Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Những điểm bạn nên khám phá khi đến Sài Gòn ( Phần I )

Sài Gòn địa điểm được nhiều du khách yêu thích khi đến thăm thành phố phương Nam. Nhưng bạn có biết mình nên khám phá gì, địa điểm nào ở thành phố mang tên bác này không? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những địa điểm thú vị đó. 

Bạn cũng có thể quan tâm thêm các món ngon ở Biển Hải Tiến tại đây http://tungthanh.com/nha-hang.htm

1. Bưu điện trung tâm Sài Gòn 


Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Nơi đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của TP HCM, tọa lạc tại số 2, Công trường Công xã Paris, quận 1. Đây là tòa nhà được người Pháp xây dựng theo thiết kế của kiến trúc sư Villedieu. Công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á. 

2. Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn


Nhà thờ Đức Bà

Hay còn gọi tắt là nhà thờ Đức Bà. Công trình này được mô phỏng nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp. Nguyên liệu xây dựng nhà thờ được nhập hoàn toàn từ Pháp. 

3. Nhà hát Thành Phố


Nhà hát Thành Phố

Nằm ở cuối đường Lê Lợi (quận 1, TP HCM), nhà hát được xây dựng vào năm 1897 theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Nhà hát có kiến trúc cổ kính, uy nghi với một trệt, hai tầng lầu, 1.800 ghế, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại.

4. Trụ sở Ủy ban Nhân dân TP HCM 


Ủy ban Nhân dân TP HCM

Được xây dựng từ năm 1898-1909 do kiến trúc sư Gardès thiết kế mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền Bắc nước Pháp. Đây là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất thành phố. 

Tuy nhiên, bạn chỉ được tham quan công viên nhỏ phía trước và chụp hình bên ngoài.

5. Cà phê bệt


Cà phê bệt

Được bao bọc bởi hàng loạt các công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu của Sài Gòn là lý do công viên 30/4 (quận 1) luôn đông khách. Bạn sẽ nhận ra nét sống vui tươi, nhẹ nhàng của người dân mảnh đất này. 

6. Hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao thuộc quận 7, TP HCM. 


Hồ bán nguyệt

Công trình là điểm đến của giới trẻ trong các dịp lễ hay cuối tuần. Khác với các công viên khác, dạo chơi tại hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao mang đến cho bạn cảm giác đang dạo chơi tại những thành phố hiện đại, sang trọng ở nước ngoài.

7. Khu du lịch Một thoáng Việt Nam 


Khu du lịch một thoáng Việt Nam

Là một quần thể làng nghề thủ công truyền thống, với diện tích 22,5 ha nằm cạnh rạch Bò Cạp, thuộc huyện Củ Chi. Nơi đây được kiến trúc như một Việt Nam thu nhỏ với các làng nghề thủ công, cuộc sống, văn hóa và ẩm thực.

8. Khu du lịch Bình Quới thuộc quận Bình Thạnh.


Khu du lịch Bình Quới

Được thiết kế theo phong cách miền Tây Nam Bộ với những ngôi nhà lá nép mình dưới bóng dừa, còn nước, con đò... Ngoài tham quan, chụp ảnh, nghỉ dưỡng... bạn đừng quên thưởng thức buffet món ngon 3 miền tại đây. 

Bạn có thể quan tâm cách tìm hiểu danh sách các trường cấp 2 tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...