Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Du lịch Biển Trà Cổ

Vẻ đẹp trữ tình của biển Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh vẫn luôn là đề tài bất tận của những nghệ sĩ trong và ngoài nước. Biển xanh, nước trong, cát trắng, nắng vàng hình thành nên trùm du lịch hoàn hảo. Những cung bậc cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời, chỉ có đến tận nơi du khách mới có thể hiểu được vì sao biển Trà Cổ lại có sức hút mãnh liệt đến thế. Để đến với điểm du lịch Trà Cổ bạn sẽ đi với phương tiện nào đây?

Gợi ý cho bạn thêm về khu du lịch ở biển Hải Tiến 

Điểm du lịch Trà Cổ nằm ở cực Đông Bắc của đất nước, thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thị xã Móng Cái và Cửa khẩu Móng Cái khoảng từ 8 - 9 km. Là một trong những điểm du lịch bí ẩn của Việt Nam. Đã đến được Trà Cổ nếu các bạn có phương tiện riêng di chuyển từ Hà Nội, thì đi theo đường số 18 đến Tiên Yên rồi sẽ rẻ theo đường số 4 đi thị xã Móng Cái để đến với biển Trà Cổ. Vì hệ thống đường trong mấy năm trở lại đây được mở rộng nên sử dụng phương tiện này để di chuyển sẽ thuận tiện hơn. Ngoài ra du khách có thể bắt xe khách đi móng cái rất nhanh chóng, tính tổng thời gian di chuyển chỉ mất 5 tiếng đồng hồ là du khách đã đến được móng cái. Du khách có thể bắt xe ở bến Giáp Bát, Mỹ ĐìnH, Lương Yên rồi kiếm xe có tuyến đi Móng Cái là được. Du khách nên lựa chọn tuyến đêm sáng hôm sau sẽ đến nơi, như vậy sẽ tiện cho việc thăm quam và du lịch hơn. Nếu du khách ở Móng Cái muốn đên Trà Cổ thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Sau khi đến Trà Cổ muốn du lịch đến Hải Phòng, Bãi Cháy thì có thể di chuyển bằng tàu cánh ngầm. Tàu này có ưu thế là êm như máy bay, lại khô sợ say sóng mà lại rất tiện lợi. 


Vẻ đẹp trữ tình của biển Trà Cổ

Sau khi đến Trà Cổ du khách đến đây bằng phương tiện riêng thì có thể sử dụng nó cho chuyến hành trình khám phá Trà Cổ, còn với du khách di chuyển bằng xe khách thì sau khi đến đây có thể sử dụng các phương tiện sẵn có để di chuyển nhé. Đầu tiên các bạn có thể đi taxi, du khách có thể dễ dàng bắt được taxi trên đường để di chuyển đến những địa điểm cần đến. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ phù hợp với những lộ trình ngắn vì chi phí của nó khá cao đấy. Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn đi tàu thuyền nếu muốn du lịch tại các đảo hay là vi vu câu cá trên biển nên sử dụng các phương tiện này vf vô cùng tiện lợi. Bạn có thể thương lượng với chủ tàu để được giá tốt nhất. Ngoài ra các bạn có thể thuê xe, du khách có thể tham khảo thuê xe tại khách sạn, nhà nghỉ mà bạn lưu trú. 

Khi đến du lịch biển Trà Cổ các bạn cần lựa chọn nghỉ tại khách sạn nào đây? Hệ thống khách sạn ở đây rất nhiều tuy nhiên để thuận tiện cho việc tham quan bạn nên tìm kiếm các khách sạn nhà nghỉ ở Móng Cái để thuận tiện cho việc đi lại cũng như là tham quan hơn. Dưới đây là những khách sạn tốt và giá hợp lý mà bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch nơi đây. 

Đầu tiên, đó là khách sạn Hữu Nghị, khách sạn Hòa Bình, khách sạn Trà Cổ ...

Khi đi du lịch biển Trà Cổ có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng mà các bạn nhất định phải thử khi đến đây. Du lịch Trà Cổ cũng như các bãi biển khác đặc sản ở đây thường là hải sản tươi ngon, hấp dẫn ngoài việc tắm biển thưởng thức khung cảnh thiên nhiên ra thì khám phá ẩm thực ở Trà Cổ cũng là thú vui không thể bỏ lỡ trong chuyến đi của mình đâu đấy. Dưới đây là một số đặc sản mà chúng tôi đã tập hợp được. 

Đầu tiên đó là gà xé Tiên Yên, gà sấy là một giống vịt lai ngan, chính vì vậy mà món ăn này có sự kết hợp hài hòa giữa thịt vịt và thịt ngan, là vậy qua bàn tay chế biến tài tình của những người dân nơi đây nó đã trở thành đặc sản của Trà Cổ đấy. Những miếng thịt vàng ươm chấm với loại nước mắm đặc biệt làm tăng thêm hương vị của gà sấy.  Các bạn cũng nên nếm thử món cù kỳ móng cái đi, nghe cái tên thôi cũng đủ hiếu kỳ muốn nếm thử ngay thôi đúng không nào. Cù kỳ là tên gọi khác của con củ vùng, một loại cua biển bám trên những tảng đá, người ta thường dùng nó để chế biến thành những món ăn như là bún cù kỳ, miến cù kỳ. Thịt của chúng khá chắc và thơm đấy. Bạn cũng nên thử món sam biển đi, món ăn này khá phổ biến ở Trà Cổ, thịt sam biển rất thơm ngon qua bàn tay chế biến của người dân nơi đây thì sam biển được khoác lên mình mầu áo mới. Một vài món được nấu từ sam biển như là tiết canh sam, gỏi sam, trứng sam chiên giòn, sam hấp, sụn sam hấp, sam xào miến ... Bánh gật gù cũng chính là món ăn rất ngon giành cho các bạn. Cái tên mới thú vị làm sao nhưng về hình thức bánh gật gù sẽ giống như là bánh cuốn nhưng từ cách thức và chế biến thì hoàn toàn khác nhau đấy nhé. Nếu bánh cuốn có nhân thịt hành, mỡ, mộc nhĩ.. thì bánh gật gù không có nhân chính điều đó làm nên sự khác biệt ở loại bánh này. Gà Tiên Yên cũng chính là một gợi ý cho các bạn, những con gà nơi đây thịt dai giòn béo nhưng mà không ngậy đến đây du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn từ gà nhưng thứ thu hút nhất là gà luộc.

Khi đến với Trà Cổ bạn sẽ tham quan các địa danh thắng cảnh nào đây?

Đến với Trà Cổ thì bạn không thể bỏ lỡ cơ hội đắm mình trên những dòng nước xanh mát lạnh ở biển Trà Cổ rồi. Không chỉ được tắm mát mà bạn còn được thưởng thức nhiều món ăn hải sản tươi ngon, đến đây du khách còn được khám phá thêm nhiều điểm du lịch ven biển. Mỗi điểm đến sẽ là một hành trình khám phá riêng, đem đến cho bạn chuyến du lịch thú vị và đầy ý nghĩa. 

Đầu tiên đó là bãi biển Trà Cổ, bãi biển Trà Cổ là bãi biển duy nhất nằm ngay ở biên giới Việt - Trung được mệnh danh là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam, đâu có phải những lời nói yêu thương mới làm người ta say đắm thế nhiên cũng có thể làm cho lòng người rung động mà. Đến với biển Trà Cổ mang trong mình nét hoang sơ, mộc mạc nhưng vẫn cuốn hút du khách khi đến đây đấy. Mặt nước trong xanh những bãi cát trắng mịn màng, phẳng lặng, hàng dương xanh chạy dọc bờ biển, in đậm bóng xuống dòng nước xanh biếc. Hầu như du khách nào đến Móng Cái cũng không thể bỏ qua được điểm du lịch tuyệt vời này đâu.

Các bạn cũng hãy đến với mũi xa vĩ đi. Có một câu thơ như thế này: “Từ Trà Cổ rừng dương”
“Đến Cà Mau rừng đước…”  Đây chính là 2 câu thơ trích trong bài thơ của Tố Hữu khi viết về dải đất duyên hải của Việt Nam chạy từ cực Bắc cho đến Cực Nam. Hai câu này được khắc lên đài tưởng niệm ở mũi Da Vĩ. Mũi Da Vĩ mũi đất cực Bắc của Việt Nam hay còn được biết đến là mũi gót là một trong những điểm thăm quan hấp dẫn mà du khách đến du lịch Trà Cổ sẽ lựa chọn nhất là những ngày trời gió lạnh mù sương, mũi da vỹ im lặng như tờ chỉ còn lại hàng phi lao rì rào trong gió, những con thuyền mộc thô sơ nằm trải dài trên bờ cát trắng.

Còn rất nhiều địa điểm tham quan ở Trà Cổ bạn hãy đến tận nơi đây để khám phá nhé!

Xem thêm về cách chọn trường cấp 2 cho con ở Hà Nội.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...