Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

8 món đặc sản Phan Thiết

Tranh cát Phi Long

Bên cạnh các món đặc sản từ biển, trong các năm vừa qua khách đến Phan Thiết còn ham thích sở hữu những sản phẩm nghệ thuật trong khoảng tranh cát của tổ chức TNHH Tranh cát Phi Long.

Nằm trong con hẻm nhỏ trên các con phố ra Mũi Né, xưởng cung ứng tranh cát Phi Long là nơi trưng bày các sản phẩm nghệ thuật từ hàng chục chiếc cát bỗng nhiên. Đặc trưng hơn các tác phẩm tranh cát này đều do các bạn trẻ khuyết tật tạo ra.

Địa chỉ sắm tranh: Tranh cát Phi Long số 444 đường Thủ Khoa Huân, phường Thanh Hải, Phan Thiết.

Giá tham khảo: Tùy vào kích cỡ bức tranh và độ cầu kỳ của nó, nên tranh cát sẽ sở hữu giá từ hàng chục ngàn đồng đến hàng triệu đồng.

Thanh long

Chẳng phải bất chợt Bình Thuận khái quát và Phan Thiết kể riêng được mệnh danh là “Vương quốc thanh long”. Với diện tích lên đến hàng trăm nghìn ha, Bình Thuận là nơi có sản lượng thanh long to nhất cả nước cũng như dẫn đầu về chất lượng loại trái cây độc đáo này. Vì thế, ko quá khó tậu thứ trái cây mát lành này tại mảnh đất Bình Thuận. Trong khoảng các con phố quốc lộ, quán nước ven tuyến phố, trong chợ hay các sạp trái cây… du

Đặc trưng, thanh long Phan Thiết mang 2 loại: thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ. Nếu thanh long ruột trắng vị chúng sẽ chua chua ngọt ngọt, vỏ mỏng ăn khôn cùng ngon, thì ngược lại thanh long ruột đỏ ăn vào vị ngọt thanh, thơm mùi dịu mát.

Giá tham khảo: Thanh long ruột trắng mang giá từ từ 15 – 30.000 đồng/kg, còn thanh long ruột đỏ sẽ với giá đắt gấp đôi so với thanh long ruột trắng.

Bánh rế


Bánh rế với nguồn gốc tại Phan Rang, Ninh Thuận nhưng bây giờ trở nên một trong những món ăn phổ thông đặc sản ở Phan Thiết, Bình Thuận. Nghề khiến cho bánh rế ở Phan Thiết quy tụ cốt yếu trong khu vực nội ô. Đây là nghề truyền thống của những gia đình, nên mỗi nơi cho ra lò các loại bánh rế với mùi vị và độ ngon khác nhau.

Cái bánh rế cừu dầu vàng, nhai giòn tan, vừa ngọt vừa béo cùng sở hữu chậm triển khai là hương thơm của mè, khoai lang, khoai mì… làm cho vị giác của bạn như tan chảy mỗi khi nếm thử. Du khách có thể tậu tìm những cái bánh rế ở hầu khắp những quán đặc sản ở Phan Thiết, hay các gánh hàng rong ở những khu du hý, làng nghề truyền thống, chợ Phan Thiết.

Giá tham khảo: Khoảng 15.000-25.000 đồng 1 bịch khoảng 10 cái.

Nước mắm


Nước mắm Phan Thiết là 1 trong những nhãn hàng nước mắm nổi tiếng nhất tại Việt Nam sở hữu độ đạm cao, hương vị nồng thắm. Nước mắm Phan Thiết được làm cho trong khoảng những con cá cơm tươi rói vừa mới bắt từ biển lên, sau chậm tiến độ lựa bỏ những chú cá không còn tươi, quá to hoặc quá nhỏ và chỉ giữ lại các chú cá tươi sở hữu kích cỡ thích hợp. Để ra được các giọt nước mắm ngon tuyệt, người làm cần với công thức cộng bí quyết riêng, mỗi công đoạn đều đòi hỏi kỉ thuật cao và sự cần mẫn của người làm cho mắm.

Bạn sở hữu thể gạnh những làng nghề làm nước mắm truyền thống tại các thị trấn như: Thanh Hải, Phú Hài, Hàm Tiến, Mũi Né để sắm nước mắm.

Giá tham khảo: nước mắm truyền thống Phan Thiết sẽ mang giá giao động từ 80 – 180.000 đồng/lít.

Chả cá Phan Thiết


Mang đầy đủ chiếc cá biển mang thể dùng làm chả cá, nhưng với người Phan Thiết, để miếng chả cá dai, ngon và đượm đà hương vị thường chỉ tiêu dùng cá thu, cá chai, cá mối, cá thẳn, cá rựa… để làm cho chả. Chả cá Phan Thiết thường mang 2 dòng là chiên và hấp. Chả cá chiên thơm nức, cho vị ngon béo. Chả cá hấp ngọt đậm, hương vị đặc thù miền biển, mặn mà khó quên.

Ngoài chợ Phan Thiết, du khách với thể thưởng thức những món ăn có chả cá, hay mua chả cá về khiến quà tại những quán “bánh canh chả cá” nổi danh trên các đường Kim Đồng, Tuyên quang đãng, trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân…

Giá tham khảo: từ 150 -200.000 đồng/kg.

Bánh cốm sữa

Không chỉ sở hữu bánh rế, bánh cốm hộc hay còn gọi là cốm sữa cũng là thứ quà quê đặc thù của lãnh hải Phan Thiết. Nó ko chỉ là món quà biếu Tết quen thuộc của địa phương mà đã thành thức quà quen phổ quát người tìm tìm về lúc có dịp đến Phan Thiết. Vì là những đặc sản thông dụng nên bạn có thể tìm tìm cốm sữa ở gần như các cửa hàng đặc sản, chợ nào tại Phan Thiết. Còn ví như muốn tận mắt xem quá trình chế biến những loại bánh này, bạn có thể ké tới những cửa hàng bán đặc sản Phan Thiết trên phố Trưng Trắc.

Địa chỉ tham khảo: Xưởng cung cấp cốm sữa Ông Thọ, hẻm 20C Đào Duy trong khoảng, Phan Thiết.

Giá tham khảo: từ 20 -25.000 đồng/bịch.

Hải sản khô

Cũng giống như những hải phận khác, Phan Thiết cũng là vùng nổi tiếng về rộng rãi loại hải sản tươi, khô khác nhau.

Đến có Phan Thiết, du khách sở hữu thể sắm về làm cho quà những dòng khô như: khô cá chỉ vàng, khô mực, tôm khô và rộng rãi loại khô khác. Nếu ko muốn mua những dòng chưa chế biến, bạn sở hữu thể sắm những cái được chế biến đóng gói sẳn như mực rim chua ngọt, cá rim…

Địa chỉ tham khảo: cửa hàng hải sản số 65 Trương Văn Ly, phố Đức Long, TP. Phan Thiết.

Mực một nắng


Mực 1 nắng là món đặc sản của vùng biển Phan Thiết, thường được tậu về khiến quà. Mực một nắng chính là chỉ các con mực lá sau lúc được ngư gia đánh bắt sẽ được phơi dưới ánh nắng mặt trời đúng một ngày, sau chậm tiến độ được đóng gói và ướp lạnh kĩ càng.

Khác mang mực tươi, mực một nắng mang độ ngọt cao hơn mà không làm cho mất chất và hương vị. Chính bởi vậy, mực một nắng được chế biến thành phổ thông món ăn khác nhau, đặc biệt là nướng muối ớt.

Bạn có thể tiện dụng tìm món mực một nắng về làm cho quà ở những làng chài ven biển Mũi Né, chợ Phan Thiết cũng như các cửa hàng bán đặc sản biển.

Một số liên hệ tham khảo:

Cửa hàng đặc sản số 5B-6B Võ Văn Kiệt, KDC Hùng Vương, Phan Thiết

Shop đặc sản số 66 Huỳnh Thị khá, thị trấn Phú Thủy, Phan Thiết

Giá tiền tham khảo: Tùy vào kích cỡ của mực nên giá dao động từ 300 – 450.000 đồng/kg.

Nguồn: https://wifi247.vn/bai-viet/thue-wifi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...