Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Khám Phá Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng

Cách trung tâm Thành phố Đà Nẵng khoảng 7km thắng cảnh ngũ hành sơn bao gồm 5 quả núi đá vôi tọa lạc giữa một giữa một màu xanh bao la của đất, nước, biển, trời. Không chỉ sở hữu cảnh sắc sơn thủy hữu tình ngũ hành sơn còn hàm chứa trong đó nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Tìm hiểu thêm về khu du lịch khách sạn biển Hải Tiến Thanh Hóa qua đây:

http://tungthanh.com/khach-san-bien-hai-tien-thanh-hoa.htm

Ngũ hành sơn là một danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng, ngay như logo của thành phố cũng lấy dãy núi ngũ hành sơn làm biểu tượng. Nó kết tinh ở đây tất cả những minh triết của văn hóa Phương Đông tức là cái triết lý ngũ hành. Nó được đặt tên cho ngọn núi này tức là cả một cái niềm tin của người xưa tin rằng những ngọn núi này nó linh thiêng cho vùng đất này.


Núi Ngũ Hành Sơn

Ở Đà Nẵng có rất nhiều di tích gắn liền với thành phố nhưng tại sao dãy núi Ngũ Hành Sơn lại được lấy làm chủ đề cho lễ hội pháo hoa Đà Nẵng năm 2017?

Bởi vì Ngũ Hành Sơn nó là một cái gì đó đầy tính biểu tượng nên là nó tạo nên một cái cảm tưởng rất lớn để tạo biểu tượng dãy núi Ngũ Hành Sơn. Nó hàm chứa rất nhiều ý nghĩa: thứ nhất nó biểu hiện được triết lý ngũ hành của người Phương Đông trong cái việc giới thiệu mình với thế giới với lại những người đến từ các nền văn hóa khác, thứ 2 đó là dãy núi được đưa vào chữ tỏa sáng để nói lên rằng Thành Phố Đà Nẵng đang phát triển nó đầy năng động, nó đầy năng lực, nó trẻ trung nó sáng tạo.

Ngoài những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng  như chùa Linh Ứng, động Huyền không, nếu như đã đến dãy núi ngũ hành sơn thì ai cũng một lần ghé thăm làng đá mỹ nghệ Non nước dưới chân núi ngũ hành. Làng đá có tuổi đời hơn 300 năm, trong làng đá chắc rằng bạn sẽ choáng ngợp với những phiến đá thô sơ dưới bàn tay tài nghệ của các nghệ nhân bỗng trở nên có hồn đến lạ. Nhưng thú vị nhất có lẽ sẽ là bếp lửa giữa những khu chế tác này. Những chiếc bếp lửa đun nóng những nồi chè để quét lên những bức tượng giúp cho chúng thêm cổ kính hơn.


Đá mỹ nghệ non nước

Ở Đà Nẵng còn rất nhiều điều thú vị để khám phá đó. Hãy cùng chúng tôi đồng hành ở những câu chuyện khám phá sau nhé.

Xem thêm về cách chọn trường quốc tế nào cho con ở Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...