Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Thái Bình quê hương 5 tấn

Thái Bình một vùng quê yên lành êm ả như bao vùng quê khác, thế nhưng càng khám phá bạn càng thấy nơi đây có quá nhiều điều thú vị mà bạn cần tìm hiểu thêm và thêm nữa.

Gợi ý thêm khu du lịch khách sạn ở Biển Hải Tiến

Nếu là người yêu thích văn hóa cổ truyền thì khi đến bất cứ vùng đất nào ở nơi đây bạn cũng thấy những môn nghệ thuật truyền thống vẫn song hành cùng nhịp sống đang dần hiện đại hóa của làng quê. Và bạn cũng đừng vội kết luận Thái Bình chỉ có những đồng lúa bạt ngàn qua danh hiệu nổi tiếng quê hương 5 tấn. Nơi đây còn sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp có thể làm hài lòng bất cứ du khách khó tính nào. 


Thông tin để đến với Thái Bình.

Với khoảng cách là 110 km từ Hà Nội đến Thái Bình bạn sẽ có 2 lựa chọn để đi đi đó là xe máy và xe khách. Với xe khách giá vé sẽ giao động từ 70.000đ đến 85.000đ 1 vé. Nếu di chuyển bằng xe máy bạn nên mang theo bao tay, khẩu trang, mắt kính, trang bị điện thoại có chức năng google map để tiện di chuyển.

Từ Thành Phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi tàu hoặc máy bay đến Hà Nội, từ Hà Nội bạn có thể di chuyển đến Thái Bình theo 2 cách trên. Giá vé máy bay đi Hà Nội dao động từ 1.500.000 đ một vé một chiều, giá vé tàu dao động từ 700.000đ đến 1.500.000đ một vé một chiều.

Làng Vũ Hạ thuộc xã An Vũ huyện Quỳnh Phụ tỉnh Thái Bình không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay hay nghề dệt chiếu cói lâu đời nơi đây còn nổi tiếng xa gần với môn thể thao độc đáo đó là võ gậy. Nếu bạn đến làng Vũ Hạ và những ngày sắp có hội thi võ hoặc vào cuối tuần thì bạn sẽ cảm nhận được không khí luyện tập vô cùng hứng khởi, đừng ngạc nhiên khi thấy cảnh những người phụ nữ có thể múa gậy một cách dẻo dai và linh hoạt. Thi đấu võ gậy thường được tổ chức vào tháng giêng hàng năm nhưng cũng có khi dân làng tổ chức sau đó vài tháng. Cũng là cách nhắc nhở con cháu chăm chỉ luyện tập môn thể thao đặc sắc này. Gậy để thi đấu có 2 loại: một loại dài hơn 2m gọi là gậy bẩy, một loại hơn 1 m gọi là gậy ba.

Ở Thụy Hải bạn có thể ra biển bằng tàu hoặc thuyền nhưng một ngư dân chuyên nghiệp sẽ không dùng thuyền, họ đi bộ theo đường tắt, những vị khách phương xa rất nên thử cảm giác này. Đó là trải nghiệm đi cà kheo. Tuy nhiên nếu không thành thạo với cà kheo bạn cũng có thể trải nghiệm việc khác đó là đi giăng lưới cũng là để cho những ngư dân tập trung hơn vào công việc đánh cá của mình.

Du lịch biển của Thái Bình gắn liền với những bãi biển tuyệt đẹp như biển Đồng Châu thuộc huyện Tiền Hải cách thành phố Thái Bình 25 km hoặc bạn cũng có thể ghé thăm khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành và khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen cách đất liền khoảng 3,5 km thuộc địa phận xã Thái Đô Thái Thụy cách trung tâm Thành Phố Thái Bình khoảng 40km. Riêng cồn đen còn được xưng tụng là quần thể biển đẹp nhất miền Bắc. Bên cạnh việc tắm biển hay chụp ảnh kỷ niệm bạn cũng có thể tổ chức các cuộc picnic nghỉ dưỡng với tàu thuyền với các trò vui chơi giải trí trên biển như lướt ván trên biển, câu cá, bóng chuyền bãi biển.

Cùng khám phá vẻ đẹp của Thái Bình bạn nhé!

Xem thêm về cách chọn trường quốc tế nào cho con






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...