Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Hồ Lắc nét đẹp truyền thuyết của người M' Nông

Đây là hồ Lắc - vùng đất gắn với truyền thuyết của người M' Nông.

Bạn muốn khám phá bãi biển hoang sơ ở khu du lịch khách sạn biển Hải Tiến Thanh Hóa hãy tìm hiểu qua link http://tungthanh.com/khach-san-bien-hai-tien-thanh-hoa.htm



Hồ Lắc

Hồ Lắc là hồ nước ngọt lớn thứ 2 của Việt Nam sau hồ Ba Bể. Cư dân sinh sống quanh hồ chủ yếu mà người M' Nông.

Huyền thoại sự hình thành hồ Lắc là câu chuyện về người M' Nông đi tìm nguồn nước, họ tìm đến hồ Lắc bởi đây là một nơi có điều kiện sống tuyệt vời. Quanh hồ Lắc hiện nay đều là những buôn làng của người M' Nông. Ngoài phương tiện di chuyển chủ yếu của người M' Nông và con thuyền gỗ thì người M' Nông ở đây còn có một phương tiện di chuyển vô cùng độc đáo đó là nhưng con voi được gọi là ông - như một người anh cả trong gia đình.

Những ông voi cho dù ngày nay chỉ còn rất ít nhưng nó vẫn là một con vật linh thiêng với người M' Nông, người M' Nông còn có mỗi lễ hội rất là thiêng đó là lễ cúng sức khỏe cho voi. ở bản hiện giờ có 12 con voi, những con voi này sẽ tham gia lễ hội đua voi ở Hồ Lắc. 

Những ông voi hàng ngày chở khách du lịch, chở hàng hóa cho người M' Nông khi có lễ hội sẽ tham gia vào cuộc đua. Những lễ hội này khiến cho vùng đất yên bình của người M' Nông trở nên nhộn nhịp hơn.

Lễ đua thuyền độc mộc và đua voi là dịp cho bà con các vùng dân tộc Tây nguyên quanh hồ Lắc được chứng kiến các phương tiện di chuyển gần gũi, gắn bó trong cuộc sống của mình thi tài. Đối với người M' Nông những ngày hội như thế này dù thắng hay thua cũng không có gì là quan trọng bởi mỗi sinh hoạt với họ đều gắn với những con nước nơi đây, cũng là trở về với đất cội nguồn của cha ông, những người đi khai sơn lập địa.

Hãy một lần ghé thăm vùng đất kỳ bí này nhé bạn!

Xem thêm về cách chọn trường quốc tế nào cho con tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...