Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Chinh phục đỉnh Phan si Păng - Tại sao không?


Đỉnh Phan si Păng

Phan si Păng  là đỉnh núi cao nhất của bán đảo Đông Dương, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây bắc Việt Nam. Theo tiếng địa phương, núi tên là "Hủa Xi Pan" và có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh.Tuy cách Sapa 9km về phía Tây Nam nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này.

Đỉnh Phan Xi Păng hiện là điểm hẹn lý tưởng của nhiều nhà leo núi. Ngoài ra nếu bạn không thích khám phá đỉnh cao như thế bạn có thể trải nghiệm ở khu du lịch khách sạn biển Hải Tiến Thanh Hóa tại đây

Lộ trình leo núi có thể bắt đầu từ Hà Nội đến Lào Cai bằng tàu hỏa trên quãng đường dài 333 km; rồi từ Lào Cai lên Sa Pa bằng ô tô qua 38 km; sau đó từ Sa Pa đến đỉnh đèo Trạm Tôn hoặc ít phổ biến hơn là khu du lịch Cát Cát bằng ô tô hoặc xe ôm. Tại đây có số người dân tộc Mông, Dao làm nghề cửu vạn phục vụ khách leo núi đông nhất.

Trước kia từ Sa Pa lên đỉnh Phan Xi Păng và quay trở về mất khoảng chừng 5–6 ngày. Hiện nay thời gian tổng cộng của chuyến leo núi chỉ còn 3 ngày, thậm chí 2 ngày hoặc với những người thành thạo và sức khỏe tốt thì có thể thực hiện trong một ngày.

Vậy tại sao bạn lại không thử 1 lần khám phá nơi được gọi là Nóc Nhà Đông Dương này chứ.

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị!

Bạn có thể quan tâm cách lựa chọn trường cho con trong danh sách các trường cấp 2 tại Hà Nội ở đây 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...