Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

5 món đặc sản ngon nhất của đảo Phú Quý

Cua huỳnh đế


Đi đảo thì hẳn nhiên hải sản là món ăn đông đảo du khách không thể bỏ qua rồi, không những thế ăn gì để khi đề cập đến món chậm tiến độ bạn sẽ nhớ về hòn đảo này thì không sở hữu món gì qua mặt cua huỳnh đế. Cua huỳnh đế được tôn xưng là vua của những loài cua. Bởi cua huỳnh đế sở hữu bộ áo giáp dày và cứng, màu đỏ hồng như chiến bào, li ti gai nhọn xuôi theo thân, càng lớn, cạnh sắc lém như dao. Trong lịch sử, loài cua huỳnh đế vốn là đặc sản tiến vua bởi giết thịt cua mềm, càng ăn càng ngon, thơm và bồi bổ. Đến đảo Phú Quý bạn sẽ có dịp được thưởng thức món cua đặc sản thơm ngon này vẫn còn sống với giá bán chỉ trong khoảng 350.000 – 400.000 đồng/1kg.

Gỏi ốc giác


Ốc giác là mẫu hải sản quen thuộc của người dân đảo Phú Quý, thường chế biến thành phổ biến món khác nhau. Ngoài các bí quyết thuần tuý như luộc, hấp, nướng, xào sở hữu mì…, ốc giác còn nổi danh có món gỏi. Mỗi con ốc giác thường sở hữu trọng lượng rất lớn, đôi khi nặng đến hai kg và mang khả năng sống hàng tuần trong nước mặn sau khi đánh bắt. Bên cạnh đó, chiếc khiến món gỏi phải mới đánh bắt lên bờ, giết mổ còn tươi, tiết chất nhờn để bảo đảm độ ngọt.

Để khiến gỏi ốc giác ngon, phần quan trọng nhất là gia giảm con đường, giấm sao cho đậm vị, không ngọt gắt cũng không chua quá. Hành rắc lên trên phải là loại tía, phi thơm, vàng óng. Không những thế, nước mắm pha chế chấm gỏi rất công cu li, có đủ vị ngọt, chua, thanh và ăn kèm mang bánh tráng nướng hoặc phồng tôm. Toàn bộ các quán ăn tại đảo Phú Quý đều có bán món ăn này.

Cua mặt trăng


Cua mặt trăng thường sống ở những bãi đá san hô và sở hữu ở đa dạng nơi tại Việt Nam, nhưng phổ biến nhất là ở đảo Phú Quý. Tên gọi mặt trăng có nhẽ bởi trên mai cua mang rộng rãi hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi như mặt trăng. Loại cua này mang giết mổ thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc. Có lẽ đây cũng là duyên cớ mà người ta đặt cho nó cái tên cua mặt trăng.

Để chứng minh là 1 thực khách sành về ẩm thực Phú Quý không sở hữu phương pháp nào hay hơn là kêu cua mặt trăng khi gọi món. Nếu như từng 1 lần được thưởng thức món cua mặt trăng hấp hoặc nướng chấm muối tiêu chanh kiên cố bạn sẽ chẳng thể nào quên.

Tôm rồng


Tới Phú Quý, ngoài các món ăn quen thuộc được phổ thông du khách biết thì hòn đảo này còn nức tiếng mang đặc sản tôm rồng. Đặc biệt, giết mổ tôm rồng ở đảo Phú Quý chắc ngọt, ăn vào còn nghe tiếng giòn lựt sựt của các sợi gân xen lẫn trong từng thớ giết. Tới đây, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn chế biến từ tôm rồng cực quyến rũ như: tôm hùm hấp, nướng, gỏi tôm rồng, cháo tôm hùm… Bạn sở hữu thể sắm tôm rồng ở cầu cảng Phú Quý hoặc các nhà hàng hải sản địa phương. Giá tôm rồng sống ở đây sở hữu chi phí khoảng trong khoảng 500.000 – một triệu đồng/kg.

Chè rau câu chân vịt


Rau câu chân vịt là món ăn vừa giải nhiệt lại bổ dưỡng cho sức khỏe. Người ta thường chỉ quen sử dụng rau câu chân vịt để nấu canh, khiến gỏi… nhưng ít người nào biết ở Phú Quý người ta còn lấy rau câu chân vịt nấu thành chè. Đây là một món ăn rất đặc trưng vừa lạ vừa quen mà khi tới đây cố định bạn sẽ phải thử.

Nguồn: https://wifi247.vn/bai-viet/thue-wifi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...