Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Úc - một thế giới đặc biệt bạn đã khám phá hay chưa?

Bạn có muốn đi tới 1 nơi có các con giun phát sáng thay vì ngắm tuyết vào dịp Giáng sinh, nơi những con chim với thể tiếng chó sủa thậm chí những nhạc điệu say mê của bạn? Phần nhiều những gì bạn cần là visa và vé máy bay tới Úc!

Bạn tìm hiểu thêm về wifi du lịch quốc tế

1. Chỉ số UV trên phố phố


Mọi người dân Úc đều biết tầm quan yếu của việc bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời. Thời tiết nắng hot ở đây rất dễ khiến cho da bị cháy nắng và để hạn chế điều này, chính phủ Úc mang đặt 1 tấm bảng đặc thù cho thấy chỉ số UV mỗi ngày như thế nào. Chỉ cần Nhìn vào bảng, bạn có thể thấy thời gian an toàn nhất để ở bên ngoài và chọn kem chống nắng phù hợp.

2. Trái cây và rau quả chiếc


Tại các cửa hàng tạp hóa ở Úc, bạn sở hữu thể tìm trái cây và rau quả không quyến rũ với giá thành phải chăng hơn. Bằng cách này, dân cày mang thể bán được các loại thực phẩm không phải chăng và các bạn có thể cảm nhận rằng trái cây và rau quả xấu xí cũng ngon như những sản phẩm mang kiểu dáng đẹp.

3. Ổ cắm đặc biệt


Những shop ở Úc nghe đâu chỉ thường nhật đối có những người tới trong khoảng New Zealand, New Guinea và Fiji. Đầy đủ những khách du hý khác phải mua một bộ chuyển đổi. Dòng điện thuộc cái 230 volt và sở hữu bộ chuyển đổi đặc trưng cho an toàn.

4. Vegemite


Vegemite là món ăn đặc trưng của Úc. Nó được khiến cho từ men cộng với những cái rau và gia vị khác nhau. Vegemite hơi mặn, người Úc thích ăn cộng có bánh mì và bánh quy.

5. Những chú gấu túi ăn giết


Người dân địa phương khuyên bạn nên tra cứu tỉ mỉ lúc đi vào rừng vì rất mang thể bạn sẽ gặp một chú gấu túi ăn làm thịt. Chúng là các loài động vật to to, hung hãn sống trên cây và tiến công người bất thần từ trên cao.

May mắn thay, koala ăn làm thịt chỉ là 1 huyền thoại được dùng để dọa du khách!

6. Xếp hạng sức khỏe trên bao suy bì thực phẩm


Nhà sản xuất trung thực là điều mà người Úc kiêu hãnh. Trên bao tị nạnh thực phẩm, bạn mang thể sắm thấy số liệu Con số cho thấy chỉ số sức khỏe của toàn bộ dòng thực phẩm. Điều này tiện dụng hơn cho các người muốn chọn thực phẩm lành mạnh.

7. Không lùi bước


Emus và chuột túi được chọn làm cho tượng trưng cho sự tiến bộ do phổ quát chúng chỉ mang thể tiến lên phía trước. Nhưng thực tế, cả emus và chuột túi đều với thể lùi lại nhưng chúng hiếm khi làm như vậy.

8. Sóc là động vật kỳ lạ


Đối mang phần đông mọi người trên địa cầu, động vật được xem là kỳ lạ bao gồm kanguru, emus, và capybaras, nhưng người Úc thực sự hạnh phúc lúc họ nhìn thấy sóc. Thật khó để tin rằng đa số loài động vật khác nhau xuất hiện ở Austalia khi mà các trẻ con dễ thương này lại không sống ở đấy.

9. Loài chim biết bắt chước

Lyrebirds là loài chim độc đáo mang khả năng bắt chước âm thanh - và không chỉ những âm thanh được sắm thấy trong khi không. Thí dụ, họ mang thể dễ dàng bắt chước âm thanh của cưa xích, động cơ xe hơi, báo động, súng trường, nhạc chuông điện thoại di động và đa dạng thứ khác nữa. Chúng mang thể bắt chước âm thanh của những con chó sủa cộng có âm thanh kêu khóc. Điều này thực sự dễ gây hiểu lầm!

10. Đô thị 1770


Ở Úc, mang 1 xã được gọi là 1770. Dù rằng đây là khu vực bảo kê hệ thực vật và động vật, khách du lịch cũng với thể hưởng thụ một kỳ nghỉ thoải mái: nhà hàng, cửa hàng, khách sạn và địa điểm dã ngoại mang tiệc nướng miễn phí.

11. Quê hương của selfies


Từ năm 2013, cả thế giới đã sử dụng trong khoảng “ selfie ”. Nhưng ít người biết rằng nó là 1 phần của tiếng lóng Úc. Đặc thù hơn, nó xuất hiện trên một diễn đàn vào năm 2002 do 1 người đàn ông Úc say rượu đăng lên.

Theo 5 Fun Facts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...