Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Du lịch Chiang Mai ngắm hoa đăng

Chiang Mai thu hút phổ thông du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và bình dị mà khó tỉnh thành nào sở hữu được. Tới Chiang Mai cộng ngắm hàng ngàn ngọn đèn lồng sẽ được thắp sáng bên sông Ping trong khuôn khổ lễ hội Loy Krathong, tạo nên 1 bầu trời tràn trề ánh sáng, 1 khung cảnh ngoạn mục và linh nghiệm.

Chiang Mai thu hút tất cả khách du hý bởi những thắng cảnh hùng vĩ, với phổ thông kiến trúc đền chùa lừng danh và những lễ hội vô cùng hoành tráng mà không kém phần lãng mạn.

Lễ hội ánh sáng Loy Krathong


Loy Krathong - lễ hội hoa đăng, được coi là lễ hội truyền thống lãng mạn nhất thế giới đã sở hữu lịch sử hơn 700 năm mang ánh sáng lung linh, huyền ảo của hàng vạn cây nến thơm và đèn trời có ý nghĩa để tỏ lòng tôn kính với thần Nước và cầu xin thần dung tha cho các hành động của con người trong cuộc sống khi khiến ô nhiễm nguồn nước của người.

Lúc màn đêm vừa buông xuống cũng là thời khắc cuốn hút nhất để lễ hội Loy Krathong khởi đầu trong quang cảnh ngoại mục sở hữu hàng nghìn chiếc đèn được thả lên bầu trời đêm và hàng trăm dòng đèn hoa đăng được thả trôi theo dòng nước và các màn bắn pháo hoa rỡ ràng bên bờ sông Ping của Chiang Mai. Lễ hội thả đèn Yi Peng được diễn ra trên khoảng sân phía sau của Đại học Mae Jo một trong các nơi quy tụ thả đèn trời to nhất của Chiang Mai.

>>> Click thuê wifi quốc tế cho chuyến đi Chiang Mai của mình bạn nhé!

Loy Krathong, lễ hội của đôi lứa yêu nhau


Ngoài ra, phổ thông đôi nam nữ rủ nhau đi thả đèn để cầu cho ái tình bền chặt, sớm nên duyên vợ chồng, ở giữa mỗi loại Krathong là một cây nến thơm, hoa tươi và vải đủ màu sắc. Sau lúc thắp đèn xong, ai nấy đều nhắm mắt lại, miệng cầu khấn cho gia đình, người thân được bình an, hạnh phúc.

Chợ đêm ở Chiang Mai


Chợ đêm Ratchadamnoen là khu tậu sắm xuất sắc nhất Thái Lan mang độ dài hơn 1km. Mọi thứ đều sở hữu ở chợ đêm này từ đồ ăn đến đồ sử dụng. Người ta gọi đây là chợ đêm chủ nhật ở Chiang Mai ấn tượng nhất với các món đồ tay chân độc và lạ bởi những nghệ nhân trong vùng tự tay làm hết.

Khao Soi - Mì xào giòn


Đến Chiang Mai và chợ đêm Chiang Mai mà chưa 1 lần thử Khao Soi thì coi như chưa đi Chiang Mai - Đây là câu cửa mồm của không chỉ người dân địa phương mà còn của đa số khách du hý truyền tai nhau bởi đây là món ăn đặc thù và điển hình nhất cho ẩm thực phong phú của Chiang Mai.

Ca ri được chan đầy tô mì vàng rất hấp dẫn, đầy ụ, ăn cộng với tương ớt, hành lá, bắp cải muối và vài lát chanh. Mì trứng thì trông sở hữu vẻ lưng hơn, và được rắc thêm các sơi mì cừu giòn lên trên. Lúc ăn, người ta nghiền nát vào nước lèo hòa cùng các thành phần khác, tạo ra 1 hương vị ngon lành. Du khách mang thể chọn phổ biến chiếc khác nhau: Khao Soi heo, Khao Soi bò, khao Soi gà.

Khoai tây cừu lốc xoáy


Món ăn tuyến phố thị trấn này sẽ làm bạn vô cùng thú vị, bởi thay vì là các cọng khoai tây rán giòn vàng rụm, nay bạn sẽ được thưởng thức cả củ khoai tây xoắc ốc trên 1 xiên que và được rán trong chảo dầu hot. Sau Đó tùy thực khách chọn hương vị để rắc lên khoai như phô mai, giết nướng, ớt bột…

Làng người cổ dài


Trong hành trình ngắm hoa đăng ở Chiang Mai một điểm tới nữa mà bạn ko nên bỏ qua chậm tiến độ là ngôi làng của tộc người cổ dài nơi đây. Làng cổ dài thuộc Vườn quốc gia Chiang Mai, phương pháp trọng tâm thành thị Chiang Mai khoảng 30 phút xe khá. Đây là một làng du lịch, cư dân là người vùng núi xuống tạm cư, bán hàng mưu sinh.

Làng cổ dài nằm trong 1 thung lũng, do chính phủ Thái Lan vun đắp sở hữu mục đích thu hút du khách, như một trong các điểm đến văn hóa - du lịch "đặc sản" của miền Bắc Thái Lan. Đến nơi đây, du khách có cơ hội Phân tích phần nào đời sống, nét văn hóa, phong tục tập quán của bộ tộc cổ dài Karen. Các người đàn bà đeo các dòng vòng bằng đồng loanh quanh cổ, cổ tay và đầu gối, mắt cá chân, một phần của phong tục tập quán lâu đời của bộ tộc cổ dài Karen. Một số đàn bà có cổ cao tới 25cm, mang hơn hai chục loại vòng, nặng vài kilogam trên cổ.

Hẻm núi Pha Chor


Pha Chor được hình thành do hiện tượng khi không của sông Ping, mẫu chảy sông sở hữu theo phù sa bồi đắp thành ngọn đồi, sau thời gian dài nó bị xói mòn và biến đổi thành vách đá và vô khối trụ cột đất thẳng đứng kì vĩ, các vách đá này vẫn sừng sững ở độ cao 30m, chết thật mắt tầm nhìn và trải rộng trên diện tích to hơn. Xen kẽ những dãy núi đá là những rặng cây giúp không gian Pha Chor thêm phần hoang sơ, bí mật. Những đường được cải tạo rất đẹp và dễ đi bộ cùng với thanh chắn như lan giúp du khách dễ dàng lên đến đỉnh và ngắm quang cảnh phía dưới hiện lên vô cùng hoành tráng và hùng vĩ.

Chùa cổ Wat Chiang Man


Chùa Wat Chiang Man là điểm du hý chẳng thể bỏ qua ở Chiang Mai được xây vào năm 1292, mang kiến trúc Lanna điển hình. Chùa sở hữu tháp Chedi quanh đó là hình ảnh 15 chú voi được chạm khắc tinh sảo, sự tinh sảo trong kiến trúc còn được biểu đạt trên những mái vòng bởi những hoa văn ấn tượng. Bên trong ngôi chùa với 2 pho tượng phật cổ nức danh và một pho tượng Phật bằng thủy tinh gọi là Pra Seh-Taang Kamaneeee được cho là thần Mưa. Điểm đến linh tính này lôi kéo toàn bộ khách du lịch khi tới Chiang Man.

Vườn ươm Botanic


Đây là 1 vườn ươm xương rồng rất nức danh tại Chiang Mai, mang hàng nghìn chủng mẫu xương rồng và thực vật khác ở đây. Gần như đều được ươm bằng kính trong suốt, khiến du khách như sở hữu cảm giác mình đang lạc vào một toàn cầu thực vật thu nhỏ vậy. Trong khoảng các bụi xương rồng, những bông hoa nhỏ cho tới cây cầu kính đi dạo... Phần lớn đều mang lại cảm giác thăng bình, mát mẻ.

Nguồn: https://wifi247.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...