Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

5 quốc gia bí ẩn nhất thế giới

Trên khắp thế giới, sở hữu tương đối phổ biến các mảnh đất bị thể giới lãng quên. Lí do với thể là vị trí địa lý hoặc chính sách của chính phủ, nhưng điều này lại càng tăng thêm sự tò mò thu hút không ít nhà thám hiểm giới hạn chân.

Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ thuê cục phát wifi du lịch

Comoros


Vùng đất mang chủ quyền này còn được gọi là Liên minh Comoros, là 1 hòn đảo nhỏ ở phía đông châu Phi. Với diện tích chỉ vỏn vẹn một.862 km2, Comoros là một trong các quốc gia nhỏ nhất thế giới. Tuy vậy, quốc gia này lại có nền văn hóa rộng rãi mang các chiếc tiếng nói phong phú, như tiếng Ả rập, tiếng Pháp hoặc tiếng bản địa. Du khách đến đây thường thích thú ngắm cá heo bơi lội ngoài bờ biển Hahaya, hay xem rùa biển khổng lồ đẻ trứng ở bãi biển Moheli.

Guyana


Vượt qua biên giới Brazil là du khách đã lọt vào các khu rừng nhiệt đới của Guyana sở hữu các loài động thực vật quý thảng hoặc. Nước này đặc biệt bởi những khu rừng nhiệt đới rộng lớn bị chia cắt bởi rộng rãi con sông, lạch và thác nước, nức tiếng nhất là thác Kaieteur trên sông Potaro.

Guyana sở hữu biên cương phía đông có Suriname, phía nam và tây nam mang Brazil và phía tây có Venezuela. Đây là nước nhỏ thứ ba trên đất liền Nam Mỹ mang kích thước xấp xỉ Anh. Guyana là nước độc nhất tại Nam Mỹ mang tiếng nói chính thức là tiếng Anh và là 1 trong hai nước còn lại ở các nước khu vực châu Mỹ vẫn vận dụng liên lạc bên trái.

Tajikistan


Đây là quốc gia nhỏ bé nhất và nghèo nhất vùng Trung Á. Buôn lậu thuốc phiện là một nguồn thu nhập chính tại Tajikistan bởi nước này là điểm dừng chân quan trọng của ma túy trong khoảng Afghanistan trên các con phố tới Nga. Hơn 50% diện tích đất nước nằm ở độ cao trên 3.000 m so mang mực nước biển.
Địa danh du lịch nổi danh nhất tại Tajikistan phải kể đến là dãy núi Pamir, hồ thiên thạch Karakul và sông Amu Darya và Panj.

Tristan da Cunha


Quần đảo heo hút nhất toàn cầu này gồm 6 hòn đảo nằm ở phía nam Đại Tây Dương, cách thức Nam Phi 2.800 km về phía tây, là quần đảo xa xăm nhất trên toàn cầu có người sinh sống. Tristan da Cunha có diện tích 104 km2, được đô đốc Tristaonda Cunha, người người tình Đào Nha khám phá năm 1506.

Phát hành tem thư, đánh bắt tôm hùm và bán tiền ken cho những nhà sưu tập ngoại quốc là nguồn doanh thu chính của cư dân trên đảo. Tất cả những hộ gia đình ở đây đều làm cho nghề nông, đất đai thuộc mang chung. Số lượng vật nuôi trong mỗi hộ đều bị giới hạn và được kiểm soát chặt chẽ để bảo tàng các vùng đồi cỏ, đồng thời tránh việc tích lũy tài sản tư nhân. Tuy nhiên, người dân nơi đây còn làm đồ thủ công, trồng khoai tây để đảm bảo cho cuộc sống hằng ngày.

Triều Tiên


Quốc gia bí mật này là một trong các quốc gia gây tò mò nhất thế giới. Tỉnh thành to thứ hai tại Triều Tiên là Hamhung khởi đầu mở cửa cho du khách năm 2010. Ngoài ra, du lịch tự đắc cá nhân bị cấm, và cách duy nhất là đăng ký các tour du lịch. Người dân ở đây tiêu bằng đồng won, nhưng người nước ngoài không được phép tiêu dùng mà chỉ được phép dùng ngoại tệ như dollar, euro hoặc dân chúng tệ. 1 Số địa điểm thu hút tại đây là : Lăng Kim Nhật Thành, Tháp Juche ở Pyongyang, Khải hoàn môn Arch of Triumph ở Bình Nhưỡng.

Tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...