Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Có 5 điều du khách làm là thừa khi tới Nhật

Theo Gaijinpot, sau một vài năm sống ở Nhật Bản, Alex Sturmey (người Anh) thu hút rất nhiều điều bạn không nên làm khi đi du lịch đến Nhật Bản.

Mua vé tàu quá sớm

Tàu Shinkansen của Nhật Bản vào ga chính xác đến trạm thứ hai và tiếp tục đi các tuyến mới. Do đó, bạn không cần đặt vé tàu sớm nhất ở các nước khác.

Chỉ cần chọn một thứ bảy ngẫu nhiên để bắt một chuyến tàu từ ga Tokyo đến Kyoto. Bạn chỉ mất 10 phút để đi tàu và 2 giờ 18 phút để di chuyển.


Một shinkansen giống như một chiếc xe buýt hơn là một chiếc máy bay, và bạn sẽ có cơ hội chứng kiến ​​những viên đạn bay nhanh của nó.

Bạn cũng có thể đặt shiteiseki với một khoản phí nhỏ, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn phải lên tàu đúng. Linh hoạt hơn là mua jiyuseki (không đặt ghế). Con số này thường là 3-4 cabin của tàu cao tốc, vì vậy cơ hội để được chỗ ngồi cao. Ngoại trừ những ngày nghỉ, bạn có thể thoải mái và nhanh chóng lên tàu đến các điểm tham quan của Nhật Bản mà không cần đặt trước.

Gói đồ vệ sinh cá nhân đầy đủ

Hầu hết du khách thường mang theo đồ vệ sinh cá nhân, nhưng điều này không cần thiết nếu du lịch đến Nhật Bản. Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn hoặc ryokan sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần: dầu gội đầu, sữa tắm, khăn tắm và dao cạo dùng một lần, thậm chí túi ngủ và dép.

Không chỉ vậy, ngay cả những phòng tắm công cộng giữa các thành phố đều được trang bị tốt. Nhà vệ sinh hầu như luôn có đủ giấy, xà phòng tay và các máy bán hàng tự động khác để mua kẹo cao su hoặc bao cao su. Bạn sẽ gặp nhân viên phân phối các gói nhỏ trong trường hợp bạn gặp phải một nhà vệ sinh không cần giấy tờ. Cửa hàng tiện lợi cũng cung cấp vệ sinh cá nhân đầy đủ bao gồm tất cả mọi thứ từ kính áp tròng đến bàn chải đánh răng, đồ lót.

Tin tưởng vào Wi-Fi công cộng

Khi đi du lịch nước ngoài, điều đáng sợ nhất có lẽ là không truy cập Internet. Bạn có thể nghĩ rằng với nền tảng công nghệ Nhật Bản, Wi-Fi công cộng trong nước sẽ cực kỳ tiện lợi? Không vấn đề gì. Ngay cả khi bạn tìm thấy điểm kết nối miễn phí, bạn sẽ mất một giờ để truy cập nhật ký dịch vụ nếu bạn biết tiếng Nhật. Tốt hơn, du khách nên thuê wifi đi nhật hoặc mô phỏng di động để truy cập mạng. Việc thiết lập rất đơn giản và giá cả vừa phải.

Đợi người phục vụ tại nhà hàng

Nhiều thực khách giữ thói quen ngồi xuống bàn và đợi người phục vụ đến. Thói quen đó nên thay đổi ở Nhật Bản nếu bạn không muốn bị đói.


Tại hầu hết các quán cà phê hoặc nhà hàng, du khách sẽ thu hút sự chú ý của chủ nhân hoặc người phục vụ bằng cách giơ tay lên và nói to "Sumimasen" (xin lỗi hoặc biết ơn). Hầu hết các bồi bàn sẽ chờ đợi cho bạn để làm điều này, vì họ sẽ không bao giờ muốn làm phiền khách khi họ đang có một cuộc trò chuyện quan trọng.

Trong một izakaya (quán rượu Nhật Bản), bạn thường sẽ ngồi ở đâu đó giữa một mê cung của các phòng bằng gỗ quanh co với cửa trượt và giày chất đống ở khắp mọi nơi. Sau đó, chỉ cần nhấn nút "pon" huyền diệu trên bàn để gọi máy chủ. Nếu bạn không có nút này và bạn không thể quây rầy những vị khách to nhất trên bàn phụ, thì may mắn sẽ đến với bạn.

Mang theo một va li lớn ở mọi nơi

Nhật Bản có một dịch vụ hoàn hảo cho những du khách thích mang theo rất nhiều thứ - "Hành lý xách tay". Dịch vụ này không chỉ giải phóng bạn khỏi những máng xối từ khởi hành cho đến khi bạn hạ cánh, mà còn đưa họ đến khách sạn. Không chỉ an toàn với sự hỗ trợ cá nhân, dịch vụ này cũng có một trang web rất dễ hiểu với mức giá phù hợp. Ví dụ, để gửi một va li lớn 25 kg từ sân bay Narita (Tokyo) đến một khách sạn ở Hokkaido (hơn 1.100 km), giá là 3.240 yên (680.000).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...