Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Nepal - nơi cất giữ nền văn minh cổ xưa của nhân loại

Không hổ danh là nơi tập trung của các di sản thế giới, Nepal chiếm trọn 6 điểm du hý nổi tiếng được UNESCO đưa vào danh sách vinh dự này. Quốc gia này là một nơi tham quan hấp dẫn ko chỉ có các cảnh quan đột nhiên hùng vỹ, mà còn là xứ sở có nền văn hóa và tôn giáo nhiều của hơn 100 dân tộc sinh sống.

Bạn tìm hiểu thêm về cho thuê cục phát wifi

Boudhanath


Đại Bảo Tháp Boudhanath 1 Dự án có đậm dấu ấn Phật giáo linh thiêng và là nơi khởi nguồn của đa dạng câu chuyện kì bí. Bảo tháp được UNESCO công nhận di sản thế giới vào năm 1979.

Nằm ở vùng ngọai ô phía đông bắc thủ đô Kathmandu, Đại bảo tháp Boudhanath còn là điểm ngừng chân tâm linh của các môn sinh hành hương về nơi Đức Phật. Từ trên cao nhìn xuống Bảo tháp như 1 đóa hoa Mạn đà la ranh giữa sắc màu xanh mát của núi rừng quanh đó. Đây là 1 trong các ngôi tháp to nhất thế giới sở hữu chiều cao 36m và các con phố kính trên 100m.

Vườn quốc gia Chitwan


Đây là vườn đất nước trước nhất ở Nepal, thành lập vào năm 1973 và được đưa vào danh sách di sản toàn cầu của UNESCO năm 1984. Tổng diện tích Vườn quốc gia Chitwan là 93.200 ha, trong ấy rừng chiếm đến 60%, bao quanh đó là khu rừng ngập mặn sở hữu thảm thực vật phong phú. Tại đây những nhà kỹ thuật đã sắm thấy sự xuất hiện của những loài vật quý thảng hoặc như Hổ Bengal, tê giác một sừng, cầy hương, mèo rừng,… và sở hữu hơn 350 loài chim trú ngụ.

Tháp Dharahara


Di sản tiếp theo phải đề cập đến là tháp Dharahara hay còn gọi Tháp Bhimsen, gồm có chín tầng với tổng chiều cao là 61,88 mét nằm ở trọng điểm của Sundhara. Được vun đắp bởi Thủ tướng trước hết của Nepal vào năm 1832, nổi bật mang 1 cầu thang xoắn ốc 213 bậc. Tầng thứ tám sở hữu một ban công tròn để Nhìn vào toàn cảnh ra thung lũng Kathmandu.

Công trình này sở hữu cả kiến trúc Mogul lẫn bắt mắt châu Âu và trông giống như 1 tòa tháp Hồi giáo mang những bức tượng Hindu thần Shiva đặt trên đỉnh tháp. 1 Điều hết sức đáng nhớ tiếc là toàn tháp đã bị sụp đổ hoàn toàn sau trận địa chấn năm 2015 chỉ còn lại phần chân tháp.

Lumbini (Lâm Tỳ Ni)


Khu vườn nằm dưới chân dãy Himalaya, phía Tây Nam Nepal. Đây được xem là một trong tứ đại thánh địa Phật giáo. Năm 1997, UNESCO đã xác nhận nơi đây là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1997.

Vườn Lumbini được chia làm hai khu vực : tu viện phía đông thuộc Phật giáo nguyên thủy; tu viện phía tây thuộc Phật giáo Đại thừa và xoàn thừa. Bao bọc chung vòng vo là chuỗi các tu viện của nhiều nước như Pháp, Đức, Trung Quốc, Singapore,… và cả chùa Việt Nam. Trung tâm là ngôi đền Mayadevi, nơi linh thiên đã ghi lại dấu ấn lúc đức Phật đản sinh có mặt trên thị trường.

Vườn quốc gia Sagarmatha


Vườn quốc gia Sagarmatha nằm phía Đông Nepal, bao gồm những mẫu sông băng, các thung lũng sâu và cũng là nơi trú ngụ của loài báo tuyết và gấu trúc quý hiến. Bên cajanh đấy, sự hiện diện của người Sherpa với nền văn hóa độc đáo của họ càng làm cho nâng cao thêm nét độc đáo, đặc sắc của vùng đất này.

UNESCO đã công nhận Sagarmatha là Di sản trùng hợp thế giới năm 1979. Không những thế khu vực này là minh chứng cho 1 thời kỳ quan yếu của lịch sử tiến hóa của trái đất và là 1 trong những khu vực địa chất thú vị nhất trên thế giới mang núi cao, tầng địa chất trẻ dĩ nhiên loại chảy của sông băng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...