Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Sự tôn nghiêm trang phục nơi thờ cúng

Vừa qua khi đứng trước bão dư luận về cách mặc của du khách khi đến với những chốn trang nghiêm thành phố thủ đô của Hà Nội đã đưa ra một dự án để khắc phục cho tình trạng này. Đó là cho khách du lịch thuê một chiếc áo dài tay hoặc váy dài đến dưới đầu gối. Khi người Việt Nam đến thăm nơi thờ phượng, sự tôn kính và tôn trọng họ đã phản ánh trong những gì họ mặc.

Gợi ý các món ăn ngon bạn nên thử ở Thanh Hóa

Đó là một phong tục hay một truyền thống, trên toàn thế giới, rằng mọi người phải ăn mặc với một phong cách nhất định khi đến thăm các địa điểm thờ cúng, dù đó là đền thờ, chùa, nhà thờ hay nhà thờ Hồi giáo.



Diện áo dài đẹp đi chùa

Ở Việt Nam, chùa và đền thờ là nơi thờ Phật và các vị thần khác nhau. Đây cũng là nơi mà các nhà sư Phật giáo, dạy Phật giáo, giới luật và lối sống cho những người sùng kính và trang nghiêm. Khi mọi người ghé thăm những địa điểm này, sự tôn kính và sự tôn trọng mà họ có cũng được phản ánh trong những gì họ mặc.

Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều bộ phận khách du lịch bởi vì thiếu nhận thức hoặc vì thái độ thiếu tôn trọng và thờ ơ, họ ghé thăm những nơi thờ tự của đất nước mà lại  mặc quần short, áo choàng không tay và các trang phục không phù hợp khác.Thay vì cấm những người như vậy đi vào các địa điểm thờ cúng, thành phố thủ đô của Hà Nội đã đưa ra một dự án cho vay khách du lịch một chiếc áo sơ mi dài tay hoặc trang phục trải dài xuống dưới đầu gối.



Trang phục phản ảnh ý thức không tốt 

Nhận xét của khách du lịch về dự án của thành phố Hà Nội.

Pam Robertson, một du khách Australia: "Tôi hoàn toàn hài lòng với việc mặc nó. Khi tôi đi du lịch đến một số quốc gia khác, họ cũng cung cấp cho du khách quần áo như vậy. Tôi muốn đảm bảo rằng tôi không coi thường nền văn hoá địa phương "

Nguyễn Mỹ An của TP.HCM nói:"Chúng tôi đang lên đường đi Hà Nội và không có kế hoạch thăm đền, vì vậy tôi không ăn mặc hợp lý. Thật là thuận tiện khi tôi có thể mượn chiếc áo dài ở đây và tiếp tục chuyến thăm của tôi"

Tại Đền Ngọc Sơn và nhiều điểm tham quan khác của Hà Nội, du khách có thể thấy một gian hàng với hàng quần áo gọn gàng và sạch sẽ mà đội ngũ nhân viên phục vụ cho cả khách du lịch trong nước và quốc tế không mặc quần áo phù hợp.

Đền Ngọc Sơn là nơi đầu tiên tại Hà Nội thực hiện sáng kiến ​​này. Nó sẽ sớm được mô phỏng ở các địa điểm khác, bao gồm Văn Miếu, Đền Kiều, Nhà tù cũ Hoả Lò và di tích lịch sử tại 48 Hàng Ngang. 

Bạn xem thêm cách chọn trường cấp 2 nào tốt ở Hà Nội cho con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...