Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Hàng Châu - thiên đường hạ giới bạn không cần tìm kiếm đâu xa

Được mệnh danh là một thiên đàng nơi hạ giới với nước non hữu tình, phong cảnh nên thơ, Hàng Châu tựa như một bức tranh đầy sắc màu tô điểm cho xứ Giang Nam đầy chất thơ.

Bạn xem thêm về cục phát wifi du lịch

Người Trung Quốc mang câu: “Thượng hữu thiên đàng, hạ hữu Tô Hàng” để kể lên vẻ đẹp tột bậc của vùng Tô Châu, Hàng Châu quả ko sai. Nằm tại vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang, là thủ phủ của thức giấc Chiết Giang, Hàng Châu phương pháp Thượng Hải 180km về phía Tây Bắc, nơi được biết tới như là một trong những thành phố lừng danh và hưng thịnh vượng nhất Trung Quốc.

Tây Hồ


Được bao vòng quanh bởi những ngọn đồi và những ngôi đền cổ có diện tích sắp 6 km vuông và được chia thành 5 hồ nhỏ: Ngoại Tây Hồ, Lí Tây Hồ, Hậu Tây Hồ, Tiểu Nam Hồ và Nhạc Hồ. Tây Hồ là một điểm chẳng thể bỏ qua khi bạn tới mang Hàng Châu.

Đây được ví là nơi tụ họp của văn hóa và lịch sử, cũng là nơi chứng giám cho tình ái đậm sâu của hứa hẹn Tiên và Bạch nương tử Bạch Xà. Vào mùa thu, Hồ Tây đẹp như tranh vẽ, có màu xanh ngọc của nước hồ, chấm phớt đỏ của lá thu. Đông tới, “hòn ngọc của vùng Giang Nam” lại đắm chìm trong sắc trắng mênh mông…

Chùa Lục Hoà


Chỉ phương pháp Hàng Châu khoảng 8 km về phía bắc của sông Tiền tuyến phố, chùa cao 60 mét tinh tế của 6 bộ phối hợp rất đáng để bạn chiêm ngưỡng ngắn. Diễn ra từ năm 970 trước Công nguyên, ngôi đền này được cho là có độ cao 150 mét và được dùng làm cho ngọn đèn biển, cấu trúc hiện tại được vun đắp vào năm 1899 với lõi gạch cổ nguyên thủy được giữ lại và che phủ bằng vỏ bọc bằng gỗ.

Khi trèo lên đỉnh tòa tháp, bạn sẽ với tầm nhìn lý tưởng ra sông Tiền con đường và ngắm nhìn cây cầu tuyến đường bộ dài một.322 m được xây dựng vào năm 1937.

Chùa Linh Ẩn


Đây là ngôi chùa lừng danh của Hàng Châu, cùng lúc là nơi tu hành của hơn 3000 nhà sư. Khu vực chánh điện với 3 tầng mái, mang tòa trên là bức tượng Phật Thích Ca bằng gỗ nguyên khối và xung quanh là những tượng Phật đủ hình dáng cũng bằng gỗ. Vì là nơi tu hành nên khu vực chùa luôn khôn xiết im tĩnh. Du khách tới đây tham dự cũng được buộc phải phải tôn trọng và tuân theo nội quy của chùa.

Làng trà Long tỉnh


Làng Long tỉnh giấc ở Hàng Châu là nơi khai sinh ra chiếc trà Long tỉnh giấc nổi tiếng. Tọa lạc ở phía Tây Nam của Tây Hồ, làng Long tỉnh giấc đón chào du khách đến tham gia đồi chè và tự tay hái chè.

Kế bên trà thì tôm Long tỉnh giấc cũng là 1 đặc sản ở nơi đây, thưởng thức món tôm và nhâm nhi tách trà được xem là 1 sự phối hợp xuất sắc nhất.

Phố cổ Qinghefang


Con phường đi bộ Qinghefang được xem là thiên đàng mua mua ở Hàng Châu. Dạo trên phố, bạn cứng cáp sẽ bị lôi kéo bởi phần nhiều những món hàng được bày bàn khắp nơi. Chính vì vậy, để giảm thiểu hiện trạng “cháy túi” thì bạn nên lên kế hoạch sắm tìm hợp lý trước lúc đến đây.

Bạn sở hữu thể tậu được tơ lụa, trà, gốm sứ và phổ biến thứ khác tại đây, vì vốn là trọng điểm tơ lụa của Trung Quốc nên giá cả ở đây khá mềm. Bạn sẽ ko gặp quá đa dạng cạnh tranh để mua được 1 mẫu khăn lụa thượng hạng sở hữu giá chỉ trong khoảng 5 đến 10 đô.

Làng nước Ô Trấn


Ô Trấn được vun đắp trong khoảng thế kỷ thứ 9. Số đông kiến trúc tại đây đều có đậm dấu ấn người Trung Hoa có gỗ và đá rường cột, nhà ở, nhà xưởng, shop và máy móc đan xen có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Ô Trấn được UNESCO công nhận là Di sản toàn cầu.

Giống như 1 phiên bản nhỏ hơn của Venice, việc vận động quang quẻ Ô Trấn bằng tuyến đường thủy, mang những dòng thuyền dài do người dân địa phương lái có gần như mọi thứ từ rau quả cho tới gia súc... Điểm đến du hý phổ biến này được chia thành 6 khu vực độc đáo, mỗi khu tập trung vào một góc cạnh đặc trưng của nền văn hóa phong phú của khu vực, bao gồm những khu vực dành cho hàng thủ công và hội thảo, nhà ở truyền thống, ẩm thực, nghệ thuật và giải trí, cũng như khu mua tìm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...