Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Khám phá ẩm thực Nhật Bản trên đảo Honshu

Với ẩm thực phong phú và đa dạng, Đảo Honshu có các món ăn truyền thống rất đặc biệt và bổ dưỡng. Nhiều món ăn ở đây khá phổ biến ở Nhật Bản, nhưng không phải tất cả các món ăn Nhật Bản đều được biết đến trên thế giới.

Xem thêm: thuê wifi đi nhật

Shake no kobu maki: Rong biển tươi cuốn cá hồi


Rong biển được cuộn và quấn bằng ruy băng được làm từ bầu hoặc bí ngô. Món ăn này được thưởng thức khắp Nhật Bản, đặc biệt là vào ngày đầu tiên của năm. Ở Tohoku, hạt nhân lắc không có kobu maki là nishin migaki - cá trích khô.

Đây là món khai vị cho những ngày nghỉ ở Tohoku, kèm theo rượu sake. Những cuộn rong biển này cũng được thưởng thức như một món ăn phụ cho bữa tối.

Kaki no dote nabe: Lẩu hàu


Món ăn này được đặt tên là nabe (bờ sông) vì tầm nhìn bên ngoài, nồi được bao quanh bởi đầm lầy dày như một bờ sông nhỏ. Khi nước bắt đầu sôi, miso dần dần được nạo vét trong nước, từng chút một, làm cho nước dày hơn và dày đặc (như dòng sông dọc theo dòng sông chảy sau một trận mưa lớn).

Rau quả có thể được đưa vào nồi ngay từ đầu. Hàu sẽ là tốt nhất nếu bạn chín, và thưởng thức với miso gắn bó xung quanh nồi.

Shiso maki: Tía tô cuộn hạt óc chó và tương miso


Hạt giống quả óc chó, một đặc sản địa phương của Tohuko, phía bắc đảo Honshu. Sau khi nướng và nghiền, bột đậu trở thành một hỗn hợp thơm đặc biệt. Hỗn hợp này được kết hợp với một đặc sản địa phương khác như miso và trộn với mè rang để làm cho shiso của maki shiso.

Hương vị ngọt và mặn này có thể được thêm vào một số shichimi togarashi (bột ớt 7) để tăng thêm vị cay nồng. Món này đặc biệt phổ biến vào mùa hè, mùa lá tía tô. Nước xốt đầu được đúc thành những miếng nhỏ và sau đó gói trong lá shiso và chiên trong dầu mè để làm cho một shaki maki hoàn hảo. Shiso maki có thể được làm bằng bia đá, rượu sake lạnh hoặc trà xanh nóng.

Harako meshi: Cơm cá hồi và trứng cá


Hơn 5.000 năm trước, người dân Tohoku bắt đầu câu cá hồi. Do đó, cá hồi đóng một vai trò quan trọng trong ẩm thực ở đây và Harako meshi là một ví dụ điển hình. Món ăn này rất phổ biến và nhiều người đã thử nó, nhưng ở đây, mỗi gia đình đều có công thức riêng.

Thông thường, cá hồi được băm nhỏ và trộn trong nồi cơm điện một vài phút trước khi cơm được nấu chín. Sau đó, bát cơm trộn với cá hồi Harako meshi sẽ được hoàn thành với một thìa trứng cá muối tươi rắc lên trên. Tuy nhiên, vào những dịp đặc biệt, món ăn sẽ được trưng bày trên một đĩa lớn, được trang trí với một vài lát cá hồi và một vài quả trứng.

Matsu no mi shira ae, kaki utsuwa: Hồng nhồi hoa quả với sốt hạt thông


Hoa hồng được cắt vào đầu, vào một bát nhỏ chứa ruột hồng hoặc với các loại trái cây mùa thu khác như nho, lê hoặc táo. Sự đa dạng này được phục vụ với nước sốt shira truyền thống bao gồm hạt thông và đậu phụ.

Để làm cho nước sốt béo, một số đầu bếp chỉ xay đậu phụ và thêm chúng vào các loại gia vị mirin và usukuchi shoyu (shoyu shoyu nhẹ). Một số đầu bếp khác sẽ thêm vào miso nghiền miso ngọt hoặc một thìa mè mè. Đầu bếp sẽ thêm hạt thông nghiền nát để làm nổi bật shira ae của họ.

Hittsumi-jiru: Mì thịt heo


Hittsumi-jiru là một món ăn truyền thống và thường có mặt tại các sự kiện hoặc lễ hội ở đây. Hittsumi có nghĩa là "véo" bằng ngôn ngữ địa phương và là từ để làm mì.

Để làm mì, đầu bếp "nhéo" từng sợi và sau đó thả vào nồi nước, nhưng đầu bếp lại định hình và luộc mì rồi cho vào xúp ngay trước khi ăn. Mì không luộc khi bỏ vào một nồi nước sẽ làm mềm và làm cho nước sốt trở nên dày đặc, giống như súp bánh mì của Việt Nam.

Nếu mì được thêm vào nước dùng, chúng thường cứng và dai, và nước dùng cũng được pha loãng. Do đó, tùy theo khẩu vị của người ăn mì sẽ được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Một bát mì Hittsumi-jiru có đầy thịt lợn, rau, nấm và các loại rau khác với nước dùng ngon miệng.

Bạn xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...