Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Du lịch Nam Định ( Phần II )

Ở phần trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về đường đi và phương tiện di chuyển khi đến Nam Định rồi. Ở phần này chúng tôi sẽ dẫn bạn đi thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng ở nơi đây nhé.

Cách chọn khách sạn biển Hải Tiến Thanh Hóa:

http://tungthanh.com/khach-san-bien-hai-tien-thanh-hoa.htm

Danh sách những món ngon dưới đây sẽ giúp cho du khách thêm yêu mảnh đất Nam Định hơn đấy.
 Bên cạnh những món ăn truyền thống thì những món ăn đường phố cũng góp phần làm nên bức tranh đẹp về nền ẩm thực nơi đây. Có thể có khá nhiều du khách thấy những món ăn ở nơi đây rất quen mà bất cứ ở tỉnh thành nào cũng có, tuy nhiên mỗi nơi lại có một hương sắc riêng nên bạn đừng bỏ lỡ một món ăn nào nhé.

Đầu tiên, đó là Phở bò, nhắc đến Nam Định là chúng ta phải nhắc đến tô phở bò đất Thành Nam. Không ai biết tô phở bò bắt nguồn từ đâu chỉ biết ở mỗi nơi lại có một nét đặc trưng riêng. So với phở ở bò ở những nơi khác thì phở bò Nam Định có sợi nhỏ, nước dùng được nấu theo phương pháp gia truyền nên rất đặc biệt. Du khách có thể thưởng thức phở bò ở khắp mọi nơi trên đất Thành Nam. 


Phở bò Nam Định

Các bạn có thể ăn bánh cuốn. Bánh cuốn là một trong những món ăn dân dã nhưng luôn thu hút bất cứ du khách nào thưởng thức nó. Bánh cuốn làng Kênh là một trong những đặc sản nổi tiếng của người dân Nam Định.


Bánh cuốn Nam Định

Các bạn cũng hãy thưởng thức món bún chả đi. Không sử dụng chả băm viên, hoặc thịt nạc bì để nướng như người Hà Nội, người Nam Định dùng thịt nạc mềm tẩm ướp gia vị rồi nướng trên bếp than hồng, trong quá trình nướng người ta phải trở nhiều lần để món thịt chín vàng đều không bị cháy, khi ăn thường ăn kèm với các thứ nước chấm và bún, với nước chấm thanh thanh ăn cùng với nhiều loại rau xanh tạo nên hương vị đặc trưng riêng cho món ăn này.


Bún chả Nam Định

Bánh xíu báo cũng là một lựa chọn cho các bạn đấy. Bánh xíu báo có nguồn gốc từ người Trung Hoa xưa bán ở phố Hoàng Văn Thụ, Lê Hồng Phong. Bánh có lớp vỏ người vàng nhuộm nhưng mềm và rất thơm, có thể bóc thành từng lớp, nhìn có hơi giống bánh pía. Nhân bánh được làm từ nhiều nguyên liệu rất thơm ngon. Mà giá chỉ có 5.000đ một cái nên rất được nhiều du khách ưu thích.


Bánh xíu báo Nam Định

Bánh gối cũng chính là món ngon gợi ý cho các bạn. Cũng là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, với những du khách Hà Nội chắc hẳn không còn thấy xa lạ với những chiếc bánh gối này rồi, nhưng những chiếc bánh gối Nam Định khác bánh gối Hà Nội với lớp vỏ ngoài giòn, trong quá trình làm tỉ mỉ, gấp thành chiếc gối, những chiếc bánh gối nóng giòn ăn cùng rau sống.


Bánh gối Nam Định

Sau khi kết những món ăn các bạn cũng nên thử món chè bưởi đi. Chè bưởi Nam Định mang hơi hướng giống chè bưởi An Giang với cùi bưởi giòn, nước cốt dừa béo ngậy, hạt đậu xanh mềm ngậy. Để thưởng thức chè bưởi ngon nhất là ở trên phố Nguyễn Du .


Chè bưởi Nguyễn Du - Nam Định

Để tăng thêm phần thú vị thì ở phần sau chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn địa danh du lịch ở nơi đây nhé..

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...