Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Khám phá ẩm thực quốc đảo Sri Lanka

Ẩm thực của Sri Lanka chịu rộng rãi tác động của Ấn Độ, tình nhân Đào Nha, Hà Lan cộng mang những hương vị truyền thống bản địa đã tạo nên đa dạng món ăn quyến rũ.

Bạn tìm hiểu thêm về thuê wifi du lịch

Cà ri các loại


Ẩm thực Sri Lanka chịu phổ thông ảnh hưởng của Ấn Độ, chính vì vậy ca ri ăn cùng cơm là món ăn rất nhiều trong các bữa ăn hằng ngày. Cà ri tại Sri Lanka sở hữu đa dạng mẫu, trong khoảng ca ri bò, gà truyền thống, cho tới 1 loạt món chay như cà ri khoai, ca ri củ cải đỏ, cà ri đậu lăng.

Độc đáo nhất có nhẽ phải nhắc tới món ca ri mít. Trái mít xanh cắt miếng đem nấu cà ri là món ăn rất được người Sri Lanka ưa chuộng. Món ăn này sở hữu hương vị hết sức độc đáo, là sự kết hợp của cà ri cay cay, beo béo với những miếng mít xanh ngọt nhẹ.

Kottu


Kottu cũng là 1 trong các món ngon trục đường phố đặc biệt của ẩm thực Sri Lankan. Thành phần của món ăn này bao gồm rau, trứng, giết bằm nhỏ được nêm nếm gia vị và một chút tỏi băm nhỏ. Đầy đủ trộn đều lên giống như cơm chiên thập cẩm, thường được phục vụ bữa sáng.

có đến hơn 20 dòng Kottu khác nhau, trong khoảng cá, gà, giết mổ muối, pho mát… Món ăn này được phục vụ mang nước sốt ca ri cay, bạn có thể tiêu dùng để chấm hoặc trộn với món Kottu của mình.

Dhal


Dhal hay món cà ri đậu lăng là món ăn chính của người Sri Lanka, thường được ăn 2 hoặc ba lần một ngày. Đậu lăng được nấu trong sữa dừa, hành tây, ớt xanh thơm ngát và các cái gia vị như quế, thìa là, cây ngải hương và lá pandan. Món ăn này ngon hơn lúc được nấu trong một nồi đất sét truyền thống.

Lamprais


Lamprais là món ngon truyền thống thường được người Sri Lanka dùng vào bữa trưa chủ nhật. Gia vị để khiến món ăn này bao gồm quế, thảo quả và sambol sameni, sau đó được gói trong 1 búp lá chuối để tạo mùi thơm khi thưởng thức.

Watalappan


Watalappam là món tráng miệng ham mê số một của người Sri Lanka. Món bánh này gồm cốt dừa, sữa đặc, tuyến phố thốt nốt, trứng, gia vị mang quế, nhục đậu khấu, đôi khi còn sở hữu thêm cả hạt điều. Các nguyên liệu này sẽ được trộn đều rồi hấp chín, hơi giống mang món bánh flan nhưng béo ngọt và thơm mùi dừa hơn đa số.

Pol Sambol


Món ăn này được biết sở hữu chiếc tên salad dừa. Nó được làm trong khoảng dừa bào, bột ớt, hành, chanh và cá khô. Món ăn kiểu salad mang thể ăn kèm mang cơm hoặc ca ri.

Hoppers trứng


Đây là món ăn truyền thống được thưởng thức vào bữa sáng của người Sri Lanka. Món ăn này được khiến cho từ bột gạo, sữa dừa và với thêm một quả trứng ở phần giữa của bánh để tạo mùi thơm và vị ngấy béo. Món ăn này được bày bán hầu hết trên phố thị trấn và với thể ăn kèm có cà ri và được phục vụ sở hữu một sambol cay.

Cua


Hải sản đóng 1 vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống và cua là món ngon nức danh khắp toàn cầu vì giết mổ ngọt, béo ngậy của Sri Lanka. Cua được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: cua tiêu, cua cay...

Achcharu


Achcharu là từ sử dụng chung để chỉ các loại trái cây, rau quả được dầm mang ớt bột và gia vị ca ri. Achcharu được bày bán rất phổ quát ở những xe đẩy, trong các khu chợ và trên phố xã.

Achcharu thường được khách sắm về nhâm nhi ngay hoặc làm cho món ăn kèm trong bữa ăn. Hương vị của Achcharu là sự bùng nổ mạnh mẽ của gia vị mang rau quả tươi giòn. Những chiếc Achcharu được người Sri Lanka mê say nhất là xoài, dứa, cóc và mận.

Tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...