Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

5 phương tiện di chuyển du lịch độc đáo trên thế giới

Xe bus, taxi hay tàu hoả có lẽ đã quá thân thuộc mang du khách. Không những thế, giả dụ có cơ hội du lịch tới Thái Lan, Trung Quốc hoặc Cuba, bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm các công cụ di chuyển độc đáo nhất hành tinh này nhé.

Bạn tìm hiểu thêm về cho thuê wifi du lịch

1. Tuk-tuk, Thái Lan


Xe tuk tuk nhiều hơn cả ở Thái Lan, nhưng bạn có thể thấy ở rộng rãi nước châu Á khác như Ấn Độ, Trung Quốc, Campuchia. Đây là 1 cái xe ba bánh do một người lái phía trước, kéo theo sau một săng nhỏ mang mái che. Phổ quát du khách toàn cầu tới Thái Lan cũng thường chọn đi lại trên xe tuk tuk để ngắm thị thành.

2. Coco taxi, Cuba


Nhắc đến Cuba không thể nào bỏ qua xe khá. Những loại xe đủ màu sắc có tuổi đời trên nửa thế kỷ chạy khắp ngách ngách luôn hiện diện trên các bài viết, bưu thiếp về Cuba và Habana. Tới Cuba người ta với cảm giác đi ngược lại thời gian lúc chứng kiến các dòng xe từ thập niên 40, 50 của thế kỷ trước, đặc biệt nhất có thể nói đến là Coco taxi.

Với hình dạng như một trái dừa, coco taxi được tiêu dùng phổ quát lòng vòng Havana và Varadero. Các dòng xe có màu vàng sử dụng để chở khách du lịch còn xe có màu đen được dân bản địa sử dụng để chuyên chở hàng hóa.

3. Xích lô, Việt Nam


Tại Việt Nam, lúc muốn thăm quan nói quanh thị thành, du khách chỉ cần vẫy một mẫu xích lô là sở hữu thể thư thả dạo khắp phường thị trấn. Không chỉ người ngoại quốc, khách du hý phương xa tại Việt Nam cũng rất ưa thích cái xe đạp 3 bánh này. Trong 1 số trường hợp, như lúc kẹt xe chả hạn, ngồi xích lô để đi du hí thì còn tuyệt hơn cả taxi.

4. Tàu đệm từ trường Maglev, Trung Quốc


Maglev là mẫu xe điện sử dụng trong khoảng trường để lơ lửng trên phố ray, từ Maglev là ghép đôi cho Magnetic Levitation (bay trong từ trường). Nam châm điện được đặt dọc tuyến đường ray và bên trong thân tàu để đẩy con tàu lao về phía trước. Tàu Maglev Train của Thượng Hải là tàu thương mại nhanh nhất thế giới, với vận tốc tối đa lên đến 430 km/h. Để chạy hết quãng các con phố dài 30,5 km, Maglev chỉ mất 8 phút chuyển động

5. Lạc đà, Trung Đông


Kế bên các siêu xe thì lạc đà là điều làm cho du khách phải nhớ tới ở Trung Đông. Lạc đà hơi chậm chạp và không phải đáng yêu như ngựa hay voi, nhưng do đặc điểm địa hình cộng khí hậu khô hot, chúng là phương tiện vận động truyền thống ở vùng sa mạc. Phổ thông du khách coi chuyến đi tới Trung Đông không tuyệt vời nếu như chưa cưỡi lạc đà.

Tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...