Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Những điểm đến yêu thích tại thành phố biển Busan

Nếu ví Seoul như là New York của Hàn Quốc, thì Busan xứng đáng được gọi là Los Angeles – nơi nức tiếng với các bãi biển, hải sản tươi ngon và cảnh sắc lý tưởng. Cùng khám phá 10 điểm tới đam mê tại thị thành xinh đẹp này.

Bạn tìm hiểu thêm về cục phát wifi du lịch

Lonely Planet đã bình chọn Busan (Hàn Quốc) là điểm du lịch thấp nhất ở châu Á năm 2018. Busan có khí hậu ôn đới, khá mát mẻ tuy nhiên vì nằm ngay sát biển nên lại mang theo cả một lượng ẩm hơi to, thành ra khí hậu ở đây được toàn bộ người ưa chuộng vì tuy lạnh nhưng lại không bị khô. Mùa hè ở đây thường nóng, ẩm nhưng lại dễ chịu bởi sở hữu gió. Mùa đông thường lạnh và có tuyết nhưng lại vẫn với nắng do bầu trời rất trong.

Mùa thu là mùa được xem là phù hợp nhất để du hý Busan. Kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Vào mùa thu nhiệt độ từ 19-26 độ. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không nóng nực, nắng nóng và điểm tốt lớn nhất là rất ít mưa và vào đầu tháng 10 thì mưa khởi đầu thi thoảng hẳn. Vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc đã không ít lần được đề cập đến trên phim ảnh hay sách báo.

Busan xứng đáng là điểm đến cho các ngày cuối thu.

Bãi biển Haeundae


Đây là 1 trong các bãi biển lừng danh nhất Hàn Quốc. Khác với phổ thông bãi biển khác trên toàn cầu, Haeundae được ưa thích đa phần bởi vì thành thị cộng mang các căn hộ, Công trình kiến trúc ngay sát bãi biển, sắp sở hữu phổ thông điểm tậu tìm thương mại. Bãi biển còn mang Quảng trường Folk, nơi nổi danh mang những trò chơi như đấu vật Hàn Quốc, nhảy đầm dù, ném tạ.

Đền Beomeosa


Nằm trên khung núi Geumjeongsan có lịch sử một,300 năm. Ngôi đền Beomeosa này được xây dựng bởi nhà sư Ui Sang vào năm 1678 thời vua Munmu của vương quốc Silla trị vì. Đây là đền thờ chính của khu vực, ngày nay là 1 kho văn hóa phong phú.

Ở giữa trọng điểm được đặt một bức tượng Phật cao. Tuy nhiên thì đây còn là nơi đựng chứa đa dạng di sản văn hóa và di tích như ngôi chùa ba tầng (Samcheung Seoktap) và đại sảnh Daeungjeon.

Bãi biển Gwangalli


Bãi biển nức tiếng với cát mịn, nước trong và ấm. Vào mùa hè, các ai ưa thích những môn thể thao như lướt sóng, trượt nước phản lực và lướt ván thì đây là địa điểm rất thích hợp. Ngoài ra nhờ nước sạch nên cũng thu hút tương đối rộng rãi người tới câu cá.

Ngoài ra thì vào mùa hè, bãi Gwangalli có những quán cà phê độc đáo đầy phong cách cộng ánh đèn rộng rãi màu sắc thu hút gần như du khách trong và ngoài nước.

Chợ cá Jagalchi


Chợ Jagalchi là chợ hải sản nổi tiếng và lớn nhất của Hàn Quốc.Đây cũng là điểm tới vượt trội và đáng kiêu hãnh của đô thị cảng Busan. Chợ Jagalchi là nơi hoạt động mua bán thủy hải sản diễn ra sôi nổi cả đêm lẫn ngày. Những mẫu hải sản tươi sống hay khô đều nhiều, phong phú có giá tiền hợp lý.

Đặc thù lễ hội Jagalchi được diễn ra vào tháng 10 hàng năm thu hút rất đông du khách đến đây. Bạn sẽ có dịp để thử miễn phí những chiếc cá tươi ngon nhất.

Đền Haedong Yonggungsa


Đền Haedong Yonggung là một ngôi đền Phật giáo ở Gijang-gun, Busan. Ngôi đền này được xây dựng năm 1376 và ban sơ được gọi là Đền Bomun. Không những thế sau đấy nó đã bị phá hủy bởi các cuộc xâm lăng. Năm 1930 thì ngôi đền được xây dựng lại và tới năm 1976, Jungam, người được bổ nhiệm vào chức linh mục Phật giáo Jungmun, đã đổi tên thành Đền Haedong Yonggungsa.

Ở phía bên phải, bên trong hang động, là 1 nhà thờ Phật giáo được bề ngoài độc đáo, còn ngay trước thánh tuyến phố là 1 ngôi chùa ba tầng có bốn con sư tử. Bốn sư tử biểu tượng cho niềm vui, sự giận dữ, buồn bã và hạnh phúc.

Điểm đặc thù của đền là108 bậc cầu thang và đèn lồng đá nằm dọc theo lối đi. Khi đi dọc theo 108 bậc này người ta với thể dừng lại và thưởng thức âm thanh êm dịu của sóng, và xem mặt trời mọc.

Công viên Taejongdae


Taejongdae là công viên thiên nhiên cuốn hút nhất ở Busan. Ở đây với những vách đá bỗng dưng tuyệt đẹp hướng ra biển mở trên mũi cực nam của đảo Yeongdo-gu. Là 1 trong các điểm đến được Nhận định cao nhất (4.3 sao) dựa trên những khách du lịch.

Công viên Taejongdae ngoài những vách đá, cây xanh thì còn sở hữu những cơ sở vật chất thăm quan cho khách như đài Nhìn vào, nhà ánh sáng, bến tàu, công viên giải trí,…

Viện hải dương học Busan


Nằm ngay sát bãi biển Haeundae, Busan Aquarium là viện hải dương học khoa học cao, cất hơn 35.000 loài cá, tảo, bò sát và lưỡng thê. Là địa điểm mang lại cho du khách những thời cơ trải nghiệm mọi thứ về hệ sinh thái dưới nước.

Bể nước ở đâycó diện tích 36.000 m2 có rộng rãi những chủ đề khác nhau. Chu du một vòng dưới đây cũng giống như một cuộc dạo chơi dưới đại dương sở hữu tiếp giáp với, trên dưới là những sinh vật biển đang bơi lội.

Trọng tâm điện ảnh Busan Cinema Center


Trung tâm này là địa điểm chính thức của Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) - một trong các sự kiện điện ảnh nổi tiếng nhất ở châu Á và là 1 biểu trưng của riêng thành thị này. Trọng điểm là mái nhà to nhất thế giới (lớn hơn một sân bóng đá hai,6 lần) với 42.600 đèn LED.

Các trung tâm chiếu phim bao gồm 3 tòa nhà: Cine Mountain, Biff Hill, và Double Cone. Sở hữu 3 rạp chiếu phim và một sàn diễn trình diễn nghệ thuật được gọi là 'Haneulyeon", với tính năng biểu diễn phải chăng nhất thế giới.

Tuyến phố ánh trăng Dalmaji


Con đường ánh trăng Dalmaji lòng vòng trong khoảng Haeundae đến Songjeong dọc theo bờ biển. Người dân nơi đây ví nó như một con thị trấn văn hóa, đi bộ dọc theo nó vào mỗi lúc trăng mọc sẽ thấy thú vị dị thường.

Đây là 1 trong các địa điểm hẹn hò ham mê ở Busan bởi bầu không khí lãng mạn của nó được tạo ra bởi đèn đường mặt trăng phát sáng như 1 khu rừng xung quanh.

Ngôi làng văn hóa Gamcheon


Làng văn hóa Gamchoen nức danh sở hữu các căn nhà nhỏ xinh đủ màu sắc, xinh xắn và giàu tính nghệ thuật. Là điểm đến ở tỉnh thành Busan mà bất cứ khách du hý nào cũng đều muốn xẹp thăm.

Bước tới đầu làng, bạn sẽ ấn tượng ngay mang những ngôi nhà màu xanh sơn vẽ các Công trình đặc biệt ở Gamcheon. Đây cũng là nơi du khách khởi đầu hành trình khám phá Hàn Quốc mang làng văn hóa theo tấm bản đồ Gamcheon lấy tại quầy thông tin. Không giống các ngôi làng khác, Gamcheon được quy hoạch mang các ngôi nhà rộng rãi màu sắc nép mình vào sườn đồi như các bậc thang.

Ngay cổng vào của làng, bạn sẽ được chào đón bởi các bảng hướng dẫn có đậm chất nghệ thuật. Ở đây bạn mang thể lấy bản đồ và khởi đầu hành trình khám phá ngôi làng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...