Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Khám phá Côn Đảo bình yên

Một hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, những bãi cát trải dài, trắng mịn óng ả, những ngọn núi dịu hiền và biển xanh ngắt hiện ra dọc đường trung tâm về thị trấn. Những ngày này, đến côn đảo để tìm về sự bình yên, thoát khỏi phố xá ồn ào.


Côn Đảo được các thủy thủ phương Tây gọi là Poulo Condore, trải qua 1 thời gian dài ít người biết đến cũng như không là điểm đến của du khách quốc tế. Từ năm 1862 đến 1975, Côn Đảo trở thành những “ ngôi nhà rộng lớn” – nhà tù tàn bạo dành cho những chiến sĩ cách mạng và dân thường.


Ngày nay, Côn Đảo là thiên đường cho du lịch tự nhiên. Nơi đây, bạn có thể lang thang để cảm nhận sâu sắc về quá khứ cũng như thám hiểm những khu rừng yên tĩnh, những bãi biển cát trắng, những dải san hô đầy màu sắc và thế giới chói lọi dưới mặt nước. Không khí nơi đây yên bình và thanh thản, tránh xa khỏi cuộc sống hối hả và bon chen nơi thành phố.

DU LỊCH TÂM LINH

Côn Đảo được biết đến  như một địa điểm du lịch nổi tiếng, không chỉ người Việt Nam mà tất cả du khách các nước trên thế giới đều mong ước được một lần đặt chân đến hòn đảo được mệnh danh là “ địa ngục trần gian” nhưng linh thiêng và kỳ bí.

Khi đến Côn Đảo, ít nhiều du khách nước ngoài đều có sự tò mò và thái độ rất ngạc nhiên về sự “ hoành tráng” của những công trình nhà tù dưới chế độ thực dân và phấn khích trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Côn Đảo. Du khách Việt Nam khi đến Côn Đả lại đa phần mang tâm thế của sự tôn sùng và ngưỡng mộ cùng lòng tôn kính vô biên với những lớp người đi trước. Với một số người, đó không chỉ để nghỉ dưỡng mà còn là nơi họ gửi gắm những tâm tư nguyện vọng, những mong ước thầm kín mà họ  tin rằng sự linh thiêng của hòn đảo này sẽ chứng thực cho tấm lòng thành của họ…..

THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH XANH.

Côn Đảo được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên từ năm 1984, tài nguyên rừng, biển còn khá nguyên vẹn, tiềm năng đa dạng với tổng diện 20.000ha, trong đó 14.000 ha là biển và 6.000 là rừng trên đảo. Vườn quốc gia Côn Đảo có những khu rừng sâu tốt với nhiều loại gỗ quý như: bời lời, lát hoa, sao đen, cấm thi, thiên niên kiện, săng đào, dầu lá bóng. Động vật ở vườn quốc gia cũng có nhiều loại như: chồn, sóc, kỳ đà, khỉ, hươu, nai, gà rừng…Trong vườn còn có các loài chim như: chim điêu mặt xanh, én biển. Bên cạnh đó còn có một vùng biển đệm rộng 20.500 ha, bao gồm cả hệ sinh thái biển và ven bờ như rừng ngập mặn, các rặng san hô và thảm cỏ biển.


Vùng biển Côn Đảo có nhiều loại hải sản quý, có giá trị cao như: tôm hùm, cá hàng, cá mập, các heo, cá nhám, hải sâm, đồi mồi vích… Là nơi có những loài động thực vật quý hiếm như bò biển. Côn Đảo có quần thể rùa biển rất lớn, hàng năm vào mùa sinh sản, có hàng nghìn lượt rùa biển lên các bãi cát đẻ trứng. Vườn quốc gia Côn Đảo được nằm thứ 2 trong danh sách “ những khu vực được ưu tiên nhất “ trong hệ thống khu bảo tồn biển trên thế giới, là nơi lý tưởng dành cho du lịch và nghiên cứu khoa học. Đến thăm Côn Đảo, du khách không nên bỏ qua những điều kỳ thú, những rặng san hô trải dài hàng cây số với hàng chục loại san hô đủ màu sắc, hình dáng được tô điểm sinh động bằng những đàn cá lớn sặc sỡ, bơi lội tung tăng.

THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN CỦA CÔN ĐẢO.

Một món đặc sản quý hiếm trên Côn Đảo mang tên khá “ nhạy cảm” là ốc vú nàng. Cái tên này đơn thuần xuất phát từ hình dáng của loại ốc có hình chóp, trên đỉnh cò có thêm một núm nhỏ nên trông hao hao giống bầu vú của cô gái đang dậy thì… Ốc vú nàng có thể nướng, luộc, ăn gỏi đều ngon tuyệt hảo!

Thêm một món ngon khá độc đáo làm từ hạt của cây bàng – loài cây rừng gần như đã trở thành biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của thiên nhiên và con người Côn Đảo. Ra Côn Đảo dịp này là lý tưởng nhất để thưởng thức mứt hạt bàng bởi bước vào khoảng tháng 6, tháng 7 là mùa bàng chín rộ. Vị ngọt của đường hay vị mặn của muối hòa quyện vị bùi và béo của hạt bàng ở đầu lưỡi, mang đến một món mứt vừa ngon lại rất lạ. Đây là món đặc sản mang đậm dấu ấn Côn Đảo mà chẳng mấy ai đến đây lại không mua một ít về làm quà.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...