Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Hà Nội - 12 tháng mùa hoa

Bạn sẽ không nhận ra hết được những vẻ đẹp của Hà Nội nếu không ngắm nhìn Hà Nội đi qua 12 tháng mùa hoa Hà Nội.

Bạn ghé thăm khu du lịch sinh thái khách sạn ở biển Hải Tiến

Tháng giêng, hoa đào đón xuân cùng hoa mùi già ngan ngát. Xuân sang, hoa đào khoe những cánh hồng mỏng manh trong làn mưa bụi. Báo hiệu rằng một cái Tết nữa lại đang về thật gần.


Và những cánh hoa mùi thơm ngào ngào ngạt khắp phố phường.


Tháng hai, hoa ban tím nở rộ khắp phố phường. tuy đây không phải là loài hoa đặc trưng của Hà Nội nhưng nó lại đem đến cho Hà Nội một tháng 2 thật đẹp và yên bình với màu tím thủy chung.


Tháng ba trắng muốt hoa sưa. Sắc trắng hoa xưa đem lại cho Hà Nội một vẻ đẹp cổ kính.



Tháng tư, loa kèn sắc màu xuống phố. Mùa hoa kèn đến cũng nhanh và đi cũng thật nhanh. Đến khi bạn nhận ra hoa kèn tháng tư đã nở thì nó đã úa tàn. Hoa kèn tháng tư mang lại vẻ đẹp bình dị khiêm nhường và cao quý cho cả những ngôi nhà cấp 4, cả những ngôi biệt thự sang trọng hay những giỏ xe đạp lọc cọc hay những chiếc ô tô sang trọng, quý phái.


Tháng năm tim tím bằng lăng, rực trời phượng cháy. Báo hiệu một mùa chia ly nữa lại đến thật nhanh. Màu hoa của tuổi học trò, màu hoa của những ngày thi, màu hoa của một mùa hè nữa lại đang về.



Tháng sáu, Sen hồng đua nhau nở. Để ngắm nhìn sắc sen và được thưởng thức hương hoa Sen dịu thì bạn có thể đến Hồ Tây vào sáng sớm để ngắm nhìn những cánh sen còn đọng những giọt sương long lanh như những hạt ngọc trời.


Tháng bảy, thơm hương hoa sấu, hoa xà cừ. Nhưng có lẽ bạn cũng khá khó để nhận ra mùi hương đó bởi hương đã nhẹ rồi lại còn khá nhiều mùi hương xung quanh. Chính vì thế, bạn hãy gắng thử nếu muốn biết mùi hương của nó thế nào nhé.


Tháng tám, sắc trắng hoa dâu, phớt tím hoa xoan đan xen cùng những tán lá xanh cũng là những nét đẹp mà bạn nên ngắm nhìn khi mùa hoa đến.


Tháng chín hoa sữa. Tháng mùa thu đã đến. Hương hoa sữa nồng nàn khiến cho lòng người xao xuyến, đi đâu xa cũng nhớ về mùa thu Hà Nội.


Tháng mười, Sen tàn cúc nở rộ khắp phố phường. Sắc trắng cúc họa mi khiến cho những bạn trẻ không thể cưỡng lại trước vẻ đẹp dịu dàng của nó. 


Tháng mười một, lưu ly buông sắc hương. Những bông hoa tim tím nhỏ xinh với sức sống mãnh liệt báo hiệu mùa đông sắp đến.



Tháng mười hai cải vàng ven sông. Đi qua những ngày đông giá lạnh và u ám là những ngày hoa cải vàng rực, đung đưa trước gió như thiếu nữ đang gõ cửa chuyển mùa.


Xem thêm về: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...