nắng


Mực một nắng Cù Lao

 Mực phơi một nắng cho bớt mùi tanh, bên ngoài thì khô ráo hẳn nhưng bên trong vẫn đảm bảo được độ tươi ngon của mực. Khi ăn vào, bạn vừa cảm nhận được độ tươi ngon của mực, lại thấy cả vị khô đặc sắc. Mực một nắng Cù Lao Chàm có nhiều loại: mực lá, mực ống, mực ghim, bạch tuộc… nhưng người ta vẫn thường làm mực ống tươi rói vừa đánh bắt để cho ra mực một nắng thơm lừng. Mực một nắng ở Cù Lao Chàm được chế biến rất đặc biệt.

Bào ngư


Bào ngư Cù Lao

Bào ngư là một trong những loại ốc cực hiếm, được biết đến với nhiều tên gọi như ốc cửu không (do có 9 lỗ trống) hay hải nhĩ (do có hình dạng giống cái tai). 

Đến Cù Lao Chàm được thưởng thức bào ngư tươi rói mới bắt về ngay trên bãi biển lồng lộng gió thì không có gì tuyệt bằng. 

Bánh ít lá gai


Bánh ít lá gai Cù Lao

Bánh ít lá gai giống như một niềm tự hào của người dân phố Hội. Không biết từ bao giờ, bánh ít lá gai đã trở thành loại bánh có hương vị đặc trưng, khó phai và trở thành thương hiệu riêng cho mảnh đất Cù Lao Chàm khiến nhiều khách du lịch khi đến đây đều phải tìm mua cho bằng được. 

Ốc vú nàng


Ốc vú nàng Cù Lao

Ốc vú nàng là loài ốc hình chóp lệch, trên đỉnh có một cái núm nhỏ, vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ. Ốc vú nàng luộc là món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Món này ăn nóng cùng với muối tiêu, chanh. Ngoài ra, ốc nướng trên lò than hay gỏi ốc cũng có hương vị đậm đà khó quên.

Rau rừng Cù Lao Chàm


Rau rừng Cù Lao

Mang hương vị của thuốc Nam, rau rừng mọc hoang ở các chân núi, khá phong phú về chủng loại: rau dớn, rau sân, rau lủi, mã đề… Rau rừng luộc là món ăn đơn giản nhất nhưng mà cũng “chất” nhất.

Yến sào


Yến sào Cù Lao

Chim yến là một giống chim có thịt không ngon, lông không đẹp, hót không hay nhưng lại sản sinh ra một loại thực phẩm, dược phẩm rất quý hiếm, đó là tổ yến, hay còn gọi là yến sào hoặc tai yến. Từ lâu các nhà khoa học đã khẳng định rằng chim yến dùng nước bọt của mình do cặp tuyến dưới lưỡi tiết ra để làm tổ.

>>>>>> làm sao để chọn trường cấp 2 tốt cho con ở Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...