Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Câu chuyện về làng Gốm Kim Lam


Nằm trên bờ sông Hồng, làng gốm Kim Lan thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội có hơn 1.000 năm lịch sử sản xuất gốm sứ.

Con thuyền gốm này đạt đỉnh cao vào khoảng thế kỷ 13 và 14, giúp cho ngôi làng trở thành một trung tâm sản xuất gốm cho thủ đô Thăng Long. Trong thời gian đó, hầu hết các sản phẩm gốm sứ  xuất khẩu sang Nhật đều được sản xuất trong làng. Tuy nhiên, nghề này đã bị quên lãng trong thế kỷ 17 trước khi được hồi sinh trong ba thập niên qua. Theo thống kê của UBND xã, hiện tại chỉ có 100 hộ gia đình trong làng đang làm nghề.

Bạn có thể quan tâm thêm khách sạn biển Hải Tiến Thanh Hóa tại đây

Đất sét từ làng được biến thành những sản phẩm đẹp và hữu ích dưới tay của những nghệ nhân lành nghề. Các mặt hàng có nhiều loại, từ người giữ tăm, người giữ nến, bình, chậu rượu, chậu cây.

Ngoài ra, dân làng cũng sản xuất đồ gốm cho ngành xây dựng, như gạch ngói, gạch trang trí, và lan can. Nếu không có mẫu trang trí tinh vi, các sản phẩm trong làng sẽ không giành được trái tim của khách hàng nhờ các tính năng thân thiện với người dùng. Các sản phẩm đều được đóng gói trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Người dân nơi đây đã từng bước nâng cao uy tín của sản phẩm gốm Kim Lộc trong khi giữ gìn và phát huy truyền thống nghề thủ công. 

Xem thêm cách chọn trường quốc tế nào cho con ở đây


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...