Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Biển Sasaran - chiếc gương trời thần kỳ của Malaysia

Cánh đồng muối Salar de Uyuni của Bolivia là cái "gương trời" to nhất toàn cầu, huyền hoặc du khách bốn phương đến giới hạn chân. Còn ở Malaysia cách chúng ta không xa, cũng sở hữu bãi biển Sasaran đang là tọa độ được đa dạng người tìm đến, bởi chiếc "gương trời" trên mặt biển cũng ảo diệu không kém.

Bạn tìm hiểu thêm về wifi du lịch

Biển Sasaran - loại gương trời to của Malaysia


Bãi biển Sasaran nằm ở ngoài khơi, cách làng chài Jeram một.74 hải lý, thuộc tiểu bang Selangor, giữa eo biển Malacca, Malaysia. Bên cạnh đó, bởi vị trí đặc trưng của nó mà gần như thời kì hòn đảo này nằm im lìm dưới mực nước biển. Cho đến khi đạt được mức thủy triều hoàn hảo thì bãi cát mới nổi dần lên trên mặt và phát triển thành 1 dòng "gương trời" (Sky Mirror) to, thu hút phần đông khách du lịch tới tham quan và checkin.

Địa điểm này đã tồn tại từ rất lâu, nhưng các năm vừa qua người Malaysia mới chính thức khai thác. Gọi nơi đây là "tấm gương của trời" là bởi đặc tính địa hình bằng phẳng, nên mặt nước trong của bãi biển mang thể phản ảnh trung thực và trọn vẹn cả bầu trời.

Tuy về quy mô bãi biển Sasaran chưa thể sánh bằng cánh đồng muối khổng lồ Salar de Uyuni ở Bolivia, nhưng loại "gương trời" ở Malaysia này đã thỏa mãn được mơ ước mang được những tấm hình sống ảo độc đáo của phổ quát thanh niên châu Á, như Hàn Quốc, Nhật Bản Trung Quốc, và gần đây cũng đã sở hữu rộng rãi giới trẻ Việt Nam cập nhật xu hướng, chọn Sasaran khiến điểm tới.

Thiên đàng sống ảo ở biển Sasaran


Lúc tới đây ,đầu tiên bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi quang cảnh độc đáo, cảm giác đất trời không còn điểm ngăn phương pháp nữa và hòa lại làm một. Con người chúng ta thật nhỏ bé, như lọt thỏm giữa không gian bát ngát xanh thẳm đấy. Vào khi mặt trời đứng bóng, mặt nước long lanh phản chiếu vạn vật tiếp giáp với tựa như một tấm gương. Còn lúc hoàng hôn buông xuống, không gian như được tắm trong màu nắng mặt trời trải dài bất tận.

Gọi nơi đây là thiên đường sống ảo cũng không ngoa, bởi chỉ mang nền mặt nước bát ngát phản ảnh cả bầu trời như tấm gương, là chúng ta đã chụp được hàng chục tấm hình mãn nhãn và độc đáo. Để sống ảo cho thật chất, Anh chị em nên mặc các bộ y phục càng sặc sỡ càng phải chăng, hoặc sở hữu theo đạo cụ như dù, chong chóng màu nhãi, thì sẽ có được các shoot hình rất bắt mắt.

Đến checkin ở Sasaran vào khi nào phù hợp?


Dù quang cảnh đẹp độc đáo đến thế nhưng không phải ai cũng mang thể đến thăm Sasaran được. Bởi ở đây còn phụ thuộc vào mức thủy triều lên xuống, bạn mới có thể thưởng thức được khung cảnh gương trời. Trong một tháng sở hữu hai lần mà du khách với thể đến tham quan là: vào khi trăng non (mùng một âm lịch), trăng rằm (15 - 16 âm lịch) và 4 ngày trước và sau khoảng thời kì này.

Thời gian để ngắm được cảnh quan "gương trời" độc đáo trong ngày cũng còn phụ thuộc vào thủy triều, nhưng người ta đã mang ước lượng được thời khắc tuyệt vời cho du khách đến checkin tại đây, là vào khoảng 11 tới 12 giờ trưa lúc mặt trời đang đứng bóng. Đặc trưng nếu muốn chụp hình ảnh "gương trời" vào lúc hoàng hôn lại càng khó khăn hơn, bởi mỗi năm chỉ có khoảng độ 6 ngày phù hợp.

Đi lại tới Sasaran


Để tới được Sky Mirror, biển Sasaran, du khách mang thể chọn vận động bằng ô tô trong khoảng thủ đô Kuala Lumpur tới Selangor. Sau đấy từ thị trấn bạn lại tiếp tục ngồi tàu khoảng 40 phút để đến bãi biển. Khách tới đây tham quan có khoảng 45 tới 60 phút để khám phá dòng 'gương trời' ảo diệu này, tùy thuộc vào thời tiết và vận may của bạn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...