Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Những điều bất ngờ chờ bạn ở châu Âu

Những người mới đến châu Âu có thể ngạc nhiên bởi nhiều điều họ chưa biết về thời tiết, giá cả, thực phẩm, thực phẩm châu Á, an ninh, đi xe lửa, điện thoại SIM ...

Xem thêm thuê wifi du lịch châu âu

Nó rất nóng

Những hình ảnh của châu Âu mà chúng ta thường thấy chỉ là những đỉnh núi phủ tuyết, hoặc những cánh đồng xanh tươi dịu nhẹ.

Tuy nhiên, nếu bạn đến miền nam Tây Ban Nha hoặc Ý vào giữa mùa hè, chuẩn bị nhiều khăn giấy và che nắng, vì thời tiết nóng đến nỗi mùa này nhiều người không thể chịu nổi.


Rất nhiều người hút thuốc

Ở châu Âu, hút thuốc lá ở nơi công cộng không phải là quá xa lạ. Nếu bạn là một người hút thuốc, hãy chuẩn bị để đối mặt với nếp nhăn, cau mày khi mọi người xung quanh đang phóng thích khói.

Giá cả không quá đắt

Đề cập đến du lịch châu Âu, mọi người thường nghĩ về giá cả trên bầu trời mà mọi người đều phải mệt mỏi. Tuy nhiên, giá ở các thành phố Tây Âu, đặc biệt là ở miền nam Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Berlin là rất rẻ.

Thức ăn không phải lúc nào cũng tốt

Thực phẩm ở châu Âu không phải lúc nào cũng hấp dẫn. Có rất nhiều nhà hàng Michelin, nhưng cũng có những nơi rất đắt tiền để ăn. Vì vậy, trước khi bạn muốn ngừng ăn, hãy thử tìm hiểu trước về địa điểm đó.

Tương tự, cà phê ở Ý rất ngon, nhưng ở Pháp, Đức hay Thụy Sĩ, bạn có thể thất vọng.

Rượu và pho mát có giá rẻ đáng kinh ngạc

Một chai rượu vang được bán tại siêu thị có thể có giá từ 6 đến 7 euro. Giá cho bánh mì và pho mát cũng nằm trong phạm vi này. Đó là, ít hơn 30 euro, bạn nhận được một bữa ăn tối linh hồn.

Bạn không cần xếp hàng nếu bạn biết "mẹo"

Du khách đến châu Âu du lịch thường nói với nhau để đứng xếp hàng trong 2-3 giờ để đến thăm những nơi nổi tiếng.

Tuy nhiên, nếu bạn biết "mẹo" để đi du lịch, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, chẳng hạn như đặt vé trực tuyến nếu bạn muốn ghé thăm Nhà thờ Sagrada Família (Barcelona), hoặc đến cổng đặc biệt Porte des Lions tại bảo tàng Louvre .


Những nghệ sĩ đường phố này rất ấn tượng

Một trong những điểm nổi bật ở châu Âu là sự hiện diện của các nghệ sĩ đường phố. Họ có thể là những người đàn ông già chơi accordion bên ngoài nhà hàng, hoặc một ban nhạc jazz trẻ biểu diễn tại quảng trường thành phố.

Dù bạn ở đâu, bạn cũng có thể gặp một số nghệ sĩ thực sự tài năng với giá cực thấp.

Đừng lo lắng quá nhiều về an ninh

Tội phạm đường phố không phải là một mối đe dọa cho hành khách đến châu Âu như bạn thường nghe.

Chỉ cần không quá tự hào và biết làm thế nào để bảo vệ tài sản của bạn như kéo ví của bạn, không ép túi lưng hoặc ba lô của bạn, bạn một cách an toàn có thể đi qua các điểm du lịch đông đúc.

Tàu không rẻ

Đừng nghĩ rằng đi tàu sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trừ khi bạn đặt sớm hoặc sử dụng thẻ giảm giá. Đôi khi, nó đắt hơn so với đi trên một chiếc máy bay nếu bạn không biết làm thế nào để đặt nó.

Mọi thứ đều hoạt động, trừ khi có cảnh cáo

Hệ thống giao thông công cộng ở châu Âu rất tốt, từ U-Bahn ở Berlin đến xe điện Amsterdam. Tuy nhiên, thời điểm mà làm cho bạn khóc nặng với dịch vụ này là khi khối lượng tấn công.

Nơi rất đẹp, nơi này rất nhàm chán

Một số nơi, chẳng hạn như đấu trường La Mã, Nhà thờ Sagrada Família, dãy Alps hoặc Tháp Eiffel, là những địa điểm thu hút rất nhiều du khách bởi vì chúng rất đẹp.

Tuy nhiên, có những nơi không quá độc đáo như những bậc thang Tây Ban Nha ở Rome, hay Manneken Pis, bức tượng của một cậu bé đang đứng ở Bỉ.


Không có SIM cho tất cả các quốc gia

Xin lưu ý rằng ở châu Âu, không có thẻ SIM nào có sẵn ở nhiều quốc gia cùng một lúc. Mỗi khi bạn đến một địa điểm mới, bạn phải vào SIM.

Món Á 'dở tệ'

Không ăn dimsum hoặc phở, không ăn ở châu Âu. Các quốc gia ở đây không mạnh về nấu ăn hương vị châu Á, vì vậy hầu hết du khách sẽ chỉ cảm thấy choáng ngợp.

Khách ăn tối sớm hơn người dân địa phương

Thông thường, khách du lịch đến nhà hàng để ăn tối lúc 19:00, trong khi người dân địa phương có thể nán lại cho đến 21:30.

Mọi người có thói quen ngủ vào buổi chiều

Vào giữa buổi chiều, tất cả các cửa hàng đều đóng cửa, trông như những thành phố bị bỏ hoang. Mọi cánh cửa đều đóng lại, không có ai trên đường, bởi vì tất cả họ đều đi ngủ và thức dậy khoảng 4 giờ chiều.


Mọi người vui chơi cùng nhau

Ở châu Âu, đặc biệt là ở Tây Âu, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những người từ già, trẻ, độc thân hoặc kết hôn ... tất cả đến với nhau, tụ tập tại nhà hàng, uống trong quán bar hoặc ăn trong nhà hàng.

Bạn có thể uống bia ở mọi nơi

Bạn có thể uống rượu trong công viên, trên đường phố, ngay cả trên phương tiện giao thông công cộng.

Tin liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi đi tàu điện ngầm cho người chưa có kinh nghiệm

Chỉ cần xác định được ga gần nhất, điểm tới, tuyến và hướng tàu, cửa ra là bạn sở hữu thể đi metro 1 cách thức thuận tiện. Bạn tìm hiểu th...