Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Những điều ít người biết về Bahrain

Dưới đây là một số điều thú vị về Bahrain, theo Telegraph. Và thuê cục phát wifi du lịch để đi Bahrain bạn nhé!


Với diện tích khoảng 760 km2, Bahrain chỉ là hơn hai quốc gia châu Á khác, Singapore và Maldives. Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông của Saudi Arabia, Bahrain là một tập hợp các hòn đảo nhỏ với khoảng 1,4 triệu dân, theo US News. Theo số liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào tháng Tư, Bahrain đứng thứ 23 trong 29 nước giàu nhất thế giới, với GDP bình quân đầu người trên 50.000 đô la một năm.


Tiểu vương quốc là một quần đảo nhưng bạn có thể lái xe từ một quốc gia khác trực tiếp mà không cần phải đi phà. Đường thẳng từ thành phố Al Khobar của Ả Rập Saudi đến Bahrain có thể phục vụ 25.000 xe mỗi ngày.


Một liên kết quan trọng trong nhiều thế kỷ trên bản đồ chính trị của Trung Đông, Bahrain đã là một quốc gia độc lập trong 47 năm. Người dân Iran đã lấy lại lãnh thổ của họ từ hoàng đế Shah của Iran vào năm 1971, gia nhập Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Ả Rập ngay sau đó.


Đây là quốc gia đầu tiên tổ chức giải F1 Grand Prix tại Trung Đông từ năm 2004, với nhà vô địch Michael Schumacher năm đó.


Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, Bahrain là nước tiêu thụ điện lớn nhất châu Á trên thế giới và thứ ba trên thế giới sau Iceland và Na Uy.


Phụ nữ Bahrain thường chủ động hơn hầu hết phụ nữ ở các nước Ả Rập khác, với trình độ học vấn và việc làm cao trong nhiều ngành nghề, theo Commisceo Global. Họ cũng có quyền bầu cử.


Mã số trang phục của phụ nữ Bahrain khá cởi mở, nhưng phụ nữ ở một số vùng nông thôn mặc khăn trùm đầu và áo choàng abayah truyền thống.


Thời trang phương Tây là phổ biến ở Bahrain, nhưng một phần của đàn ông vẫn mặc áo kaffiyeh truyền thống và một headband kaffiyeh trắng, buộc một dải bện từ tóc lạc đà được gọi là xây dựng iqal, đặc biệt là trong các chính trị gia. Ảnh: Hoàng tử Bahrain, Sheikh Nasser bin Hamad al-Khalifa, một người bạn thân của Hoàng tử Dubai.


Các món ăn truyền thống của Bahrain sẽ hấp dẫn khẩu vị Trung Đông. Điểm nổi bật bao gồm nước sốt houmous, đậu Hà Lan chiên falafel, salad tabbouleh và bánh mì kẹp thịt shawarma thường xuất hiện trong thực đơn nhà hàng.


Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Bahrain là "machboos" - thịt hoặc cá ngón tay với cơm gà biriyani Ấn Độ, nhưng sử dụng hỗn hợp các loại gia vị Trung Đông.


Bahrain có hai di sản thế giới được UNESCO công nhận, bao gồm khu khảo cổ Qal'at al-Bahrain và đường mòn 3,5 km, Đường mòn Bahrain Pearling trên Đảo Muharraq, nơi Pearls lặn đã có từ năm 2000 trước Công nguyên.


Khi người Bahrain mời bạn ăn cơm tại nhà, nếu thức ăn được đặt trên sàn nhà, ngồi chéo chân hoặc quỳ xuống làm vật chủ. Không bao giờ để chân bạn chạm vào thảm thực phẩm, chỉ bằng tay phải. Hãy thử từng món một chút, đôi khi khách sẽ được mời đến những món ăn phổ biến nhất như cừu. Rời thức ăn vào cuối bữa ăn được coi là một hành động lịch sự, cho thấy chủ nhân đã đối xử với khách hàng một cách hào phóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...