Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

Là hành khách văn minh trên máy bay

Đừng vì những hành động vô thức khiến mình trở thành người phiền phức trong con mắt của các hành khách khác trong chuyến bay. Là hành khách văn minh bạn cần tránh những điều sau đây:


Hành khách văn minh trên những chuyến bay

Xem thêm về khách sạn ở biển Hải Tiến qua link


Bỏ chân ra khỏi giầy:

Để thoải mái nhiều người đã rút chân ra khỏi giầy. Tuy nhiên nếu chân bạn hơi “nặng mùi” thì tốt nhất bạn không nên cởi giày, hoặc ít ra cũng nên để lại bít tất. Một số hãng hàng không thậm chí còn có dịch vụ cung cấp cho hành khách tất chân để những ai có nhu cầu cởi giầy có thể đeo loại tất này vào và vất đôi tất bẩn đi.

Lạm dụng việc ngả ghế tựa:

Những chiếc ghế trên máy bay được thiết kế có thể ngả ra sau để khiến hành khách thoải mái hơn, nhưng bạn nên hạn chế ngả ghế vào khoảng thời gian tiếp viên phục vụ đồ ăn. Người ngồi sau bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng bất tiên khi chiếc ghế của bạn kế ngay trước mặt khi họ đang muốn ăn một chút gì đó.

Chiếm quá nhiều chỗ ở ngăn hành lý:

Ngăn để hành lý trên đầu chỉ đủ chi chúng ta để túi sách tay. Vì vậy, đừng chiếm thêm chỗ bằng cách chèn chiếc áo khoác rất dày của bạn vào đó. Trên máy bay thường có một giá gác giành riêng cho áo khoác, hãy nhờ tiếp viên treo giúp bạn. Nếu ai đó yêu cầu bạn dịch hành lý gọn hơn cho họ để túi nghĩa là bạn đang chiếm quá nhiều chỗ đấy.

Nói chuyện quá to.

Một số người rất thích trò chuyện và kết bạn với người lạ, điều đó không có gì là sai cả. Nhưng khi tâm tình với người bạn mới, bạn hãy cố gắng kiểm soát âm lượng củ tiếng trò chuyện và cười nói. Nếu người ngồi gần bạn rút ra một quyển sách hay tạp chí gì đó là dấu hiệu cho thấy họ muốn dừng câu chuyệ ở đó.

Đùa quá lố:

Đừng đưa ra những tuyên bố gây sốc như “ Tôi có một quả bom” hoặc làm những trò đùa ngu ngốc tương tự như vậy. Bạn có thể bị mời ra khỏi máy bay và thậm chí là vào đồn cảnh sát vì trò đùa quá lố.

Nhìn chằm chằm vào tiếp viên từ đầu đến chân.

Các tiếp viên hàng không nổi tiếng là có ngoại hình, cử chỉ đẹp và thu hút mọi ánh nhìn. Nhưng bạn không nên nhìn chằm chằm từ trên xuống dưới mỗi khi tiếp viên đi qua. Không chỉ tiếp viên đó cảm thấy không thoải mái mà các hành khách khác cũng nhìn bạn như người ngoài hành tinh.

Dính bã kẹo cao su linh tinh.

Bạn hãy tưởng tượng khi mình nhấc chiếc khay ăn lên thì mẩu kẹo cao su đập ngay vào mắt bạn. Chắc chắn không ai cảm thấy vui mừng khi gặp phải tình huống này. Vì vậy nhai kẹo cao su xong, bạn hãy gói bã kẹo vào giấy gói và vất vào nơi quy định.

Để âm lượng tai nghe quá to.

Dù bạn đã nghe tai nghe, nhưng nếu thể loại yêu thích của bạn là nhạc rock thì nó vẫn gây ồn ào cho người bên cạnh. Hãy để âm lượng vừa đủ nghe cho mình bạn thôi, để người bên cạnh được nghỉ ngơi trong suốt chuyến bay dài.

Tỏ ra quá thân mật trên chuyến bay.
Một cái thơm nhẹ lên má là hoàn toàn bình thường, nhưng những cử chỉ thân mật nhạy cảm hơn thì nên được để giành đến “khách sạn”. Những hành động “lén lút” dưới chăn trên máy bay cũng nên tránh. Mọi người có thể không muốn thô lỗ nhắc nhở bạn, nhưng họ sẽ cảm thấy thực sự không thoải mái.

Xem thêm về danh sách trường cấp 2 tại Hà Nội qua link

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...