Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

4 ngôi làng đẹp như tranh vẽ ở Việt Nam

Nếu như làng Cổ Đường Lâm và Ước Lễ là 2 ngôi làng cổ đẹp như tranh ở Miền Bắc thì khi đến với miền trung các bạn cũng có đến 4 ngôi làng đẹp như tranh để ngắm nhìn khám phá đó.

Làng Phước Tích được biết tới là ngôi làng cổ thứ hai sau làng Đường Lâm của miền Bắc. Dù đã trải qua nhiều thế kỷ, làng Phước Tích vẫn giữ dáng vẻ thanh bình, hiền hòa. 




Làng cổ Túy Loan mang đậm nét văn hóa Trung bộ, thể hiện qua không gian nên thơ, mộc mạc, hữu tình. Không gian làng thoáng đãng, nằm bên cạnh dòng sông Túy Loan quanh co. Làng cổ Túy Loan thuộc địa phận xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. 




Làng K’Tu là làng văn hóa cổ nhất tại tỉnh Kon Tum, lưu giữ nét đẹp nguyên sơ của núi non hùng vĩ, con người Tây Nguyên mộc mạc. Bước vào làng K’Tu là đến với những nếp nhà sàn, nhà rông cổ kính, mang kiến trúc đặc trưng của dân tộc Ba Na. Bên cạnh đó còn là những nhà thờ thiêng liêng, độc đáo.  Làng K’Tu thuộc xã Đắk Rơ Wa, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. 


Làng cổ Lộc Yên nổi tiếng là chốn tiên cảnh tại Nam Trung Bộ. Bước vào ngôi làng, điều đầu tiên gây ấn tượng là những ngõ đá hẹp rêu phong, cổ kính dẫn vào nhà cổ. Làng cổ Lộc Yên nằm tại xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...