Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Khám phá xứ Huế mộng mơ

Mỗi khi người ta nhắc đến hay kể về Huế có nghĩa là đã nói đến cái đẹp cái thơ mộng tuyệt vời của đất kinh thành. Bởi vì Huế rất duyên dáng với nét đẹp của Cố đô, nó có vẻ đẹp kết hợp giữa thiên nhiên tĩnh lặng, đem lại cho du khách cảm giác yên bình êm ả.

Bạn có thể khám phá khu du lịch sinh thái khách sạn ở biển Hải Tiến qua link:

http://tungthanh.com/khach-san-bien-hai-tien-thanh-hoa.htm

Những thứ bạn cần chuẩn bị trước khi lên đường đi Huế.

Huế kinh đô xưa của Việt Nam với không gian tràn ngập cây xanh không khí vô cùng thanh bình tuy nhiên cũng không kém phần nhộn nhịp. Và có một điều về huế mà chúng ta không ai có thể bỏ qua đó là những lăng tẩm đền đài cung điện hay những khu nhà vườn có tuổi đời lên đến trăm năm. Nếu muốn đi máy bay bạn có thể chọn sân bay Đà Nẵng hoặc là sân bay Phú Bài, tuy nhiên ở sân bay Phú Bài mỗi ngày có nhiều chuyến từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đến nhưng các bạn cũng chú ý rằng các chuyến bay này có thể bị hoãn vì thời tiết xấu ở trong mùa mưa, có thể là từ tháng 10 đến tháng 12, các bạn cần chuẩn bị tâm lý trước hoặc các bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách của open tour hầu hết các tỉnh thành đều có xe bus để đến với Huế. 


Huế và nhạc Trịnh

Huế là quê hương của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, dấu ấn của người nghệ sĩ tài ba này có ở khắp nơi, người ta dành một con đường mang tên ông và nhạc trịnh thì được vang lên khắp nơi, bất kỳ quán cà phê nào. Căn nhà của ông nằm khiêm nhường trên gác 2 của một khu tập thể trên đường Nguyễn Trường Tộ.

Một gợi ý khá là thú vị dành cho các bạn đó là đi du lịch bằng xích lô và thưởng thức nhạc Trịnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta dạo quanh Thành Phố Huế yên bình bằng chiếc xích lô đồng thời được nghe bác đạp xích lô kể các câu chuyện về Huế, đặc biệt những người đạp xích lô này có thể hát được nhạc trịnh nữa thì quả là một lựa chọn không tồi đúng không nào. Xích lô thì có nhiều nhưng xích lô hát thì chỉ có ở Huế.

Món ăn của Huế.

Đến với Huế du khách đừng bỏ qua những món ăn đặc sắc ở nơi đây, các món ăn ở Huế đều được chế biến một cách cầu kỳ, điều đặc biệt của món ăn này là chúng không bao giờ đầy úp mà chỉ nhỏ nhỏ xinh xinh rất Huế.

Bốn mươi năm nay có một gánh hàng rong luôn được đón đợi đó là gánh hàng rong của cô Hạnh với món bánh ướt tôm chua, một món ăn đẹp mắt và được trình bày rất cầu kỳ và tinh tế thêm vào đó giá cả lại cực kỳ rẻ chỉ có 10.000đ một đĩa. Không thể ngờ được rằng bánh ướt tôm chua trước kia từng là món ăn dâng vua và giờ món ăn này chỉ còn vài người biết làm trong đó có cô Hạnh.

Điểm đến thú vị

Nằm bên cạnh con sông Ô lâu hiền hòa làng Phước Tích là một trong những ngôi làng cổ và đẹp nhất Việt Nam. Sau hơn 500 năm Phước Tích vẫn còn gần như nguyên vẹn những ngôi nhà ba gian hai trái nằm lọt thỏm giữa những vườn cây hoa trái. Bạn hãy thử đến làng cổ Phước Tích trải nghiệm một ngày để khám phá những điều thú vị ở nơi đây.


Làng cổ Phước Tích
Bạn ghé thăm chọn ngôi trường quốc tế cho con






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...