Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Những món ngon không thử thì đừng nói là đã đến Manila

Nếu bạn đi du lịch đến Manila (Philippines), bạn chắc chắn phải thử Halo-quầng, bánh Buko, Gà chiên, Kinilaw, Kare-kare. Thuê wifi du lịch đi thưởng thức ngay thôi còn đợi chờ gì nữa?

1. Halo-Halo


Halo-Halo là một băng cạo với đậu đỏ, thạch dừa, rễ tím, lòng trắng trứng, mứt và kem. Tại Manila, hãy thử "quầng hào quang" tại chuỗi nhà hàng Guagua của Razon. Halo-halo chỉ đơn giản bao gồm bốn thành phần: chuối, sữa, kem trứng và dừa.

2. Bánh Buko


Quê quán của tiệm bánh này là thành phố Laguna ở miền nam Philippines. Như kem tươi được thay thế bằng sữa đặc, lõi của bánh Buko là dày hơn so với bánh kem sữa trứng thông thường. Một miếng bánh ngon phải bao gồm một lớp vỏ vừa và lớp mịn. Hãy đến với Wildflour Café để thử. Mặc dù giá cao hơn một chút so với những nơi khác nhưng bánh Buko ở đây có chất lượng rất tốt. Lớp vỏ giòn bên dưới là thịt dừa ngọt và mượt mà.

3. Gà rán trong Max's


Nhà hàng này đã tồn tại từ Thế chiến II, khi chủ nhà phục vụ gà rán cho lính Mỹ. Khi nói đến Max, mọi người ngay lập tức nghĩ đến "nhà hàng được chế biến bởi gà rán". Chỉ có vậy là đủ để hiểu làm thế nào gà chiên giòn ở đây là hấp dẫn - vú gà màu vàng và thịt là gia vị giòn và thơm. Ngoài ra còn có nhiều món ăn chất lượng, vì vậy bạn được đảm bảo một bữa ăn đầy đủ.

4. Kinilaw


Một bát Kinilaw đơn giản bao gồm cá tươi, hành tây, tỏi, gừng, cà chua và ớt tươi trộn với dừa và giấm chua. Ở một số vùng, sữa dừa được thay thế bằng sữa dừa. Đơn giản nhưng hương vị chua và chua của Kinilaw sẽ cho bạn thưởng thức tất cả tôm cá tươi. Đi đến "weta" (chợ nước) dọc theo Macapagal Road ở Pasay, nơi bạn có thể chọn món cá ngon nhất và thử nhà hàng Kinilaw.

5. Kare-kare


Kare-kare bao gồm các loại rau như củ cải trắng, bắp cải trắng, cà tím được hầm với đuôi bò trong nước sốt đặc biệt được làm từ thuốc nhuộm và bơ đậu phộng. Lạ lùng nhưng loại nước sốt này có vị như sa tế và ăn nhiều gạo. Bạn cũng có thể thêm một thìa tôm dán nếu bạn thích. Du lịch đến Manila, đi đến quán cà phê Milky Way để thử Kare-kare truyền thống.

6. Giống thực phẩm Philippines


Nhiều nhà hàng Philippines nổi tiếng về ẩm thực độc đáo của họ dựa trên sự kết hợp giữa ẩm thực truyền thống và phương Tây. Một nhà hàng điển hình là Gallery Vask. Nhà hàng chế biến nguyên liệu địa phương theo phong cách phương Tây: nhím biển trộn với gan ngỗng gan hoặc cá ngừ dừa với nước thịt chua.

Bạn xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...