Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Tìm về Baikal - hành trình khám phá kho báu mùa đông

Dưới thời tiết mùa đông khắc nghiệt, toàn bộ bề mặt của hồ Baikal bị đóng băng ở Nga tạo ra một cảnh lấp lánh khi một lớp băng dày nằm trên bề mặt, giống như một câu chuyện cổ tích.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê wifi du lịch

Hồ Baikal, nằm ở phía nam Siberia, thuộc lãnh thổ Nga, còn được gọi là "Siberian Blue Eye". Hồ nước xanh ở đáy hồ nhìn xuống đáy, vào mùa đông lớp nước này tạo nên một cảnh quan tuyệt vời.

Baikal - Kho báu của thế giới


Mặc dù Baikal thu hút nhiều du khách quốc tế hơn, phong cảnh của hồ này vẫn còn rất Nga. "Hầu hết các hồ dưới 20.000 tuổi, nhưng Baikal đã sống sót trong ít nhất 25.000 năm. Hồ Baikal của UNESCO là Galapagos của Nga", Jack Sheremetoff, một hướng dẫn địa phương cho biết.

Vùng đất ma thuật bị đóng băng


Hồ Baikal được bao phủ bởi băng từ 4 đến 5 tháng mỗi năm. Tấm băng này dày đặc và khó khăn mà những người sống ở đây có thể sử dụng nó như một đường cao tốc. Băng bắt đầu tan chảy từ phía nam của hồ vào tháng Tư và phía bắc của hồ vào đầu tháng Sáu.

Con đường lâu đời


Một tuyến xe lửa tạm thời băng qua lớp băng dày của hồ vào năm 1904, trong Chiến tranh Nga-Nhật. Khi tuyến Circum - Baikal hoàn thành, nó sẽ nối tuyến từ Moscow đến bờ biển Thái Bình Dương. Được mệnh danh là "khóa vàng trên vành đai sắt của Nga", tuyến đường Circum-Baikal cũng là một kiệt tác của kỹ thuật bạch dương.

Đường sắt


Tuyến đường qua Siberia được coi là "tất cả các tuyến đường" của tất cả các tuyến đường sắt. Nó kéo dài tới 10.000 km trên bảy múi giờ từ Moscow đến cảng Vladivostok đến Thái Bình Dương, thêm 8.000 km qua năm múi giờ từ Moscow qua Ulaanbaantar đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Bạn có thể đến Baikal bằng cách dừng lại ở Irkutsk.

Cách đi tới hồ Baikal


Mọi người thường gọi Irkutsk là "thủ đô của Đông Siberia", nơi có nhiều nhà thờ đẹp (nhà thờ tân cổ điển theo phong cách Spasskaya) và các quán cà phê ấm cúng. Irkutsk cũng có một số công ty du lịch tổ chức các tour du lịch đến hồ Baikal.

Kỳ quan của gỗ


Được tạo ra bởi người Nga trên vùng đất gần sông Irkut và Angara, thành phố Irkutsk được đặt tên đầu tiên trên bản đồ vào giữa thế kỷ 17. Ngày nay, thành phố là nơi tập hợp các tòa nhà bằng gỗ lớn nhất ở Siberia.

Một Listvyanka yên bình


Listvyanka là trung tâm du lịch chính của hồ. Một dự án trị giá hàng tỷ đô la đầu tư ở đây Baikal City có thể biến phức tạp thành một khu phức hợp kinh doanh và giải trí trong 20 năm tới. Thành phố Baikal sẽ có nhiều siêu thị, công viên nước, sòng bạc và biệt thự. Hiện tại, Listvyanka chỉ là một ngôi làng nhỏ yên bình. Vào sáng sớm, phụ nữ thường ăn ngựa, chuẩn bị trứng tráng (cùng với cá hồi) để hút thuốc ...

Văn hóa địa phương


Ngày nay, Hồ Baikal là quê hương của Buryat, nhóm dân tộc bản địa lớn nhất ở Nga, tập trung nhiều nhất ở quê nhà của Cộng hòa Buryatia. Vùng đất kéo dài về phía nam từ bờ phía đông của hồ Baikal. Buryat là một tiểu nhóm chính ở phía bắc của người Mông Cổ, người chia sẻ cùng một nền văn hóa du mục Mông Cổ như con bò tót. Nhóm người này ban đầu thuộc về Phật giáo Saman, nhưng dần dần thờ phượng Phật giáo.

Địa điểm thiêng liêng


Người Buryat tin vào Phật giáo nhưng nhiều dấu tích lịch sử của Samsara vẫn còn ở Buryatia. Các địa điểm thiêng liêng của Shia là phần còn lại của đá cao chót vót vẫn thu hút khách hành hương, họ trang trí cây cối quanh gò vải màu, vải từ ruy-băng.

Động vật độc đáo


Có rất ít hồ có đa dạng sinh học như Baikal, với hơn 80% các loài đặc hữu được tìm thấy ở đây. Các loài nổi tiếng nhất ở Baikal là nerpa (hải cẩu Baikal) có nguồn gốc từ đại dương cực bắc từ hơn 800.000 năm trước. Những con dấu nhỏ, không phải tai đã bị săn đuổi bởi Buryat trong nhiều thế kỷ.

Săn bắn bất hợp pháp có thể ảnh hưởng đến dân số của họ, nhưng bây giờ số lượng cá thể nerpa được ước tính khoảng 80.000 đến 100.000. Những người bản địa hoang dã rất khó tìm, vì vậy nhiều du khách chọn ghé thăm hải âu ở Irkutsk hoặc Listvyanka để thăm thú vật.

Tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...