Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Top 4 thành phố mãn nhãn ở Hoa Kỳ

Hoa Kỳ được biết đến là đất nước với tính rộng rãi về văn hóa, địa lý, kiến trúc. Đây cũng là nơi sở hữu phổ quát Công trình từng được ghi vào kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới. Và những Công trình kiến trúc cuốn hút nhất Hoa Kỳ tụ họp chính yếu ở 4 thành thị to.

Bạn tìm hiểu thêm về wifi du lịch

Washington: Tòa nhà có tính biểu trưng


Washington DC là nơi với phổ thông tòa nhà và tượng đài mang tính biểu tượng. Du khách với thể tìm thấy 4 di tích ở phía Tây công viên cảnh quan đất nước gồm: Đài tưởng niệm Tổng thống Lincoln, Đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam, Đài tưởng vọng Tổng thống Jefferson và Đài tưởng vọng Tổng thống Washington.

Nhà Trắng là nơi ở và làm việc của Tổng thống Hoa Kỳ cùng gia đình. Dự án này với phong cách ngoại hình kiến trúc tân cổ điển do kiến trúc sư người Ireland, James Hoban kiểu dáng. Theo những thông báo công khai, bên trong Nhà Trắng gồm 6 tầng sở hữu diện tích sàn tổng cùng là 5.100m², 132 phòng và 35 phòng tắm, 412 cửa ra vào, 147 cửa sổ, 28 lò sưởi, 8 cầu thang, 3 thang máy, 1 sân tennis, một con đường băng bowling, 1 rạp chiếu phim, 1 tuyến phố chạy, một hồ bơi…

Tại đây có phòng Bầu dục - căn phòng nức danh nhất ở Nhà Trắng. Đây là văn phòng làm cho việc chính của Tổng thống. Nhà Trắng là nơi duy nhất trên toàn cầu cho du khách thăm quan miễn phí, bên cạnh đó để được đặt chỗ tham quan phải trước đa dạng tháng, và phải được phê chuẩn của 1 thành viên quốc hội hoặc đại sứ quán đối mang khách quốc tế.

Ở cuối phía Đông, du khách sẽ được sắm thấy tòa nhà Thủ đô, Tòa án tối cao và Thư viện Quốc hội, Nhà thờ quốc gia Washington, được biết tới là nhà thờ lớn thứ hai ở Hoa Kỳ. Giống như Nhà Trắng, tòa nhà Thủ đô lần trước nhất xây dựng vào những năm 1800, rộng 4ha, cũng được mở cửa miễn phí nhưng du khách phải đặt vé trước cho các tour du lịch mang chỉ dẫn viên.

New York: Nơi tập trung quyền lực


Không có nơi nào có thể ngắm các tòa nhà đáng chú ý nhất toàn cầu phải chăng hơn tỉnh thành New York. Chỉ riêng ở Midtown, bạn có thể mua được Dự án kiến trúc sáng tạo nhất, bao gồm Tòa nhà quốc hội (Điện Capitol), Tòa nhà Chryler, thư viện Công cùng thành thị New York, nhà thờ Thánh Patrick, nhà ga Grand Center, Hội trường Waldorf Astoria và Carnegie.

Trong ấy, Tòa nhà Quốc hội được hoàn thành vào năm 1931, là một trong 10 tòa nhà Quốc hội hấp dẫn nhất thế giới lôi kéo hàng triệu lượt khách du hý mỗi năm. Vé vào boong ngoài trời ở tầng 86 hoặc khu vực nhìn ra trong khoảng cửa sổ ở tầng 102 bắt đầu mang giá bán 37 USD/người. Ðiện Capitol đầu tiên nhỏ hơn kiến trúc bây giờ được bắt đầu vun đắp vào năm 1793. Chính Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ George Washington là người chọn địa điểm cũng như đặt viên đá góc đầu tiên. Điện Capitol theo quy chế lưỡng viện gồm 2 tòa nhà: Thượng nghị viện chiếm cánh phía Bắc và Hạ nghị viện ở cánh hướng Nam. Ðiện Capitol xây bằng đá hoa trắng bên trên với mái vòm lớn.

Khu Upper East Side thuộc thị thành New York, là một trong 3 khu vực tụ hội giới siêu giàu phổ thông nhất Hoa Kỳ. Tất cả những căn hộ hàng chục triệu đô này đều nằm tại trung tâm Time Warner Center và khu Upper East Side thuộc thị xã Manhattan, New York, trong đấy mang 16 căn nhà được bán với giá trên 10 triệu đô la Mỹ. Ở khu The Upper East Side, bạn sẽ sắm thấy bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, trung tâm huê hồng cho địa cầu và không gian. Và ở khu phía Nam của hòn đảo, bạn sẽ được gặp tòa nhà Flatiron lừng danh và cây cầu Brooklyn lịch sử.

Chiếc gương kỳ diệu ở Chicago


Chicago nổi tiểng thế giới bởi kiến trúc của nó, và phương pháp tuyệt vời nhất để tận hưởng điều này chính là thả mình trên sông Chicago có một hành trình kéo dài 90 phút sở hữu chỉ dẫn.Du khách được Phân tích về 50 tòa nhà được chú ý nhất và giá tiền tầm khoảng 50USD cho mỗi vé. Có quỹ thời kì ngắn ngủi khi đi tham quan, nhưng đây chính là bí quyết rẻ nhất để tận hưởng các kiến trúc đặc sắc ở Chicago mang các kiến trúc như tháp Willis (còn gọi tháp Sears), tháp Tribune, khu phức hợp Montgomery Ward, Bưu điện cũ, tòa nhà Lake Point, tháp nước Sofitel và trung tâm John Hancock…

Điểm đến quan yếu nhất của đô thị chính là Viện bảo tồn nghệ thuật, là một trong 10 triển lãm nghệ thuật đắt giá nhất thế giới, nơi tập hợp các bộ sưu tập tranh đắt đỏ, trong đấy sở hữu tác phẩm điêu khắc nức danh “Cloud Gate” ở công viên Millennium gần đó. Cloud Gate - khối điêu khắc hình trứng khổng lồ sở hữu trọng lượng 110 tấn. Bên ngoài tác phẩm điêu khắc tựa như tấm gương to đề đạt bầu trời mang các nóc nhà lừng danh của thị thành và các đám mây. Bên dưới tác phẩm điêu khắc, một vòm cầu cao chừng 3,7mét, tạo nên cửa 1 buồng lõm, mời gọi du khách tản bộ quanh đó, chạm vào bề mặt như gương của tác phẩm và nhận ra muôn vàn hình ảnh đề đạt biến dạng và kỳ thú của mình từ nhiều góc nhìn. Cloud Gate đã trở thành tượng trưng của đô thị, nơi kiến trúc toàn đô thị Chicago in lên Cloud Gate.

San Francisco: cầu Cổng vàng nổi danh


San Francisco là nơi với 1 số kỳ công kiến trúc vĩ đại nhất của Hoa Kỳ. Chẳng hề cây cầu dài nhất và cũng chẳng phải cây cầu cao nhất nhưng cầu Cổng Vàng (Golden Gate) là sự pha trộn hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật, biến nó trở thành một trong các biểu trưng nức danh của Hoa Kỳ, Dự án biểu tượng bắc ngang nút thắt cổ chai vịnh San Francisco.

Đây là cây cầu dây văng dài hơn 2.700m và cao 227m. Bây giờ, có khoảng 40 triệu lượt dụng cụ đi qua cầu Cổng Vàng mỗi năm, có phí di chuyển 7,25USD/lượt. Dù rằng hình ảnh cây cầu nhìn giống như màu đỏ nhưng màu chính thức lại là màu cam đỏ. Kiến trúc sư tư vấn Irving Morning là người lựa chọn màu sắc cho mẫu cầu, bởi vì ông cho rằng màu sắc này thích hợp với môi trường bỗng nhiên quanh đó và cũng để cho nó với thể vượt trội được giữa lớp sương mù vào mỗi khi sáng sớm. Trong khoảng cây cầu, du khách sẽ được hưởng thụ khung cảnh hùng vĩ khi nhìn ra vùng vịnh, thành thị, thăng bình Dương và Mũi Marin ở phía bắc của cây cầu.

Di chuyển vào trung thực bụng phố, du khách sẽ tham quan khách sạn lịch sử Fairmont (xây dựng năm 1907), Tòa thị chính Thành Công, hoặc kim tự thác hình tam giác Transamerica (xây dựng vào 1972).

Tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...