Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Kinh nghiệm du lịch Bình Dương ( Phần II )

Ở phần trước chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn phương tiện di chuyển, khách sạn bạn nên nghỉ và những tháng bạn nên đi du lịch ở Bình Dương. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tiếp đến các bạn những địa danh thắng cảnh và ẩm thực nơi đây giúp bạn có một kỳ nghỉ tham quan tại Bình Dương trọn vẹn nhất nhé.

Bạn ghé thăm khu du lịch sinh thái khách sạn Biển Hải Tiến 

Ẩm thực ở Bình Dương làm nao lòng du khách bởi sự mới mẻ và độc đáo là món bánh bèo bì tưởng lạ mà quen, gà quay xôi phồng chín thơm béo ngậy, là bò nướng ngói bổ dưỡng nhiều chất bạn đã từng thử hết những món ngon này chưa. Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.

Thứ nhất đó là bánh bèo bì. Bánh bèo ngon phụ thuộc bởi bì và nước chấm. Bì là hỗn hợp thịt heo và da heo ram xắt mỏng trộn thính và thêm gia vị cùng tỏi để tạo mùi vị và độ thơm. Thịt heo thì phải chọn loại đùi ngon bọc da, rang vàng ươm rồi hầm nước dừa cho ngấm vào thì mới ngon ngọt và mềm thịt và mới hấp dẫn được. Bạn có thể đến với chợ Búng  nằm ở xã An Thạnh để thưởng thức, 2 quán bánh bèo bì ở đây đã nổi tiếng gần xa từ rất lâu đời rồi.


Bánh bèo bì

Thứ 2 đó là món gà quay xôi phồng. Xôi có nhiều loại: xôi đậu đen, đậu xanh, đậu phộng, xôi gấc, xôi cúc. Mỗi một loại xôi có một sự hấp dẫn riêng phụ thuộc vào sở thích của mỗi thượng khách. Được lựa chọn từ những loại gạo ngon nhất qua bàn tay khéo léo của những người đầu bếp đã làm nên một món xôi mềm dẻo, ngọt. Một đĩa xôi phồng tròn to chiên vàng đều đặn đặt, giòn rụm bên cạnh một đĩa gà quay chín thơm, béo, ai trông thấy cũng muốn ăn. Ai có dịp qua Bình Dương đều không thể bỏ qua món ăn ngon khó cưỡng lại này.


Gà quay xôi phồng

Tiếp theo món bạn nên thử khi đến Bình Dương đó làm món bò nướng ngói. Đây là một món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các bà bầu. Nét đặc biệt ở món bò này là khi được nướng xong bò vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng của thịt bò bởi vì bò chín là nhờ sức nóng của miếng ngói trên bếp. Món ăn này được ăn kèm với bánh tráng và rau thơm.


Bò nướng ngói

Ngoài ra bạn cũng nên thử món bún tôm. Điểm nhấn của món bún tôm này là ở sợi bún, sợi bún không phải là những những sợi bún mua ở các cửa hàng mà do người bán bún làm trực tiếp tại chỗ, tức là khi có khách vào thì người chủ quán mới bắt đầu ép bột gạo đã làm sẵn và hấp trong nồi nước sôi. Do đó sợi bún ở đây rất nhỏ, trong, nước lèo rất ngọt và thanh cùng với những con tôm béo ngậy. Bún tôm ở đây thường được ăn kèm với bánh đa nướng, nhiều thực khách nói rằng khi ăn lần đầu rất bình thường nhưng khi ăn nhiều lần lại ngiền lúc nào không hay.

Ở Bình Dương cũng có khá nhiều món ăn ngon khác mà bạn nên thử khi đến nơi đây.

Ở Bình Dương có khá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nên khám phá đó. Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua những địa danh du lịch nơi đây nhé.

Từ Sài Gòn bạn chỉ mất khoảng 30 phút lái xe máy để đến với vùng đất xinh đẹp này. Ngày xưa đã nổi tiếng với vườn cây trái Lái Thiêu thơm ngọt, ngày nay đã có rất nhiều cảnh đẹp đã được khai phá kết hợp với những công trình kiến trúc độc đáo hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn một địa điểm du lịch lý thú. Bạn hãy cùng chúng tôi điểm danh những danh thắng này nhé:

Đầu tiên đó là Lạc cảnh đại nam văn hiến, nơi đây là khu du lịch văn hóa tâm linh, có nhiều kỷ lục của thế giới, đến đây bạn sẽ có thể ngắm nhìn khung cảnh nguy nga, lộng lẫy đang ngày càng hoàn thiện. Trong tương lai sẽ trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế.


Lạc cảnh đại nam văn hiến

Ngoài ra chùa Tây Tạng cũng rất nổi tiếng, là một kiến trúc cổ tự mang đậm kiến trúc cổ phương Tây Tạng, chùa tọa lạc trên một ngọn đồi, điểm nhấn lớn nhất của ngôi chùa chính là bức tượng Đạt ma sư tổ được tết bằng tóc của hàng ngàn phật tử, bức tượng này được xếp và bức tượng có quy mô lớn nhất Việt Nam và độc nhất vô nhị trên thế giới.


Chùa Tây Tạng

Các bạn cũng có thể đến với nhà thờ chánh tòa giáo phận Phú Cường. Nếu như chùa Tây Tạng là đại diện cho Phật giáo thì nhà thờ chánh tòa giáo phận Phú Cường đại diện cho đạo Thiên chúa nằm ở trung tâm thành phố.


Nhà thờ chánh tòa giáo phận Phú Cường

Ngoài ra các bạn cũng nên đến với công viên thành phố mới. Công viên này được xây dựng theo tiêu chuẩn của singapore lấy thiên nhiên xanh làm chủ đạo tạo nên điểm nổi bật cho công viên thành phố, đây là điểm vui chơi giải trí có quy mô cực lớn. Công viên thành phố mới Bình Dương chính là một lựa chọn thú vị cho những du khách yêu thích chụp cảnh đó.

Chùa Hội Khánh cũng là một lựa chọn không tồi đâu.

Bình Dương với những món ăn ngon làm nức lòng du khách, những địa điểm du lịch độc đáo như vậy thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không đến nơi đây để tham quan du lịch khám phá một lần. Với những gợi ý trên của chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có những kỳ nghỉ thật thú vị tại Bình Dương đó. Hãy cùng khám phá và kể cho chúng tôi nghe về kỳ nghỉ khám phá của các bạn nhé.

Xem thêm về:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...