Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện.

Bạn tìm hiểu thêm về cục phát wifi du lịch

Tàu điện ngầm nhiều ở tất cả quốc gia tăng trưởng. Ngay cả những nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia…, dòng hình này cũng rất thân thuộc. Dù thế, mang nhiều người lúng túng khi lần đầu tiên tiêu dùng xe điện ngầm. Dưới đây là một đôi lưu ý giúp bạn khiến quen sở hữu nó mau chóng.

Xác định vị trí ga sắp nhất

Trước nhất, bạn hãy tậu ga tàu điện ngầm ở gần nơi mình đang đứng nhất. Cách thấp nhất là nhờ sự giúp đỡ của smartphone hoặc những trang bị với định vị. Thông thường nếu khoảng cách thức 500-700m thì bạn sở hữu thể đi bộ, còn ví như xa hơn, tuỳ vào tình hình sức khoẻ mà bạn mang thể gọi taxi hoặc dụng cụ khác để đến ga metro sắp nhất.


Phương pháp khác là bạn với thể kiếm tìm từ các biển hiệu trên đường (mặt đất). Do ga xe điện sẽ nằm dưới lòng đất nên mang khá phổ biến biển báo chỉ dẫn trong khoảng trên phố chính xuống ga. Các biển báo này đều nằm ở các vị trí dễ trông thấy nhất, chỉ cần để ý một chút bạn có thể trông thấy chúng.

Xác định điểm đến

Ga sắp nhất chính là điểm đi. Tiếp đó, bạn hãy xác định điểm đến. Thường nhật, có các điểm du hý nổi tiếng thì tên nhà ga sẽ trùng mang tên địa danh. Còn ví như không, bạn hãy tra Google để biết chuẩn xác địa danh đấy gần có ga nào.

Xác định tuyến (line)

Lúc đã sở hữu điểm đi – điểm tới, bạn mang thân xác định dễ dàng mình cần đi tuyến (line) nào. Nếu như may mắn, bạn sẽ chỉ phải đi một line duy nhất. Còn không, sẽ phải đổi tàu một hoặc rộng rãi lần, khá hoang mang mang các người chưa dùng bao giờ. Trong trường hợp đổi tàu, bạn hãy xác định điểm giao giữa 2 line là ga nào. Khi đến ga này, bạn xuống tàu và đi tậu line tàu tiếp theo cần lên (cũng ở trong cộng một nhà ga). Thông thường, nó sẽ ở một tầng khác, hoặc ở một khu vực khác của nhà ga và không khó để sắm ra nó.

Các line thường được quy ước bằng màu và biển hiệu hướng dẫn nhà ga của line đó cũng có màu như vậy. Tuy nhiên, ở các quốc gia như Nhật Bản, số lượng line quá to thì người ta sẽ đặt tên riêng cho một số tuyến tàu.

Xác định hướng

Mua được line tàu mới chỉ là một nửa câu chuyện. Bạn sẽ phải tiếp tục xác định hướng của tàu. Việc lên nhầm hướng, dù vẫn đúng line, là sai trái phổ biến nhất của các người đi metro lần đầu. Bởi vậy, khi đến được đúng nhà ga của line mình đang cần mua, bạn cần phải xác định phương hướng của nó.

Việc này hơi cạnh tranh chút xíu vì đôi khi bạn không biết điểm tới của mình ở hướng nào. Lúc ấy, hãy tậu tới bảng chỉ dẫn của từng bên. Ví như điểm đã đi qua, nó sẽ mang màu xám, điểm sắp tới sẽ được in màu. Bình thường, trên bảng chỉ dẫn tàu ở sân ga, người ta thường thêm cái chữ “đi về hướng…” ngay phía trên cửa tàu. Bên cạnh đó, bạn sử dụng Google Maps hoặc những phần mềm hỗ trợ tàu điện ngầm cũng sẽ được hướng dẫn chi tiết.


Xác định cửa ra

Khi đến nơi, việc chung cục cần khiến là xác định cửa ga. Sân ga thường rất lớn và mang những cửa ga (exit) toả đi những ngả. Mỗi nhà ga mang ít ra hai cửa ra, với những ga lớn thì số cửa lên tới vài chục, đánh theo thứ tự A, B, C… đi kèm số một, 2, 3… nếu như lên nhầm cửa, ngoài việc phải đi bộ xa hơn thì rộng rãi khi bạn còn phải quay xuống nhà ga và vận động trong khoảng đầu bởi không phải ngã tư nào cũng mở cửa cho người đi bộ băng sang đường để quay lại.

Ví như đang đi đến 1 điểm du lịch nức danh, hãy yên tâm rằng sẽ sở hữu biển báo xác thực bạn nên lên exit nào. Còn không, bạn cũng sở hữu thể tiện dụng tra được trên mạng. Còn giả dụ đi đến một địa danh không mấy tiếng tăm, lúc này, những vận dụng định vị là giải pháp nhanh nhất.

Bí quyết mua vé

Mua vé lẻ

thường ngày, khách đi chặng lẻ với thể tậu ở máy bán tự động. Trước hết, hãy chuyển sang chế độ hiển thị tiếng Anh, chọn điểm đến, điểm đi. Máy sẽ báo số tiền, bạn chỉ cần đưa tiền qua khe (tiền giấy hoặc tiền xu). Máy sẽ trả lại vé và tiền thừa. Ví như máy không nhận tiền chẵn thì bạn cần mua quầy thông báo giúp đỡ giữa sở hữu ở các ga để đổi tiền trước lúc sử dụng máy. 1 Số quốc gia như Thái Lan, nhân viên nhà ga sở hữu thể bán trực tiếp vé cho bạn.

Quẹt thẻ

Bạn có thể tiêu dùng cách khác là thẻ chuyển di (một dạng vé trả trước). Bạn nạp vào số tiền, khi đi qua cửa chỉ cần quẹt thẻ và máy sẽ tự động trừ tiền tới lúc hết. Điểm tốt của nó là bạn không cần phải lo lắng chuyện không có tiền lẻ. Lúc hết tiền trong thẻ, bạn mang thể nạp ở máy bán tự động hoặc quầy. Dòng thẻ này sở hữu thể mua ở sân bay hoặc những shop thuận lợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...