Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

10 quốc gia miễn thị thực hàng đầu cho du khách Việt

Bạn muốn đi du lịch nước ngoài nhưng lo lắng visa hoặc xin thị thực không kịp thời? Đừng lo lắng về việc một số nước ở Đông Nam Á và Châu Á cũng có chính sách miễn thị thực cho khách du lịch Việt Nam. Dưới đây là 10 quốc gia miễn thị thực hàng đầu mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời!

Campuchia


Là một nước láng giềng, Campuchia xin thị thực cho khách du lịch Việt Nam với thời gian lưu trú không quá 30 ngày và phải có hộ chiếu hợp lệ ít nhất 6 tháng. Thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Mộc Bài cũng khá đơn giản, chỉ cần nộp hộ chiếu và nộp lệ phí nhập cảnh đã hoàn thành. Nếu bạn đi bằng xe hơi thì chiếc xe sẽ chăm sóc phần này cho bạn.

Malaysia


Theo chính sách visa Malaysia, công dân có quốc tịch Việt Nam được miễn nhập cảnh vào Malaysia với thời gian lưu trú dưới 30 ngày. Đối với những người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải xin thị thực nếu họ là công dân của các quốc gia không được miễn thị thực cho Malaysia.

Thái Lan


Thái Lan hiện đang miễn thị thực cho 57 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo đó, công dân Việt Nam đến Thái Lan chỉ cần nộp hộ chiếu và điền vào tờ khai nhập cảnh và xuất cảnh có thể dễ dàng ở Thái Lan với thời hạn không quá 30 ngày. Nếu quá 30 ngày, công dân có trách nhiệm nộp đơn xin visa và nêu rõ mục đích, lý do lưu trú.

Xem thêm: thuê wifi đi thái lan

Singapore


Kể từ năm 2003, Singapore đã ký thỏa thuận miễn thị thực cho công dân Việt Nam, miễn là họ có hộ chiếu hợp lệ ít nhất sáu tháng và ở lại Singapore không quá 30 ngày. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chắc chắn nhập cảnh vào Singapore, có nhiều người tị nạn Việt Nam từ chối nhập cảnh vì nhiều lý do khác nhau. Hãy chú ý đến các vấn đề về giấy, trả lại vé máy bay hoặc vé kết nối, hộ chiếu và không ở lại hơn 10 ngày tại Singapore nếu bạn không muốn nhà nghỉ nghi ngờ về hải quan.

Xem thêm: thuê wifi đi singapore

Myanmar


Giống như Thái Lan hoặc Campuchia, Myanmar có chính sách miễn thị thực cho người Việt Nam. Theo thỏa thuận này, chủ hộ chiếu phổ thông có hiệu lực trong ít nhất 6 tháng sẽ được miễn thị thực nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh qua lãnh thổ của Bên kia trong thời gian không quá 14 ngày. Nếu cần nhập cảnh và ở lại trong thời gian hơn 14 ngày, thị thực của người nộp đơn trước khi nhập cảnh.

Philippines


"Quốc gia của những hòn đảo này cho phép" miễn thị thực cho chủ hộ chiếu phổ thông, thời gian lưu trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu có giá trị ít nhất 6 tháng và trả lại vé máy bay. hoặc đi đến một quốc gia khác.

Maldives


Khi đến Maldives, visa được cấp ngay tại chỗ cho khách. Bạn cần phải cung cấp tất cả các tài liệu như: Vé máy bay khứ hồi, biên lai đặt phòng khách sạn là nhân viên nhập cảnh sẽ đóng dấu hộ chiếu (dài hơn 6 tháng), visa sẽ miễn phí trong vòng 30 ngày.

Thiên đường Maldives thiên đường cũng không ngoại lệ: ngoài việc lấp đầy thẻ nhớ trong máy ảnh của bạn, điện thoại của bạn với tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển, Maldives còn nắm giữ du khách bởi các món ăn phong phú và các hoạt động giải trí đầy màu sắc.

Lào


Dễ dàng như Campuchia, du khách Việt Nam được miễn thị thực sang Lào, thời gian lưu trú dưới 31 ngày. Những người muốn nhập cảnh trong hơn 30 ngày phải nộp đơn xin thị thực trước và thời gian lưu trú của họ có thể kéo dài đến 2 lần trong thời gian 30 ngày.

Indonesia


Du lịch đến Indonesia không yêu cầu visa. Tất cả công dân Việt Nam có hộ chiếu hợp lệ ít nhất 6 tháng (không phân biệt loại hộ chiếu) được miễn thị thực nhập cảnh cho Indonesia với thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Thời gian lưu trú tại Indonesia không được gia hạn. Bạn cần một chiếc máy bay khứ hồi Indonesia và bằng chứng tài chính để nhập cảnh tốt hơn.

Xem thêm: cục phát wifi đi Indonesia

Nepal


Thời gian lưu trú: 90 ngày. Bạn chỉ cần chuẩn bị USD cho phí visa, 2 ảnh cỡ hộ chiếu và một trang trống để xin thị thực tại sân bay Kathmandu. Nằm giữa hai nền văn hóa lớn của Trung Quốc và Ấn Độ, Nepal nổi tiếng với những điểm du lịch thú vị như phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những ngọn núi cao chót vót và những kho tàng văn hóa đáng chú ý. .

Du lịch nước ngoài sẽ dễ dàng hơn và thuận tiện hơn nhiều với các quốc gia không có thị thực cho Việt Nam. Đặt va li của bạn trên và đi!

Bạn xem thêm: Những quốc gia nhỏ mà đẹp trong lòng châu Âu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...