Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

3 trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long đang trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. 1 Trong các lý do khiến cho nơi đây trở thành điểm tới hoàn hảo, đó chính là sự phong phú và nhiều của những hình thức du hý khám phá vịnh Hạ Long- có tính trải nghiệm cao.

Tự chèo thuyền kayak ngắm vịnh Hạ Long


1 trong những hình thức du lịch đã và đang được nhiều du khách, nhất là du khách quốc tế chọn lựa khi đến thăm quan Vịnh Hạ Long chậm triển khai là chèo thuyền kayak. Được nhẩn nha ngắm trời mây, núi sông Hạ Long, được luồn lách vào những hang động, tự tay ve vuốt các nhũ đá, những kỳ hoa, dị thảo, được nâng niu các vỏ ốc, vỏ điệp lấp lánh sắc màu… đem lại những cảm giác thật thi vị cho mỗi người.

Không phải bất chợt mà năm 2000, báo chí National Geographic Adventures đã bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 25 điểm du lịch chèo thuyền kayak hàng đầu thế giới. Ví như bạn đi theo tour thăm quan vịnh Hạ Long mang thể bao gồm luôn hoạt động chèo thuyền kayak. Ở Hạ Long có phổ quát chỗ cho thuê thuyền Kayak (tại bến tàu du lịch, các đảo), giá thuê trong khoảng 100.000 – 200.000 VND/giờ tùy dòng thuyền một, 2 hay 3 chỗ.

Khám phá cuộc sống ngư dân


Cùng mang kayak, những tour ngồi thuyền nan khám phá cuộc sống ngư dân các làng được nhiều du khách mê say, chọn lựa. Mỗi thuyền nan chở được khoảng 4 khách. Người chèo đò là những ngư gia trong y phục áo nâu, nón lá. Du khách thường thích bơi thuyền vào sát những nhà bè để xem cảnh sinh hoạt thông thường của ngư dân, trong khoảng cách đan lưới, gỡ lưới, cho cá ăn, đun nấu trên nhà bè… Điểm tới cho hoạt động trải nghiệm này mang thể là hiệp tác phố Vạn chài Hạ Long tại làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang… Bạn có thể thuê thuyền nan ngay tại bến tàu du lịch Hạ Long.

Nhà cung cấp tàu ngủ đêm trên vịnh Hạ Long


Cũng là khám phá Hạ Long nhưng “sang” hơn chèo kayak và thuyền nan là tour ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long. Bình thường, hành trình của tour này kéo dài hai ngày một đêm, với lộ trình thăm quan những tuyến điểm nức tiếng nhất bây giờ như động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, Mê Cung, hang sửng sốt đảo Ti Tốp, hang Đầu Gỗ, vịnh Bái Tử Long, đảo Ngọc Vừng, đảo Quan Lạn…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...