Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Khám phá Phan Thiết ( Phần I )

Trải nghiệm cảm giác thư thái khi nằm dài trên bãi cát trắng mịn, hưởng thụ làn gió biển lành lạnh lướt qua cảm nhận không gian yên bình đến kỳ lạ khi bạn đến nơi đây. Chẳng cần phải chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần dăm ba bộ quần áo, một ít vật dụng cá nhân và một 1 ít tiền đủ dùng là bạn đã có một tour du lịch trải nghiệm thú vị ở Phan Thiết rồi đó.

Khám phá thêm khu du lịch khách sạn ở biển Hải Tiến 

Vậy thì phương tiện để đi đến Phan Thiết thì chúng ta nên đi gì đây?

Cũng giống như các thành phố biển khác, để đến với Phan Thiết bạn có thể đi bất cứ loại phương tiện nào như xe khách, tàu hỏa hay máy bay ngoài ra bạn cũng có thể đi phượt bằng xe máy cũng là một lựa chọn khá thú vị đó.

Khi đến Phan Thiết rồi bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau để đi du lịch khám phá: bạn có thể đi bộ vì các điểm du lịch ở Phan Thiết khá gần nhau. Mũi né là khu du lịch khá nổi tiếng ở Phan Thiết, nơi đây khá sầm uất và có nhiều con đường đi bộ đẹp để bạn có thể khám phá và trải nghiệm đó. Ngoài ra bạn cũng có thể đi xe máy. Xe máy cũng là phương tiện hữu ích khi bạn đi du lịch ở Mũi Né đấy.

Ẩm thực Phan Thiết khá phong phú, các món ăn ở đây đều có vị ngọt trong món ăn. Dưới đây là danh sách các món ăn ngon mà bạn nên thử khi đi du lịch Mũi Né Phan Thiết. 

Đầu tiên là món răng mực nướng. Trước đây răng mực là phần bỏ đi vì rất khó để chế biến, tuy nhiên ngày nay dưới bàn tay của người chế biến đây đã trở thành món ăn ngon đặc sản nhất định phải thử khi đến Phan Thiết.


Răng Mực Nướng

Thứ 2 đó là bánh hỏi lòng heo Phú Long. Bánh hỏi không có gì là đặc biệt nhưng bánh hỏi Phú Long lại có một hương vị rất riêng, món ăn được sử dụng những nguyên liệu hết sức gần gũi gồm có bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng mỏng, rau sống, nước chấm, rau sống tất cả kết hợp lại với nhau tạo thành món ăn hấp dẫn du khách.


Bánh hỏi lòng Heo

Thứ 3 là bạn nên nếm thử bánh canh. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất bổ dưỡng. Khi ăn thực khách thường dùng bánh mì chấm với bánh canh. Điểm khác biệt ở bánh canh nơi này là bánh canh được chế biến hơi ngọt so với các nơi khác.


Bánh Canh

Món ngon thứ 4 mà bạn nên thử khi đến với Phan Thiết là món gỏi cá. Là vùng đất của biển, của nắng và gió nên hải sản ở nơi đây vô cùng tươi ngon, tùy vào cách chế biến của mỗi vùng mà món gỏi cá lại có một hương vị khác nhau. Nhưng gỏi cá Phan Thiết cũng không thua kém bất cứ nơi nào đâu.


Gỏi Cá

Thứ 5 các bạn cũng có thể nếm thử món Mỳ Quảng. Mỳ Quảng là món đặc sản của người Quảng Nam, tuy nhiên nếu bạn nếm thử món Mỳ Quảng Phan Thiết thì bạn sẽ cảm nhận được nét riêng của món Mỳ Quảng nơi đây. Mỳ Quảng Phan Thiết ngon từ những sợi mỳ và đặc điểm khác biệt là mỳ nơi đây nhiều nước hơn những nơi khác.


Mỳ Quảng

Ở Phan Thiết còn rất nhiều món ăn ngon khác mà giá lại rất phải trăng bạn hãy ghé thăm nơi đây để thưởng thức nhé.

Ở phần tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phan Thiết. Bạn hãy theo dõi chúng tôi để khám phá nhé.

Xem thêm về:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...