Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Danh sách 7 món ngon không thể bỏ qua khi đến Việt Nam

Ẩm thực Việt Nam là sự trung dung trong cách thức pha trộn nguyên liệu không quá cay, quá ngọt hay quá béo. Các nguyên liệu phụ để chế biến món ăn Việt Nam hết sức phong phú và ẩm thực của người Việt Nam đều với bản sắc riêng biệt của từng vùng miền.

Việt Nam là một nước nông nghiệp nằm trong vùng nhiệt đới cận gió mùa hot ẩm, không những thế bờ cõi Việt Nam được chia ra ba miền Bắc, Trung, Nam rõ rệt, chính những đặc điểm về địa lý, khí hậu, văn hóa, dân tộc đã tạo nên nét đặc trưng riêng trong ẩm thực của từng vùng miền. Mỗi miền với một nét, khẩu vị đặc trưng. Điều đó góp phần khiến ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng.

Bánh mì Sài Gòn



Bánh mì Sài Gòn là sự kết hợp giữa vật liệu phương Đông và phương Tây, giữa ẩm thực Pháp và ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Bánh mì nhân ái rất phong phú với phổ biến vật liệu như giết, chả, patê, patê gan, dưa chuột, rau mùi, dưa chua khiến từ cà rốt, một chút Mayonnaise, muối tiêu hay nước tương và vài lát ớt cay nồng tăng hương vị.

Mì Quảng


Đây là món ăn được giả dụ loại “hồn” của ẩm thực Quảng Nam. Rất dễ dàng tậu thấy địa điểm ăn mì Quảng vì đâu đâu ở nơi này trong khoảng trong ngõ ngóc cho tới chợ búa tới khu phố nhộn nhịp.

Một tô mì thơm ngon mang tôm, giết mổ tươi thái lát hay giết thịt gà xé miếng nhỏ, vị beo béo của dầu, hương thơm của đậu phộng, nước lèo sánh, ngọt đủ thấm và không thể thiếu bánh đa vừng giòn ngậy ăn kèm mang các loại rau sống như xà lách, diếp cá, húng, rau mùi, bắp chuối,… đã làm cho nao lòng biết bao thực khách.

Cao Lầu


Nhắc tới những món ăn ở xã cổ Hội An, không người nào có thể bỏ qua món Cao lầu. Đi bộ quành xã cổ sẽ không khó để tậu thấy những quán ăn cổ kính, những cô tiếp viên mặc áo dài màu trầm và loại tên Cao lầu trong thực đơn đứng đón thực khách ở cửa.

Sợi cao lầu sở hữu màu vàng gạo lứt hoặc được nhuộm vàng. Cao lầu không cần nước lèo, nhưng thay vào là thịt xíu, nước xíu, tép mỡ.

Để giết mổ xíu người ta chọn giết đùi heo nạc, ướp gia vị và ngũ vị hương. Còn tép mỡ cũng là 1 vật liệu phụ khác lạ, trước khiến bằng da heo cừu giòn, nay thay bằng bột khiến cho sợi cao lầu. Không những thế để cho món cao lâu thêm hương vị thơm cũng khá giống món Mì quảng, người ta còn thêm đậu phộng rang giã nhỏ đặt trên sợi cao lầu. Nước sốt khi làm xá xíu rưới lên, người nào thích ăn đậm đà một chút thì thêm một chút nước mắm.

Nem lụi Huế


Nem lụi được làm trong khoảng thịt xay nhuyễn, trộn mang tỏi, hành, gia vị, nắm quành thân cây sả rồi đem nướng trên bếp than hồng. Lúc ăn cuộn cùng bánh tráng mang rau sống, khế chua, chuối chát, chấm nước sốt đậu phộng là chuẩn ngon.

Phở cuốn


Cũng là các nguyên liệu của món phở nhưng phở cuốn đã được thay đổi mới lạ dưới bàn tay của người bán hàng. Bánh phở được tráng mỏng, khổ vuông, được cuộn lẫn thịt bò chín sở hữu rau mùi các cái. Nước chấm ăn kèm sở hữu phở cuốn có vị như vậy như nước mắm của bún chả Hà Nội nhưng ít ngọt hơn và mặn dịu.

Do thịt bò chín tương đối khô và ngấy nên mang khi nó được đổi thay bằng thịt bò tái, vị mềm và béo, không ngấy. Qua nhiều công thức, thời kỳ tẩm ướp để hoàn thiện thành 1 món ăn đặc sắc, thích hợp khẩu vị, phở cuốn đã gây sức lôi cuốn mang thực khách bốn phương.

Lẩu mắm Nam Bộ


Sở hữu thể nói lẩu mắm là tượng trưng của Nam Bộ, những người con Nam Bộ xa xứ không khỏi thương hoài 
lẩu mắm. Đây được coi là món ngon nhất trong hàng trăm đặc sản Nam Bộ. Mang hàng mấy chục mẫu rau, miền Tây có loài rau nào thì món lẩu mắm có loài rau đó: bông súng, lèo nhèo, thiên lý, điên điển, rau nhút, lèo nhèo, rau muống…

Để sở hữu 1 nồi lẩu mắm ngon thì tiêu dùng nước dừa tươi hoặc nước hầm xương để nấu và vật liệu chính phải được khiến cho từ mắm cá linh ở xứ Châu Đốc – An Giang.

Bánh xèo


Bánh xèo là một trong những món ăn ngon lừng danh của Việt Nam, không chỉ là món ngon được người Việt ưa chuộng, đây còn là nét văn hóa ẩm thực được du khách nước ngoài yêu mến.

Vỏ bánh giòn tan khiến từ bột gạo pha chút vàng của bột nghệ bao lấy phần nhân bánh được khiến cho từ rộng rãi vật liệu khác nhau như tôm, giết mổ, giá đỗ, đu đủ, sắn, hẹ... Ăn phối hợp sở hữu các cái rau vườn hoặc rau rừng cho ta hương vị đặc trưng khác hẵn sở hữu bánh xèo của Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Bánh xèo ngon phải đi kèm với một bát nước chấm đúng vị. Một tí chua chua của chanh, cay cay của tỏi ớt làm món bánh xèo càng khó cưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...