Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Du lịch Nam Định ( Phần I )

Nói về Nam Định có một câu thơ thế này:
 " Mời bạn về Nam Định quê tôi. 
Chẳng có gì đâu chỉ có chút quà thôi.
Bánh gai đôi cặp, ăn chút phở.
Thấy ấm lòng tiết trời đông"

Nam Định mảnh đất địa linh nhân kiệt, một trong địa điểm du lịch đáng tự hào của người Việt. nơi đây vẫn giữ vẹn nguyên những di tích văn hóa cổ, đậm đà bản sắc dân tộc, bên cạnh đó những cảnh sắc thiên nhiên, ẩm thực và đặc sản cũng là những mảnh ghép tạo nên bức tranh Nam Định hoàn hảo đấy.



Tượng đài Trần Quốc Tuấn - Nam Định

Vậy để đến tham quan Nam Định du khách có thể đi bằng những phương tiện nào đây.?

Để đến Nam Định du khách có thể đi bằng đường hàng không, đường thủy, đường bộ để di chuyển. Trong đó, du khách có thể lựa chọn hình thức phượt bằng xe khách hoặc xe máy cũng những gợi ý thú vị cho chuyến  du lịch tham quan thêm phần ý nghĩa nhé. Ở bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu lộ trình đi từ Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh để đến với Nam Định nhé.

Để đi từ Hà Nội đến Nam Định các bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy, tàu hỏa và đường biển với tổng chiều dài lộ trình là 120km. Với 2 tuyến đường đi như sau:

1 là bạn đi theo quốc lộ 1A. Từ trung tâm thành phố các bạn di chuyển theo hướng Văn Điển, Thường Tín sau đó theo quốc lộ 1A đến ga Phủ Lý, thành phố Phủ Lý đến gã 3 đường Hồ Chí Minh rẽ tay trái đi thẳng là về thành phố Nam Định.

Hoặc là các bạn có thể đi qua cao tốc Hà Nội - Ninh Bình. Từ trung tâm Hà Nội các bạn đi theo hướng Pháp Vân - Cầu Giẽ để đến với thành phố Phủ Lý sau đó bạn đi theo quốc lộ 21B, đại lộ Thiên Trường sau đó đi theo quốc lộ 10 đến với cầu Nam Định, đi qua đó là đến với Thành phố Nam Định rồi.

Các bạn cũng có thể đi tàu hỏa. Các bạn mua vé tàu ở ga hàng cỏ đến Nam Định với giá vé giao động từ 30.000đ đến 115.000đ. Ngoài ra xe khách cũng là một  lựa chọn tốt cho bạn. Các bạn có thể bắt xe khách từ các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm với giá vé giao động từ 60.000đ đến 100.000đ.

Thứ 2 là hành trình từ Sài Gòn ra Nam Định với tổng chiều dài hơn 1.500km. Du khách có thể lựa chọn 1 trong 2 phương án sau để đến với Nam Định nhé.

Đầu tiên bạn có thể đi bằng máy bay xuất phát từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Nội bài và đi theo theo hướng từ Hà Nội đến Nam Định theo những cách trên.

Bạn cũng có thể đi tàu hỏa đến Nam Định, bạn có thể đi theo lộ trình Tp Hồ Chí Minh - Nam Định. Và bạn cũng có thể đi bằng xe khách. Bạn có thể đi ra các bến xe và kiếm tuyến xe nào đi từ Sài Gòn ra Nam Định nhé.

Khi đến Nam Định rồi bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại hình phương tiện nào để đi du lịch Nam Định nhé.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn các phương tiện giúp bạn có thể đến và khám phá đất và con người Nam Định rồi. Ở phần tiếp theo chúng tôi sẽ dẫn các bạn đi thưởng thức những món ăn ngon và những danh lam thắng cảnh nơi đây nhé. Theo dõi chúng tôi để khám phá tiếp nhé các bạn.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...