Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

6 điều bạn cần biết trước khi đi du lịch Kiên Giang

Phú Quốc với phà vận chuyển khách ra đảo, sở hữu 2 hòn mang tên Móng Tay và tiêu chuẩn những resort, bungalow thường không đồng đều.

Ví như lần đầu du lịch Phú Quốc, bạn cần ghi nhớ những điều sau để có chuyến đi tiện lợi.

Phà ra đảo Phú Quốc


Phi cơ và tàu cao tốc là hai dụng cụ chính ra đảo. Trong chậm triển khai, đường bay trong khoảng các thị thành lớn ra Phú Quốc được cả ba hãng hàng không trong nước khai thác mang tần suất hàng ngày.

Ví như chọn con đường biển, bạn mang thể xuất hành trong khoảng Hà Tiên hoặc Rạch Giá ở Kiên Giang sở hữu thời gian chuyển di từ 1h15 đến 2h15, giá vé 230.000 – 330.000 đồng. Ít người biết rằng phà cũng là dụng cụ được sử dụng để ra đảo. Phà phát xuất từ Hà Tiên, di chuyển mất 4 tiếng, chở được cả xe máy và ôtô, giá 185.000 đồng/người.

Mùa hấp dẫn nhất

Phú Quốc với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Dễ dàng nhất là bạn đi du hý Phú Quốc vào mùa khô, trong khoảng tháng 10 tới tháng 3 năm sau, trời xanh, nắng vàng. Mùa mưa tuy chuyển di nặng nhọc nhưng với điểm hay là suối đầy nước, hải sản phổ biến và giá phải chăng hơn. Mưa ở Phú Quốc thường bỗng nhiên và dứt cũng nhanh.

Bungalow và resort

Du hý Phú Quốc, giả dụ mua chỗ nghỉ, bạn rất dễ bị hoa mắt giữa muôn vàn resort và bungalow. Đây cũng là chiếc hình đang ký tạm trú tuyệt vời cho chuyến du hý biển, bởi tính gần gũi sở hữu tự dưng. Nhưng lưu ý tiêu chuẩn resort, bungalow ở đây không đồng đều, thậm chí nhiều nơi sở hữu chất lượng gần như homestay, giá khoảng 500.000 – 600.000 đồng/đêm.

Vì thế, khi đặt phòng bạn nên chú ý tới phần hình ảnh và những thiết bị bên trong trước khi quyết định. Nên chọn những resort, bungalow sắp biển và khu trung tâm để nhân tiện tham quan và chuyển di. Có giá thành tốt hơn, bạn sở hữu thể tham khảo những homestay, hostel hay nhà nghỉ.

Món phải thử

Phú Quốc có phổ thông món ăn ngon, khó mua ở đa dạng nơi khác như gỏi cá trích, bún quậy, bún kèn, cơm rán ghẹ… Hải sản dù rất rộng rãi ở những điểm du lịch biển nhưng bạn không nên bỏ qua khi tới đây. Chợ đêm Dinh Cậu là một trong các điểm hội tụ phổ biến hàng hải sản nhất Phú Quốc. Những quầy hàng ở đây bày hải sản rất thời trang, nếu ko dư dả thời gian bạn có thể thử một bữa, vì giá ở đây thường cao hơn.
giả dụ có rộng rãi thời kì khám phá, lúc tới các đảo nhỏ ở phía nam, bạn với thể chọn hải sản ở các lồng của người dân và nhờ chế biến. Hải sản ở đây tươi roi rói, giá lại mềm hơn.

Hòn Móng Tay


Thời gian qua hòn Móng Tay được phổ quát người ví như Maldives ở Việt Nam lúc có bãi cát trắng mịn và nước trong xanh như ngọc bích. Nhưng lưu ý ở Phú Quốc mang hai điểm có tên gọi này, một ở phía tây bắc và một ở phía nam đảo.

Trong chậm tiến độ, hòn Móng Tay ở phía tây bắc hiện xây 1 resort hạng sang. Hòn cùng tên ở phía nam còn hoang vu, được phổ thông khách tới ngắm cảnh hơn. Từ Dinh Cậu, bạn thuê ca nô mất khoảng một tiếng để ra hòn Móng Tay ở phía nam. Khách sở hữu thể tắm, lặn biển ngắm san hô hoặc ké các hòn lân cận như Dăm Ngang, Mây Rút Trong… Giá ca nô đón đưa trong ngày khoảng 750.000 đồng/người.

Mang nước mắm

Mắm là đặc sản ở Phú Quốc được phổ quát người chọn mua có về làm cho quà. Không những thế, đây là chiếc hàng bị giảm thiểu có lên máy bay. Thường mắm không được để trong hành lý xách tay và chỉ được vận tải trong hành lý ký gửi lúc đã được đóng gói đủ tiêu chuẩn (kín, không sử dụng đồ đựng thuỷ tinh, đóng áo quan xốp, không với mùi). Lượng mắm được ký gửi cộng tránh, 3-5 lít, tuỳ từng hãng. Lưu ý, Vietnam Airlines không nhận tải mắm trên các chuyến bay ngắn được khai thác bằng dòng máy bay nhỏ.

Hiện đa dạng shop mắm Phú Quốc nhận tải bằng tàu cho khách, thời kì nhận hàng khoảng 7 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...